Site icon Knowledge Base| Kiến thức Dịch vụ P.A Việt Nam

1 số lỗi email Marketing thường gặp

1 số lỗi email marketing thường gặp

P.A Việt Nam xin gửi bạn một số lỗi email Marketing thường gặp trong quá trình làm. Qua đó nhằm giúp các bạn có thể chủ động tránh mắc phải.

1. Bỏ qua email chào mừng

Email chào mừng mang lại doanh thu cao hơn 330% so với bất kỳ email quảng cáo nào khác.

Khi một người đăng ký tham gia danh sách nhận tin, bạn cần đáp lại hành động của họ.

Việc này thể hiện:

Sự xác nhận để khách hàng biết mình đã đăng ký thành công.

Thái độ trân trọng, đánh giá cao sự tham gia của doanh nghiệp với khách hàng.

Còn là một hình thức giúp cung cấp thêm thông tin về đơn vị tới đối tượng.

Nhiều doanh nghiệp bỏ qua việc gửi email chào mừng. Đừng mắc lỗi tiếp thị qua email này. Vì nó có thể sẽ tạo ấn tượng tiêu cực đến khán giả. Ngoài ra có thể khiến họ cảm thấy họ không quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn.

Cách tốt nhất để tránh lỗi tiếp thị qua email này là gửi email chào mừng. Trong nội dung, có thể đề cập những thông tin như:

Cảm ơn người đăng ký đã tên miền.

Tóm tắt những gì khách hàng sẽ nhận được trong thời gian tới.

Làm nổi bật một số sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Tổng quát một vài điểm nổi bật hoặc thành tích đơn vị bạn đạt được….v.v.

2. Viết dòng tiêu đề quá dài

Bạn viết một dòng tiêu đề dài vì muốn truyền đạt hết thông điệp muốn nói tới người nhận. Nhưng hình như bạn đã bỏ qua một điểm quan trọng: Dòng tiêu đề dài sẽ không được hiển thị đủ hết trên màn hình máy tính hoặc cả điện thoại.

Lỗi email marketing này phải là vấn đề lớn nhưng nó có thể tác động đến việc người đăng ký tương tác email.

Bên cạnh đó, các dòng tiêu đề bị thiếu khiến email trở nên thiếu chuyên nghiệp. Chúng có thể trông cẩu thả hoặc dòng tiêu đề trở nên vô nghĩa vì nó đã bị cắt. Chưa kể, chúng có nguy cơ bị cắt không đúng điểm và đưa ra ý nghĩa khác.

Giải pháp: Bạn nên xem trước dòng tiêu đề trước khi thực hiện chiến dịch email marketing.

Nên dành thời gian kiểm tra xem email sẽ hiển thị như thế nào đối với người nhận. Hãy xem xét dòng tiêu đề trên cả phiên bản di động nhằm đảm bảo nó thân thiện trên mọi thiết bị.

Do giới hạn ký tự được quy định khác nhau giữa các thiết bị và nền tảng email. Vậy nên, tốt nhất bạn cần giữ cho dòng tiêu đề luôn ngắn gọn.

3. Thiết kế không chuyên nghiệp

Thiết kế email phản ánh một phần bản sắc thương hiệu. Do đó, nó cũng sẽ tạo ấn tượng của người nhận về doanh nghiệp. Không chỉ vậy, một thiết kế đẹp cũng góp phần không nhỏ khi kéo thêm hoặc duy trì tương tác cho chiến dịch email marketing.

Nếu thiết kế không chuyên nghiệp hoặc cẩu thả, khán giả có thể sẽ không muốn tiếp tục tương tác với email nữa. Họ sẽ đóng chúng khi chưa xem hết nội dung hoặc tệ hơn là hủy đăng ký.

Giải pháp: Bạn nên đầu tư thời gian thiết kế.

 

 

4. Không có lời kêu gọi hành động (CTA)

CTA là một trong những yếu tố quan trọng nhất của email. Nó giúp hướng dẫn người đăng ký thực hiện bước tiếp theo. Tỷ lệ người dùng không thực hiện hành động sẽ rất thấp.

Bên cạnh đó, nhiều đơn vị còn mắc thêm một số lỗi sai với các nút CTA. Phổ biến chúng ta thường gặp bao gồm:

Lỗi email marketing sử dụng nội dung CTA không rõ ràng.

Lỗi email marketing đặt sai vị trí CTA.

Lỗi email marketing chọn sai màu cho lời gọi hành động.

Lỗi email marketing sử dụng CTA không mang tính mô tả

Giải pháp: Bạn nên tối ưu hóa các nút CTA.

Khi tạo CTA, hãy đảm bảo văn bản rõ ràng và cho khán giả biết bạn muốn họ làm gì.

Ngoài ra, hãy lưu ý đến vị trí đặt CTA trong email. Nếu bạn đặt nó quá sâu trong thư, mọi người có thể sẽ không nhìn thấy. Luôn đảm bảo đặt Lời nhắc hành động ở vị trí dễ nhìn và tiện Click vào.

5. Lỗi email marketing không cá nhân hóa

Một trong những lỗi sai các nhà tiếp thị thường mắc phải là bỏ cá nhân hóa email. Người đăng ký có khả năng sẽ nhận email từ nhiều thương hiệu, không chỉ từ bạn. Do đó, để thu hút sự chú ý của họ, chúng ta không thể bỏ qua cá nhân hóa.

Trên thực tế, còn khá nhiều doanh nghiệp gửi email chung chung cho khách hàng của họ. Bởi việc này được thực hiện dễ dàng, không cần nhiều thời gian phân khúc danh sách.

Và hậu quả là, chiến dịch email marketing dần dần giảm lượt click, tăng lượng hủy đăng ký. Hãy tham khảo Những lý do nên tiếp thị cá nhân hóa để hiểu rõ hơn.

Giải pháp: Bạn nên phân khúc người đăng ký và cá nhân hóa chiến dịch email.

Khi phân đoạn danh sách, tức là bạn sẽ có tệp dữ liệu được chia thành nhiều nhóm. Mỗi nhóm sẽ bao gồm những đối tượng có cùng một đặc điểm chung, hoặc sở thích, nhu cầu nào đó…v.v.

Dựa theo đó, bạn có thể cá nhân hóa thông tin gửi đến các phân đoạn này. Và mỗi nội dung email sẽ đều có khả năng sát với nhu cầu người nhận quan tâm nhất.

6. Quá chú tâm vào bán hàng

Khi gửi email đến những đối tượng tiềm năng, các nhà tiếp thị đều có một mục tiêu là muốn bán hàng. Do vậy, nhiều đơn vị có khả năng sẽ quá chú tâm vào việc bán được hàng.

Vì thế, những email gửi đến người nhận mang nặng tính chất quảng cáo. Khi bạn đang quan tâm đến hướng dẫn, nhưng đổi lại, lại nhận được thông tin tiếp thị. Bạn sẽ cảm thấy như thế nào ?

Email là một công cụ quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, nhưng đừng quá lạm dụng nó. Nếu không, nguy cơ cao bạn sẽ tự phá hủy danh sách người đăng ký của mình.

Giải pháp:

Bạn hãy lưu ý đến những gì bạn đang nói và cách bạn nói trong quá trình soạn email. Luôn nhớ rằng những người đăng ký có vị trí và thời điểm khác nhau trong chu kỳ mua hàng. Thông điệp được tạo cần sự cân bằng thông tin với quảng cáo.

7. Không sử dụng phần mềm

Khi bạn có một danh sách sở hữu số lượng người đăng ký lớn, việc chỉ sử dụng các ứng dụng Gmail, Hotmail để gửi thông tin tới tệp dữ liệu lớn là sai lầm nghiệm trọng.

Nhiều công ty vì tiết kiệm chi phí nên không sử dụng công cụ tự động hóa nào. Việc này không chỉ gây lãng phí thời gian mà hơn hết khả năng gửi email có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tìm hiểu thêm về Khả năng gửi email.

