6 tiêu chí chiến dịch email marketing 2025

  • Thursday 02/01/2025

6 tiêu chí chiến dịch email marketing tốt 2025

Tiếp thị qua email là một trong những hình thức tiếp thị hiệu quả nhất trong ngành. ROI cực cao và chi phí thấp khiến email marketing trở thành viên đạn vàng mà nhiều công ty mong muốn, và nó nhắm mục tiêu tốt hơn nhiều so với quảng cáo truyền thống như báo in hoặc phát sóng.

Nhưng việc triển khai một chiến dịch tiếp thị qua email marketing hiệu quả cần có thời gian, lập kế hoạch và thử nghiệm để thành công. Để có được kết quả từ các chiến dịch tiếp thị qua email marketing, bạn cần phải biết khách hàng của mình và thu hút họ đọc những gì bạn nói.

Mặc dù mỗi công ty đều có đặc điểm riêng, nhưng có một số hướng dẫn tiếp thị qua email chuẩn có thể áp dụng cho hầu hết mọi người. Khi bạn bắt đầu sử dụng chúng, bạn sẽ thấy hiệu quả to lớn trong chiến dịch của mình và có thể giúp bạn tăng doanh thu mà bạn muốn để đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.

Quảng cáo qua email marketing hiệu quả không giới hạn ở bất kỳ loại hình kinh doanh hay chiến lược nào đó là một phần lý do tại sao nó hữu ích như một chiến lược trực tuyến. Nhưng những ví dụ về tiếp thị qua email thành công nhất đều có những phẩm chất chung giống nhau sau:

1.Tiêu đề chiến dịch email

Tiêu đề là thứ thu hút người nhận email và khiến họ đọc những gì bạn nói. Bạn có thể sử dụng lời hứa, lời khen, sự thật đáng ngạc nhiên, sự hài hước và nhiều ý tưởng khác để khiến khách hàng mở email của bạn.

Thật thông minh khi đưa ra nhiều tiêu đề cho mỗi email, vì vậy bạn có một danh sách mà bạn có thể sử dụng để lựa chọn. Nếu bạn thích nhiều tiêu đề, bạn có thể thử nghiệm A/B các tiêu đề khác nhau để xem tiêu đề nào hiệu quả hơn. Với dữ liệu đó, bạn có thể viết tiêu đề tốt hơn cho các email trong tương lai.

tieu_chi_chien_dich_email_marketing

2. Nội dung hấp dẫn và dễ đọc

Khi bạn khiến đối tượng của mình mở email, nội dung email của bạn phải khiến họ hứng thú. Hãy dành thời gian cho bản sao email và viết với giọng điệu trò chuyện dễ đọc cho mọi người. Và khi bạn đưa vào một vài hình ảnh, bạn có thể làm đẹp diện mạo tổng thể của email.

Một cách tuyệt vời để đánh giá hiệu quả của nội dung email là kiểm tra tỷ lệ nhấp chuột vào trang web của bạn. Nếu người nhận mở email của bạn, thì tiêu đề của bạn đang hiệu quả.

Nhưng nếu họ không nhấp chuột, điều đó có nghĩa là họ đã rời khỏi kênh bán hàng khi họ đang đọc. Việc thử nghiệm các loại nội dung email mới có thể cho bạn thấy những gì hiệu quả để giữ chân khách hàng.

3. Nội dung chiến dịch email marketing có liên quan

Nếu bạn muốn mọi người nhấp và đọc email của bạn, chúng phải liên quan đến khách hàng đó. Bạn có thể làm tốt nhất điều này khi theo dõi từng khách hàng khi họ duyệt qua trang web của bạn, cho phép bạn xem những gì họ đọc và những gì họ làm.

Dựa trên thông tin đó, bạn có thể tạo email tự động gửi đến khách hàng nếu họ thể hiện sở thích cụ thể trên trang web của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng dữ liệu nhân khẩu học từ Google hoặc các nguồn khác cho biết độ tuổi, giới tính, vị trí và nhiều thông tin khác của người dùng, điều này cũng có thể giúp bạn nhắm mục tiêu đến khách hàng. Về cơ bản, bạn muốn sử dụng thông tin có sẵn cho mình, vì nếu không, email của bạn sẽ bị đánh dấu là thư rác và bị loại bỏ.

tieu_chi_chien_dich_email_marketing01

4. Nội dung có mục tiêu

Nếu bạn gửi email, nó phải có mục đích. Nếu bạn không có mục tiêu cho nó, thì nó sẽ không hiệu quả với bất kỳ khách hàng nào. Nhưng khi bạn biết bạn muốn khách hàng làm gì, nó sẽ thể hiện ra.

