Site icon Knowledge Base| Kiến thức Dịch vụ P.A Việt Nam

5 mẹo để bảo mật các dịch vụ VoIP của bạn

Cách đây không lâu, dịch vụ VoIP là một khái niệm mới và mang tính cách mạng. Ngày nay, giao tiếp bằng giọng nói dựa trên internet đã trở nên phổ biến giữa các doanh nghiệp, điều đó có nghĩa là đã đến lúc chúng ta nên hướng sự chú ý của chúng ta sang việc cải thiện tính bảo mật của họ. Nếu không có sự hiểu biết thấu đáo về những gì cần thiết để bảo vệ hệ thống VoIP của bạn, bạn có thể dễ bị tấn công mạng. Hãy cùng xem xét kỹ hơn 5 mẹo quan trọng để bảo vệ các thiết bị và dịch vụ liên lạc dựa trên nền tảng VoIP của bạn.

Các mối đe dọa
Phần lớn các dịch vụ VoIP liên quan đến truyền thông trực tiếp, thường có vẻ vô hại hơn nhiều so với dữ liệu được lưu trữ. Thật không may, doanh nghiệp của bạn có nhiều thông tin có giá trị di chuyển trên các mạng VoIP như được lưu trữ trên các máy chủ của công ty. Các cuộc gọi qua Internet dễ bị lừa đảo hơn nhiều so với các dịch vụ điện thoại truyền thống hơn và đối mặt với các mối đe dọa từ việc đánh cắp danh tính, nghe trộm, cố ý làm gián đoạn dịch vụ và thậm chí mất mát tài chính.

Giám sát 24/7
Một nghiên cứu gần đây của Nettitude đã báo cáo rằng 88% các vi phạm bảo mật VoIP diễn ra ngoài giờ hoạt động của công ty. Đây có thể là những kẻ tấn công đang cố gắng thực hiện các cuộc gọi điện thoại bằng tài khoản của bạn hoặc giành quyền truy cập vào các bản ghi cuộc gọi có chứa thông tin bí mật. Điều này có thể tránh được bằng cách ký hợp đồng với các nhà cung cấp CNTT thuê ngoài để giám sát lưu lượng mạng xem có bất kỳ bất thường hoặc đột biến nào trong hoạt động đáng ngờ hay không.

Tường lửa VoIP
Mỗi nhà cung cấp VoIP nên cung cấp một bức tường lửa được thiết kế đặc biệt cho điện thoại dựa trên IP. Các giao thức này sẽ hạn chế các loại lưu lượng được phép, đảm bảo kết nối được kết thúc đúng cách vào cuối phiên và xác định các kiểu gọi đáng ngờ. Tham khảo ý kiến ​​với nhà cung cấp dịch vụ VoIP hoặc CNTT về những tính năng nào trong số này khả dụng và hiện đang được sử dụng tại tổ chức của bạn.

Công cụ mã hóa
Một trong những lý do khiến việc nghe trộm rất phổ biến là do thiếu mã hóa. Những kẻ tấn công thiếu kinh nghiệm có thể dễ dàng tải xuống và triển khai các công cụ để chặn và nghe cuộc gọi
của bạn. Mặc dù một số dịch vụ yêu cầu mã hóa tích hợp, hãy nhớ điều tra xem chúng thực sự hiệu quả như thế nào. Nhiều giao thức trong số này yêu cầu cùng một ứng dụng VoIP của khách ở đầu nhận cuộc gọi – điều khó kiểm soát hơn nhiều. Mã hóa phải tương thích với càng nhiều ứng dụng phần mềm khác càng tốt để ngăn chặn hiệu quả bất kỳ ai phá hoại quyền riêng tư của cuộc gọi của bạn.

Mạng riêng ảo
Mạng riêng ảo (VPN) tạo ra một kết nối an toàn giữa hai điểm như thể cả hai đều chiếm giữ cùng một mạng khép kín. Nó giống như xây dựng một đường hầm giữa bạn và người nhận cuộc gọi. Ngoài việc thêm một lớp mã hóa khác, việc thiết lập VPN cũng có thể khắc phục các biến chứng liên quan đến trung kế Giao thức Khởi tạo Phiên, một tính năng VoIP được khuyến nghị.

Mật khẩu bảo vệ
Thông thường bảo vệ bằng mật khẩu đề cập đến việc yêu cầu xác thực mật khẩu để truy cập thông tin nhạy cảm. Tuy nhiên, trong trường hợp này, nó thực sự có nghĩa là tự bảo vệ mật khẩu. Nghe lén là một trong những cuộc tấn công mạng dễ nhất và phổ biến nhất chống lại mạng VoIP và thậm chí với tất cả các giao thức ở trên, nhân viên phải được hướng dẫn không bao giờ đưa ra bất kỳ thông tin tài khoản nào của doanh nghiệp trong cuộc gọi VoIP.

VoIP cũng quan trọng như bất kỳ cân nhắc bảo mật mạng nào khác của bạn. Nó yêu cầu sự kết hợp độc đáo của các biện pháp bảo vệ và chúng tôi muốn đưa ra lời khuyên cho bạn về việc triển khai bất kỳ biện pháp bảo vệ nào trong số này hoặc quản lý các dịch vụ VoIP của bạn. Hãy gọi cho chúng tôi ngay hôm nay để bắt đầu.

4.6 / 5 ( 165 bình chọn )
Exit mobile version