Giải pháp: Bạn nên tìm phần mềm email marketing tự động hóa phù hợp cho doanh nghiệp.

Không sử dụng phần mềm tự động hóa email là một trong những lỗi sai phổ biến nhất. Nhưng nó có thể dễ dàng khắc phục.

P.A Việt Nam – Nhà đăng ký Tên miền trực thuộc VNNIC, được tổ chức Tên miền quốc tế ICANN công nhận. Nhà cung cấp Hosting, Máy Chủ Server lớn nhất Việt Nam.Nếu bạn cần hỗ trợ hãy hãy liên hệ với P.A Việt Nam khi bạn cần tư vấn nhé!

 

 

8. Bỏ qua việc kiểm tra email

Tiếp theo trong danh sách các lỗi email phổ biến của chúng tôi là không kiểm tra email trước khi gửi. Nội dung được tạo lần đầu tiên không phải lúc nào cũng là phiên bản tốt nhất. Tuy nhiên, nhiều công ty đã bỏ qua việc kiểm tra.

Giải pháp: Tiến hành thử nghiệm A/B.

Tiến hành thử nghiệm A / B để tìm ra phiên bản email tốt nhất của mình. Khi thực hiện, có thể kiểm tra một vài checklist sau:

    Dòng chủ đề

    Dòng mở đầu email

    Nút CTA

    Thiết kế và bố trí

9. Không lọc danh sách định kỳ

Nhiều công ty giữ nguyên danh sách email và không bao giờ xem lại nó. Lỗi email marketing này gây lãng phí ngân sách tiếp thị email cho những người không đọc chúng nữa.

Đừng quên lược bớt danh sách email để tối đa hóa chiến dịch.

Giải pháp: Bạn nên lọc danh sách định kỳ và loại bỏ khách hàng đã hủy đăng ký.

Để đảm bảo bạn có một danh sách tiếp thị email đang hoạt động, định kỳ nên xem xét và sàng lọc lại danh sách dữ liệu. Hãy xóa khách hàng không tương tác với thương hiệu trong một thời gian dài.

Thường xuyên thực hiện nhiệm vụ này sẽ giúp đảm bảo bạn đang chi tiền cho những khách hàng tiềm năng muốn nghe ý kiến ​​từ bạn. Bạn có thể tiến hành theo tần suất từ 3-4 tháng một lần.

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đây cung cấp đủ những lỗi email marketing cơ bản giúp bạn có thêm kiến thức để tránh vấp phải trong quá trình làm email marketing.

Dựa vào nó, bạn có một email hiệu quả cho chiến dịch Email marketing và bạn xây chiến dịch Email Marketing chuẩn, thân thiện với cả mail client và người dùng.

Một điều không kém quan trọng hơn đó chính là chọn mặt gửi vàng bạn hãy đến với P.A Việt Nam – Nhà đăng ký Tên miền trực thuộc VNNIC, được tổ chức Tên miền quốc tế ICANN công nhận. Nhà cung cấp Hosting, Máy Chủ Server lớn nhất Việt Nam.

Chúng tôi luôn hướng đến các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng: dễ đặt mua, thanh toán nhanh, toàn quyền quản lý và điều chỉnh các tùy chọn theo ý muốn…

Hi vọng những kiến thức này có thể giúp bạn viết email marketing hiệu quả hơn, nếu cần hỗ trợ hãy hãy liên hệ với P.A Việt Nam khi bạn cần tư vấn nhé!

Nếu Các bạn đang sử dụng Email marketing tại P.A thì có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng email marketing tại đây

P.A Việt Nam cung cấp giải pháp Email Server dành cho Doanh Nghiệp
Email Server Pro
Email Server Riêng

Tham khảo các ưu đãi: https://www.pavietnam.vn/vn/tin-khuyen-mai/

https://support.pavietnam.vn

Email: kythuat@pavietnam.vn

Phone: 19009477, Ext 2.

Phòng kỹ thuật P.A Việt Nam

 

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Exit mobile version