Bạn có thể sử dụng email để quảng bá sản phẩm, giới thiệu chương trình khuyến mại, thông báo các sự kiện sắp tới hoặc gửi phiếu giảm giá cho khách hàng trung thành và họ sẽ đánh giá cao những email tập trung vào các tiêu chí đó hơn là những email được gửi mà không có mục đích rõ ràng.

5. Gửi vào đúng thời điểm

Đây là một khía cạnh rất khó khăn của quảng cáo qua email hiệu quả và dữ liệu chính xác sẽ khác nhau tùy thuộc vào nguồn bạn sử dụng.

Hầu hết mọi người không xem email của họ vào thứ Bảy và Chủ Nhật, điều này khiến các ngày trong tuần trở thành thời điểm tốt hơn để gửi email. Với suy nghĩ đó, bạn có thể thử nghiệm một vài email đầu tiên để xem email của bạn được mở thường xuyên hơn vào buổi sáng, buổi chiều hay buổi tối và sau đó, bạn có thể xác định thời gian cụ thể.

Bạn càng thử nghiệm và theo dõi thời gian người nhận tương tác với email của bạn thì họ sẽ càng mở email của bạn và thậm chí nhấp vào trang web của bạn nhiều hơn.

6. Tương thích với các thiết bị di động

Khả năng tương thích với thiết bị di động là điều cần thiết cho các trang web và email ngày nay. Nếu bạn định gửi email bằng các mẫu, thì các mẫu đó phải có khả năng điều chỉnh ngay lập tức cho các màn hình có kích thước khác nhau.

Nếu không, một bộ phận lớn người nhận của bạn sẽ không thể đọc được những gì bạn đã gửi đôi khi lên tới 50%.Để khắc phục điều này, hãy đảm bảo email, mẫu, hình ảnh và văn bản của bạn đều phản hồi với càng nhiều kích thước màn hình càng tốt.

Thông điệp của bạn phải điều chỉnh theo những gì khách hàng của bạn đang sử dụng, nếu không bạn có nguy cơ cô lập một bộ phận lớn thị trường mục tiêu của mình. Và khi bạn cô lập khách hàng của mình, họ gần như chắc chắn sẽ rời đi.

chien_dich_email

Kết luận

Việc nắm bắt xu hướng tiếp thị qua email là rất quan trọng để duy trì chiến lược tiếp thị qua email của bạn luôn cập nhật và hiệu quả.

Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích về tiêu chí của một chiến dịch email marketing để duy trì chiến lược để Tăng Hiệu Quả chiến dịch marketing.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của bạn và cung cấp một giải pháp Email Marketing tối ưu, chúng tôi xin gửi tới bạn tham khảo Email Marketing tại P.A Việt nam.

Email Marketing tại P.A Việt nam được xây dựng trên cơ sở hạ tầng an toàn và đáng tin cậy, giúp bảo vệ thông tin nhạy cảm của bạn.

Chúng tôi sở hữu dãy ip đáng tin cậy nhất hiện nay, được tin tưởng và chấp nhận bởi hầu hết các tổ chức trong và ngoài nước.

Quản lý dễ dàng: Email Marketing tại P.A tích hợp tất cả những tính năng tốt nhất trên thị trường vào giải pháp, giúp email luôn đến được với đối tượng khách hàng.

Chúng tôi còn có hệ sinh thái rất đa dạng và phong phú như chat30s, tổng đài, sms brandname, room30s. Tất cả đều được quản lý tập trung.

TÍnh sẵn sàng: Chúng tôi luôn cam kết chất lượng ổn định và cao nhất với thời gian hoạt động tới 99%.

Sử dụng dịch vụ với giá tốt của nhà cung cấp Việt Nam nhưng tận hưởng chất lượng quốc tế.

Bạn tham khảo dịch vụ Email Marketing tại P.A: https://www.ads30s.vn/email-marketing

Các bạn tham khảo các dịch vụ Email tại P.A: https://www.pavietnam.vn/vn/email-server.html

Private Email

Email Server Pro

Tham khảo các bài viết về Email Server khác tại https://kb.pavietnam.vn/category/email-server

Nếu Các bạn đang sử dụng Email marketing tại P.A thì có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng email marketing tại đây

Hiện tại chúng tôi cũng có 1 số chương trình khuyến mãi cho các dịch vụ các bạn cũng có thể tham khảo tại đây

P.A Việt Nam – Nhà cung cấp giải pháp Email Server dành cho Doanh Nghiệp hàng đầu Việt Nam

Screenshot from 2023 04 21 15 05 59 1

Hãy liên hệ với P.A Việt Nam khi bạn cần tư vấn nhé!

https://support.pavietnam.vn

Email: kythuat@pavietnam.vn

Phone: 19009477, Ext 2.

Phòng kỹ thuật P.A Việt Nam

Rate this post