Việc gửi mail bị vào spam có thể sẽ diễn ra mà đôi khi chúng ta không rõ nguyên nhân. PA Vietnam xin chỉ dẫn 10 cách khắc phục hạn chế gửi mail vào spam như sau:
Dưới đây là 10 điều cần ghi nhớ để tăng tỷ lệ gửi mail vào inbox
1. Duy trì và cải thiện uy tín của IP server và domain để hạn chế mail vào spam :
Các ISP luôn thống kê lại mail được gửi từ địa chỉ IP nào và bạn đã dùng domain nào để phát tán thư quảng cáo. Kết quả mà bạn gửi mail đến sẽ phản ánh chất lượng mail sender của bạn. Tỷ lệ mở mail, mail hỏng, số người đánh dấu spam sẽ là các dấu hiệu để ESP theo dõi, xếp hạng xem địa chỉ IP, domain của bạn là đáng tin cậy để cho vào inbox hay không.
2. Chất lượng danh sách mail:
Hầu hết chúng ta sẽ chọn cách dễ dàng hơn là mua danh sách mail thay vì xây dựng từng bước từng bước. Nhưng chúng ta cần nhớ rằng người nhận mail chỉ mở thư nếu nội dung liên quan đến nhu cầu thực sự. Chẳng ai mở mail quảng cáo nhà hàng hải sản nếu danh sách của bạn là những người ăn chay. Việc gửi mail vô tội vạ sẽ ảnh hưởng đến uy tín của bạn khiến mail vào spam .
3. Nội dung mail để hạn chế mail vào spam:
Một số trường hợp tỷ lệ mail vào inbox thấp mà lý do trong nội dung mail bạn gửi đi có quá nhiều từ mà các ISP đánh giá là SPAM, các vấn đề ảnh hưởng đến nội dung bạn cần chú ý như sau:
– Tần suất của các từ bị xem là spam (promotion, marketing, bonus, free…)
– Chất lượng liên kết ngoài trong nội dung (vd: nếu bạn liên kết đến 1 trang khiêu dâm thì nội dung bạn bị đánh giá thấp)
– Tỷ lệ giữa hình và chữ
– Kích cỡ của thư gửi đi (dung lượng càng lớn sẽ càng ảnh hưởng không tốt đến tỷ lệ vào inbox)
– Uy tín của nơi mà bạn lấy link hình ảnh
– Nội dung và tiêu đề có liên quan với nhau hay không.
Cuối cùng, hãy luôn nhớ bạn phải có 1 đoạn văn bản dạng chữ (text) trong mail, nếu một mail chỉ toàn hình ảnh thì khả năng vào spam là cực kỳ cao.
4. Nguồn gửi mail (From):
Bạn không nên dùng các địa chỉ mail thuộc các dạng sau sẽ giúp cải thiện tỷ lệ inbox hơn; info@yourdomain.com, marketing@yourdomain.com, bonus@yourdomain.com, free@yourdomain.com…
5. Đề nghị khách hàng thêm địa chỉ mail của bạn vào danh sách của họ:
đây là cách hiệu quả nhất để bạn dễ dàng gửi thư vào hộp thư inbox. Đây là bước thực hiện để tăng tỷ lệ gửi eail vào inbox mà chúng tôi đánh gía cao nhất.
6. Đừng lừa người nhận mail hay sử dụng quá nhiều tiểu xảo để lách bộ lọc mail
– Thêm các ký tự để né bộ lọc từ, viết f.r.e.e thay vì free
– Tự động thêm vào Re: hay Fwd: để tạo sự tự nhiên trên tiêu đề mail
– Nội dung lừa đảo với tiêu đề là bạn trúng giải thưởng nhưng bên trong cần thêm điều kiện
Những vấn đề cần tránh để tăng tỷ lệ gửi mail vào inbox
7. Giảm hẳn các từ bị coi là spam:
Bạn cố gắng loại bỏ các từ bị coi là spam ra khỏi mail.
8. Nếu được hãy luôn luôn check điểm spam của bạn trong chương trình gửi mail.
Các chương trình này được xây dựng để kiểm tra từ khoá, các URL không tốt, tỷ lệ hình và chữ …tuân thủ các tiêu chí này sẽ làm hạn chế tỷ lệ gửi mail vào spam đáng kể.
9. Theo dõi và điều chỉnh cách gửi mail marketing từ kết quả nhận được của các chiến dịch trước đó.
Tăng tỷ lệ gửi mail vào inbox là một quá trình đòi hỏi chúng ta phải tìm hiểu và cải tiến liên tục do đó kết quả từ các chiến dịch trước chính là nguồn thông tin quí giá để tinh chỉnh.
10. Duy trì mật độ gửi thư hợp lý:
Nếu quá lâu 2-3 tháng mới gửi một lần hẳn khách hàng sẽ quên và xoá thư của bạn. Nhưng nếu gửi mỗi ngày cũng sẽ gây khó chịu và họ cũng không mở mail xem đồng thời đánh dấu bạn là SPAM.
THÔNG TIN THÊM
Các thông tin khác về dịch vụ Email Server tại: https://kb.pavietnam.vn/category/email-server
Đăng ký dịch vụ do P.A Việt Nam cung cấp tại: https://www.pavietnam.vn/
Tham khảo các ưu đãi hiện có tại: https://www.pavietnam.vn/vn/tin-tuc-chuong-trinh-khuyen-mai-ten-mien-hosting.html
Facebook: https://www.facebook.com/pavietnam.com.vn