5 cách để hưởng lợi từ điện thoại VoIP
Nếu bạn thực hiện hoặc nhận các cuộc gọi Thoại qua Giao thức Internet (VoIP), bạn có thể thu thập rất nhiều dữ liệu có giá trị mà bạn chưa biết. Cho dù bạn vẫn đang làm quen với hệ thống điện thoại mới của mình, hoặc bạn chỉ đơn giản là không biết về dữ liệu VoIP của mình, đây là năm điều bạn có thể làm để hưởng lợi từ nó.
Thông tin thời gian khách hàng.
Thông tin mà gần như bất kỳ hệ thống VoIP nào cũng có thể truy cập dễ dàng là thời gian, ngày tháng và thời lượng của các cuộc gọi. Vì hầu hết các doanh nghiệp thường có ngân sách eo hẹp, họ có thể học được rất nhiều từ việc phân tích dữ liệu này để giúp quyết định có bao nhiêu nhân viên cần thiết để trả lời điện thoại và vào những thời điểm cụ thể.
Chẳng hạn, hầu hết các cuộc gọi diễn ra vào thứ Hai, nhưng các cuộc gọi thường ít vào chiều thứ ba. Biết điều này có thể cải thiện cách làm việc của nhân viên của bạn. Tìm đúng thời gian và ngày mà các cuộc gọi được đến nhiều và những ngày không không có cuộc gọi đến nhiều.
Nếu bạn thực hiện các cuộc gọi đi, hãy chú ý đến thời gian mà khách hàng dễ tiếp thu nhất. Không ai thích nhận cuộc gọi trong giờ ăn tối, vì vậy đừng lãng phí thời gian của người khác. VoIP có thể giúp bạn tinh chỉnh lịch trình cuộc gọi của bạn để đảm bảo rằng bạn tiếp cận được khách hàng đúng thời điểm.
Thông tin vị trí khách hàng.
Dữ liệu vị trí rất dễ theo dõi và một cách đơn giản để hoàn thiện chiến lược cuộc gọi của bạn. Hiểu cách các thói quen mua hàng khác nhau ở các địa điểm khác nhau có thể cải thiện kỹ năng tiếp thị, dịch vụ khách hàng và giữ chân khách hàng của bạn.
Hỏi nhà cung cấp dịch vụ VoIP của bạn về các tùy chọn định tuyến cuộc gọi, để bạn có thể hướng cuộc gọi đến đúng người tùy theo nhu cầu của khách hàng. Với số lượng chuẩn bị phù hợp, bạn có thể giúp bất cứ ai bất kể vị trí của người đó như thể công ty của bạn ở ngay cùng văn phòng.
Thông tin tương tác khách hàng
Kết hợp các dịch vụ VoIP với phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) của bạn có thể kiểm tra các dữ liệu khách hàng mới. Đã bao nhiêu lần bạn gọi một khách hàng hỗ trợ liên quan đến một vấn đề và các thông tin khách hàng cần hỗ trợ về sau.
Ngay cả khi bạn nói chuyện nhiều lần với cùng một khách hàng, bạn có thể xem lại được nội dung cuộc trao đổi và thông tin khách hàng. Với việc tích hợp CRM thích hợp, hệ thống VoIP của bạn có thể định tuyến đến cùng một nhân viên đã hỗ trợ trước đó.
Thông tin thói quen, tính cách khách hàng
Phân tích thói quen gọi điện và dự đoán cách liên hệ và hỗ trợ khách hàng ngay cả trước khi họ cần giúp đỡ. Kết hợp khách hàng với đại diện dịch vụ và bán hàng của bạn dựa trên tính cách của họ. Hãy lưu ý đến nhân viên của bạn Tuổi, giới tính và thời gian gọi trung bình để định tuyến khách hàng đến nhân viên tư vấn tốt nhất có thể.
Thông tin xu hướng sản phẩm, dịch vụ
Bất cứ khi nào có thể, hãy liên kết dữ liệu với các sản phẩm và dịch vụ cụ thể với mỗi cuộc gọi và tìm kiếm các mẫu dẫn đến kết nối thành công. Nếu bạn nhận thấy rằng hầu hết khách hàng đã mua sản phẩm của bạn quay lại để mua phụ kiện trong vòng ba tháng, hãy tặng các phụ kiện tiếp thị lãng phí trong khi bán ban đầu và tin tưởng vào những gì dữ liệu của bạn thông kê. Theo dõi trong một tháng và hỏi xem họ có quan tâm đến sản phẩm phụ trợ đó không.
Dịch vụ VoIP theo dõi tất cả dữ liệu của bạn, mọi lúc. Doanh nghiệp có thể dễ dàng xem và phân tích dữ liệu cập nhật nhanh chóng. Điều này có thể hỗ trợ bạn thiết kế các chiến lược tương tác khách hàng hiệu quả.
Bạn có cảm thấy như bạn có thể nhận được ROI tốt hơn từ các dịch vụ VoIP của mình bằng cách kiểm tra dữ liệu cuộc gọi của bạn không? Giải pháp có thể đơn giản như tổ chức số liệu thống kê sử dụng của bạn tốt hơn hoặc phức tạp hơn khi cài đặt phần mềm phân tích chuyên dụng. Bất kể bạn muốn đi như thế nào, chúng tôi có thể giúp bạn, vì vậy hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn!