3 thay đổi bạn cần lưu ý khi gửi email đến Gmail và Yahoo sau ngày 1/2/2024

  • Friday 02/02/2024

Yahoo và Google hiện đang thực thi các quy tắc mới cho người gửi email

 

 

Yahoo

Giới thiệu:

Bạn có đang gửi hơn 5.000 email hàng ngày tới người dùng Gmail và Yahoo không? Nếu đúng như vậy, bạn sẽ phải thực hiện một số thay đổi trong hoạt động tiếp thị qua email của mình. Hai gã khổng lồ công nghệ đã hợp tác để chống lại các cuộc tấn công spam, giả mạo và lừa đảo, tạo ra một bộ nguyên tắc mới cho các cá nhân và tổ chức gửi email hàng loạt .

Mặc dù những phương pháp hay nhất này đã có từ nhiều năm nay nhưng bạn phải áp dụng chúng trước ngày 1 tháng 2 năm 2024 nếu muốn email của mình gửi đến hộp thư của khách hàng. Google và Yahoo đang thực thi các quy tắc mới cho người gửi email hàng loạt. Đến tháng 2 năm 2024, bạn phải xác thực email của mình, cho phép mọi người hủy đăng ký dễ dàng và tránh bị khiếu nại về thư rác.

Những gì bạn cần thay đổi trong tiếp thị qua email của bạn trước ngày 01/02/2024

Để việc gửi email đến Google và Yahoo được thuận lợi cũng như giữ cho email của bạn không bị spam, hãy đảm bảo tuân theo các nguyên tắc mới:

  • Xác thực email của bạn: Sử dụng các giao thức bảo mật để bảo vệ email theo tên miền của bạn khỏi bị giả mạo và những kẻ mạo danh gửi thư độc hại thay mặt bạn. Xác thực email giúp nhà cung cấp hộp thư xác minh rằng email được gửi bởi bạn chứ không phải ai đó giả mạo tên miền của bạn.
  • Cho phép hủy đăng ký bằng một cú nhấp chuột: Giúp mọi người dễ dàng chọn không tham gia danh sách email của bạn và đảm bảo bạn có liên kết hủy đăng ký trong mỗi email bạn gửi. Ngoài ra, Google và Yahoo yêu cầu những người gửi email hàng loạt tôn trọng những người hủy đăng ký và cần xóa email của họ ra khỏi danh sách trong vòng hai ngày.
  • Giữ tỷ lệ khiếu nại thư rác thấp: Nếu bạn nhận được nhiều hơn ba báo cáo spam cho mỗi 1.000 email bạn gửi, danh tiếng của bạn sẽ bị ảnh hưởng và các chiến dịch của bạn có thể bắt đầu chuyển sang spam.

Như bạn có thể thấy, các nguyên tắc mới của Google và Yahoo tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm tốt hơn, an toàn hơn cho người dùng email. Mặc dù các quy tắc này nhắm mục tiêu đến các tổ chức gửi hơn 5.000 email mỗi ngày nhưng bạn nên tuân theo chúng ngay cả khi gửi ít chiến dịch hơn. Bằng cách đó, bạn sẽ tránh xa thư mục thư rác và nhận được lợi tức đầu tư cao hơn từ các chiến dịch của mình.

Cách triển khai quy định gửi email mới của Google và Yahoo

Tiếp theo, hãy chia nhỏ ba quy tắc này và xem cách bạn có thể tích hợp chúng vào hoạt động tiếp thị qua email của mình. Thực hiện trước tháng 2 năm 2024 sẽ giúp tăng khả năng gửi email của bạn .

1. Xác thực email của bạn

Để email của bạn vượt qua các bộ lọc thư rác ngày càng chặt chẽ, bạn phải xác minh rằng bạn chứ không phải tác nhân xấu là nguồn gốc của tất cả thư được gửi từ miền của bạn – Giám đốc sản phẩm của Tập đoàn Google Neil Kumaran giải thích.

Để xác thực email của bạn, hãy triển khai ba giao thức sau:

  • Sender Policy Framework (SPF): SPF chỉ định địa chỉ IP nào có thể gửi email thay mặt cho tên miền của bạn, do đó ngăn chặn các cuộc tấn công giả mạo email.
  • DomainKeys Identified Mail (DKIM): DKIM sử dụng chữ ký mật mã để xác thực danh tính của miền.
  • Domain-based Message Authentication, Reporting and Conformance (DMARC): DMARC điều chỉnh các giao thức SPF và DKIM của bạn, đồng thời cung cấp hướng dẫn cách xử lý các email không xác thực được. Các email không được xác thực sẽ bị đánh dấu là thư rác, bị từ chối hoặc bị cách ly.

2. Cho phép người đăng ký của bạn từ chối dễ dàng

Google và Yahoo tin rằng nếu việc đăng ký một danh sách email chỉ mất vài giây thì việc hủy đăng ký cũng vậy. Neil Kumaran của Google cho biết: “Chúng tôi đang yêu cầu những người gửi email hàng loạt cung cấp cho người nhận Gmail khả năng hủy đăng ký nhận email thương mại chỉ bằng một cú nhấp chuột”.

Marcel Becker, Giám đốc cấp cao về quản lý sản phẩm của Yahoo, cho biết nhà cung cấp dịch vụ email này đã quảng bá tiêu chuẩn này “một thời gian” nhưng rất ít tổ chức áp dụng nó. Bắt đầu từ tháng 2, việc hủy đăng ký chỉ bằng một cú nhấp chuột sẽ là một yêu cầu bắt buộc.

Nếu email của bạn chưa cho phép hủy đăng ký nhanh chóng, hãy kiểm tra nền tảng tiếp thị qua email của bạn và sớm cập nhật chính sách của bạn. Ngoài ra, Google và Yahoo yêu cầu những người gửi hàng loạt phải xóa các liên hệ chưa đăng ký trong vòng hai ngày. Làm điều này không chỉ mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn mà còn giúp bạn tránh bị khiếu nại về thư rác.

3. Giữ tỷ lệ khiếu nại thư rác dưới 0,3%

Khiếu nại về thư rác là chỉ số quan trọng để các nhà cung cấp như Yahoo và Google xác định xem email gửi sẽ vào hộp thư đến hay thư rác. Tỷ lệ khiếu nại thư rác cao cho thấy người dùng email không hài lòng với nội dung của bạn. Khi họ liên tục nhấn nút Đánh dấu là thư rác, thư của bạn có thể bị chuyển vào thư rác .

Vậy làm thế nào để bạn biết liệu bạn có nhận được quá nhiều khiếu nại về thư rác hay không? Tiêu chuẩn ngành được chấp nhận cho báo cáo thư rác là 0,1%, nghĩa là cứ 1.000 email thì có một báo cáo thư rác. Tuy nhiên, Google đã đưa ra ngưỡng hào phóng hơn là 0,3%.

Để an toàn, hãy xem xét một báo cáo cho mỗi 1.000 email được chấp nhận. Bất cứ điều gì ở trên đều đủ lý do để bạn đánh giá lại chiến lược của mình. Dưới đây là một số câu hỏi đáng để suy ngẫm:

  • Tất cả các địa chỉ liên hệ của bạn đã chọn tham gia nhận email từ bạn chưa? Đừng tiếp cận mà không có sự cho phép.
  • Tất cả email của bạn có bao gồm liên kết hủy đăng ký không? Đừng bao giờ gửi email mà không cung cấp cho người đăng ký một cách hủy đăng ký dễ dàng.
  • Bạn có loại bỏ người hủy đăng ký khỏi danh sách của mình ngay lập tức không? Hãy đảm bảo làm điều đó trong vòng hai ngày.
  • Có lý do nào để người nhận tin rằng email của bạn đến từ người khác không? Đảm bảo nội dung và thiết kế của bạn phù hợp với thương hiệu.
  • Bạn có gửi quá nhiều email không? Điều chỉnh lại lịch gửi của bạn. Đôi khi, mọi người sẽ đánh dấu thư của bạn là thư rác chỉ vì bạn gửi email cho họ quá thường xuyên.

Kết luận:

Các qui tắc mới của Google và Yahoo đối với người gửi email hàng loạt là lẽ thường tình và bạn có thể đã làm theo chúng. Nếu một số thành phần nhất định bị thiếu trong chương trình của bạn thì bây giờ là lúc để cập nhật. Với hơn 4,2 tỷ người dùng email trên toàn thế giới, tiếp thị qua email là một kênh đáng để bạn tham gia. Nhưng để email có tác dụng với doanh nghiệp của bạn, bạn phải tuân thủ luật lệ.

P.A Việt Nam hơn 23 năm kinh nghiệm cung cấp giải pháp Email Server dành cho Doanh Nghiệp

Private Email

Email Server Pro

Email Marketing

Tham khảo các ưu đãi: https://www.pavietnam.vn/vn/tin-khuyen-mai/

Tham khảo các bài viết về Email Server khác tại https://kb.pavietnam.vn/category/email-server

5/5 - (1 bình chọn)