Mẫu nội dung email marketing ấn tượng
Đầu tiên phải đảm bảo nội dung email marketing phù hợp với tiêu đề, tránh trường hợp tiêu đề rất hay và lôi cuốn nhưng khi vào đọc nội dung thì chất lượng lại không đúng như kì vọng, điều này dẫn tới trải nghiệm không tốt.
Ở phần nội dung bạn phải triển khai ý của tiêu đề email một cách mạch lạc, đầy đủ, ngắn gọn và đảm bảo thể hiện đầy đủ sự mong đợi khi khách hàng đọc tiêu đề. Mỗi đoạn dài khoảng 2-3 dòng nên enter xuống dòng để dễ đọc.
Nội dung trọng tâm ở đây là bạn phải đạt được mục đích của mình, để đạt được điều này thì buộc bạn phải chèn thêm các lời kêu gọi hành động vào.
Ví dụ: Nếu bạn muốn đưa khách hàng về website để đọc hết nội dung, hãy chèn 1 button “Xem chi tiết”; “Khám phá thêm”; “Xem thêm ngay”,…
Bạn có thể tham khảo những mẫu nội dung email marketing ấn tượng sau đây:
Mẫu nội dung email cho khách hàng tiềm năng (64% mở email)
“Chủ đề: Tên sản phẩm
Chào….,
Gần đây bạn có quan tâm đến [sản phẩm] này không?
Nếu bạn cần thêm thông tin về sản phẩm để quyết định liệu sản phẩm này có phù hợp với công ty mình hay không thì hãy liên lạc với tôi.
Nhân tiện, tôi có đính kèm [ebook, blog, ghi âm hội thảo] về [chủ đề] dưới đây. Có thể sẽ giúp bạn [giải quyết X, đạt được Y, hiểu Z]. Tôi biết điều này bởi nhiều khách hàng trước đây của tôi cũng gặp phải những vấn đề tương tự.
Đây là lịch làm việc của tôi trong tuần này. Chọn một thời gian mà bạn sẵn sàng để nói chuyện nhé.
Trân trọng,
Ký tên,”
Mẫu nội dung Email này đem đến những giá trị mà khách hàng quan tâm, tằng quà bằng các ebook, video hay hướng dẫn liên quan đến chủ đề mà họ quan tâm.
Mẫu email kích thích hành động (53% mở mail)
“Chủ đề: Đơn hàng [tháng] – Tên sản phẩm.
Chào [Tên]
Bạn còn nhớ tôi chứ? Tuần trước chúng ta vừa trao đổi về [sản phẩm] mà. Nếu bạn vẫn [cần làm việc X], tôi có một thông báo quan trọng cho bạn đây. Trong tháng này, chúng tôi có một số khuyến mãi cho X!!!
Nếu [tên] muốn biết thêm thông tin thì liên hệ với tôi ngay nhé.
[Cảm ơn vì đã hợp tác]
Ký tên,”
Mẫu nội dung email này cần các ưu đãi hoặc bất cứ điều gì khách hàng quan tâm để thúc đẩy hành động. Mặc dù chiết khấu không bao giờ là lí do chính cho một hợp đồng thành công.
Nhưng nó sẽ nhắc nhở khách hàng rằng không phải lúc nào họ cũng có cơ hội sử dụng dịch vụ của bạn với mức giá ưu đãi như vậy.
Việc thông báo trước sẽ làm khách hàng cảm thấy họ được coi trọng.
Mẫu email nhắc nhở ( mở mail 54%)
“Chủ đề: Theo yêu cầu của [Tên] – [Tên sản phẩm]
Anh/chị ơi,
Em đã gửi cho anh/chị một email cung cấp thêm thông tin về [sản phẩm]. Không biết anh/chị đã nhận được thư chưa?
Em sẵn sàng tư vấn thêm về cách [sản phẩm] giúp anh/chị đạt được [mục tiêu]. Anh/chị hãy chọn một khung giờ rảnh trong tuần dưới đây để em liên hệ lại nhé.
Trân trọng
Ký tên,”
Mẫu nội dung email này dùng khi muốn nhắc nhở họ về điều gì đó khi bạn chưa nhận được mail phản hồi của khách hàng.
Mẫu mail cảnh báo (mở mail 57%)
“Chủ đề: Giúp [công ty] giải quyết [vấn đề]
Gần đây [vấn đề] có vẻ đang khiến [công ty] của bạn gặp rắc rối. Thời gian này, tôi đang làm việc với [tên khách hàng] – một tổ chức [trong cùng lĩnh vực, bán cùng sản phẩm, hoạt động cùng thị trường, cùng quy mô] cũng đang vật lộn với X. Vì thế tôi nghĩ rằng mình có một số kinh nghiệm hữu ích cho bạn. Nếu bạn muốn biết thì liên hệ lại với tôi nhé.
Trân trọng,
[Tên]”
Mẫu nội dung email này đề cập đến một đối thủ cạnh tranh có thể giúp Email đạt hiệu quả cao. Bởi khách hàng tiềm năng sẽ muốn đầu tư để theo kịp đối thủ.
Nó cũng tăng cường độ tin cậy cho bạn – vì nếu các công ty tương tự đang sử dụng dịch vụ của bạn tức là công ty bạn kinh doanh hợp pháp.
Kết luận
Hy vọng bài viết trên đây cung cấp đủ những thông tin giúp bạn xây dựng nội dung Email Marketing được trình bày logic và theo thứ tự các bước để có thể tạo một Email Marketing chuẩn, thân thiện với cả mail client và người dùng.
Hi vọng những kiến thức này có thể giúp bạn viết email marketing hiệu quả hơn, nếu cần hỗ trợ hãy hãy liên hệ với P.A Việt Nam khi bạn cần tư vấn nhé!
Nếu Các bạn đang sử dụng Email marketing tại P.A thì có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng email marketing tại đây
Hiện tại chúng tôi cũng có 1 số chương trình khuyến mãi cho các dịch vụ các bạn cũng có thể tham khảo tại đây
P.A Việt Nam – Nhà đăng ký Tên miền trực thuộc VNNIC, được tổ chức Tên miền quốc tế ICANN công nhận. Nhà cung cấp Hosting, Máy Chủ Server lớn nhất Việt Nam.Chúng tôi luôn hướng đến các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng: dễ đặt mua, thanh toán nhanh, toàn quyền quản lý và điều chỉnh các tùy chọn theo ý muốn…
https://support.pavietnam.vn
Email: kythuat@pavietnam.vn
Phone: 19009477, Ext 2.
Phòng kỹ thuật P.A Việt Nam