4 xu hướng kỹ thuật số trong tương lai

  • Wednesday 29/12/2021

4 xu hướng kỹ thuật số trong tương lai

Trong thời gian qua, đã có sự chuyển đổi kỹ thuật số nhiều hơn bất kỳ ai trong chúng ta có thể tưởng tượng. Rất nhiều doanh nghiệp đang sử dụng toàn diện các nền tảng kỹ thuật số để duy trì kết nối với khách hàng. Điều này đóng góp như thế nào vào xu hướng kỹ thuật số? Chúng ta có thể mong đợi điều gì vào tương lai? Cùng mình điểm danh 4 xu hướng kỹ thuật số chính làm nổi bật các cơ hội có thể hành động để bạn tăng mức độ tương tác của khách hàng và doanh thu.

 

1. Công nghệ kỹ thuật số là gì?

Công nghệ kỹ thuật số là quá trình thay đổi từ mô hình truyền thống sang doanh nghiệp số bằng cách áp dụng công nghê mới như: dữ liệu lớn (Big Data), Internet vạn vật (IoT), điện toán đám mây (Cloud),… thay đổi phương thức điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc, văn hóa công ty.

 

Công nghệ số hay còn gọi là chuyển đổi số là khi có dữ liệu được số hóa rồi, chúng ta phải sử dụng các công nghệ như AI, Big Data,… để phân tích dữ liệu, biến đổi nó và tạo ra một giá trị mới. Có thể hiểu, chuyển đổi số là mức độ cao hơn số hóa, giống như một pha hoàn thiện của số hóa. Ở mức công nghệ số này thì ứng dụng sẽ mở ra những dạng thức đổi mới, sáng tạo trong cả một lĩnh vực thay vì chỉ nâng cấp và hỗ trợ những phương pháp truyền thống. Theo nghĩa hẹp, công nghệ số có thể hình dung bằng khái niệm “Văn phòng không giấy tờ”.

2. Xu hướng kỹ thuật số trong tương lai

Kỹ thuật số Chatbots

Chatbots, viết tắt của chatterbot, phổ biến hơn được gọi là “trò chuyện trực tiếp”, là một tính năng AI mà các doanh nghiệp có thể nhúng vào trang web của họ.

Nó sử dụng tin nhắn tức thì để trò chuyện trong thời gian thực, 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần, với cả khách hàng và khách truy cập trang web của bạn.

Chatbots hoạt động như một trợ lý ảo cung cấp dịch vụ khách hàng hoàn hảo bằng cách thực hiện các tác vụ tự động và lặp đi lặp lại. Điều này có nghĩa là bạn có thể tập trung vào các khía cạnh khác của doanh nghiệp của mình trong khi chatbot xử lý các câu hỏi cho bạn.

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thử dịch vụ Chat30s của P.A Việt Nam có tính năng Robot Chat sẽ tự động trả lời theo kịch bản mẫu mà nhân viên tạo ra.

  • Tính năng này cho phép bạn soạn trước các kịch bản trả lời.
  • Khi khách hàng chat nội dung trùng với kịch bản hệ thống sẽ tự động trả lời theo kịch bản định sẵn giúp tiết kiệm thời gian trả lời khách hàng.
  • Bạn có thể tạo ra nhiều kịch bản khác nhau mà không bị giới hạn.
  • Bạn có thể lập trình robot trả lời các tình huống theo từng câu chat cụ thể của Khách hàng.
  • Robot Chat sẽ giúp bạn tương tác với Khách nhưng không làm cho Khách có cảm giác như đang nói chuyện với 1 con robot.
  • Robot Chat hoạt động song song cùng với bạn giúp bạn phản hồi Khách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian cho bạn.

Thông tin kiến thức cơ bản Chat30s tại: https://kb.pavietnam.vn/category/tong-dai/chat30s

Tham khảo thông tin & bảng giá dịch vụ Chat30s tại: https://www.chat30s.com

Quảng cáo có lập trình

Quảng cáo có lập trình là hoạt động mua và bán khoảng không quảng cáo theo thời gian thực thông qua hệ thống đặt giá thầu tự động.

Xu hướng kỹ thuật số này đã thâm nhập vào các lĩnh vực khác nhau như giao tiếp cơ bản, đề xuất sản phẩm, cá nhân hóa Email và sáng tạo nội dung. Điều này cũng sẽ cho phép bạn lập hồ sơ khách hàng đến từ các nền tảng truyền thông xã hội của bạn và tiếp cận họ với những quảng cáo phù hợp.

Tìm kiếm bằng giọng nói và loa thông minh

Hầu hết chúng ta đều có thể đồng ý rằng bằng cách này hay cách khác, Siri và Alexa đã giúp cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn. Đặc biệt là đối với thế hệ millennials và Gen Z, những người thích tìm kiếm một địa điểm hangout tốt trên mạng mà không cần nhấc ngón tay.

Các doanh nghiệp cần phải thích ứng bởi vì nếu nói chuyện là kiểu gõ mới, thì bạn nên tối ưu hóa nội dung trang web của mình để tìm kiếm bằng giọng nói. Chỉ riêng trong năm nay, hơn một nửa số lượt tìm kiếm trên internet được thực hiện thông qua tìm kiếm bằng giọng nói.

Điều này có nghĩa là vào tương lai, người tiêu dùng sẽ muốn nhận được câu trả lời trong khi nói chuyện với các thiết bị loa thông minh, ôtô của họ…

Hàng rào địa lý

Hàng rào địa lý cho phép nhắm mục tiêu quảng cáo theo thời gian thực dựa trên vị trí của người dùng. Trên thực tế, có những công ty quảng cáo cung cấp quảng cáo hàng rào địa lý.

Quảng cáo hàng rào địa lý hoạt động khi người dùng đi vào một khu vực nhất định đã được nhắm mục tiêu theo địa lý bởi một doanh nghiệp cụ thể. Ví dụ: Burger King, người dùng sau đó sẽ thấy quảng cáo hoặc nhận thông báo đẩy từ Burger King khi họ đang ở trong chu vi của vị trí được nhắm mục tiêu theo địa lý.

Đây là một xu hướng kỹ thuật số quan trọng bạn cần phải lưu ý vì điều này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí cho quảng cáo. Bạn không chỉ hiển thị quảng cáo mà còn đang nhắm mục tiêu những người trong tầm tay và chuyển đổi họ thành khách hàng mua hàng.

HƠN 20 NĂM KINH NGHIỆM

P.A Việt Nam tiên phong trong thị trường Internet & Web.
Là nhà đăng ký tên miền lớn nhất Việt Nam.
Chuyên nghiệp trong lĩnh vực Tên miền, Lưu trữ Website.
Email, Máy Chủ, Thiết kế Web.

Thông tin kiến thức cơ bản Chat30s tại: https://kb.pavietnam.vn/category/tong-dai/chat30s
Đăng ký dịch vụ do P.A Việt Nam cung cấp tại: https://www.pavietnam.vn/
Tham khảo thông tin & bảng giá dịch vụ Chat30s tại: https://www.chat30s.com
Tham khảo các Ưu đãi hiện có tại: https://www.pavietnam.vn/vn/tin-khuyen-mai/
Facebook: https://www.facebook.com/pavietnam.com.vn