Site icon Knowledge Base| Kiến thức Dịch vụ P.A Việt Nam

Cách chuẩn bị cho doanh nghiệp của bạn chuyển lên VoIP

Cách chuẩn bị cho doanh nghiệp của bạn chuyển lên VoIP

Các doanh nghiệp đang dần chuyển qua công nghệ Giao thức Thoại qua Internet (VoIP) để giao tiếp hiệu quả hơn với đồng nghiệp, khách hàng và nhà cung cấp. Vậy doanh nghiệp bạn đã chuyển qua hệ thống điện thoại VoIP chưa? Khi nói đến việc chuyển đổi doanh nghiệp của bạn từ các đường dây điện thoại truyền thống sang VoIP, việc chuẩn bị là rất quan trọng để thực hiện liền mạch và thành công. Dưới đây là các thành phần chính bạn cần kiểm tra để chuẩn bị đúng cách cho doanh nghiệp của bạn cho VoIP.


Mạng lưới


Việc triển khai hệ thống điện thoại VoIP đưa ra những thách thức của riêng nó. Đối với một điều, dịch vụ VoIP không thể chịu được bất kỳ loại gián đoạn mạng nào. Bạn cần đảm bảo rằng bạn có các liên kết vật lý thay thế để thực hiện tất cả lưu lượng VoIP của mình trong trường hợp bạn mất đường dẫn chính. Nguồn điện liên tục (UPS) cũng nên được lắp đặt. Bằng cách này, các thiết bị chuyển mạch Ethernet và thiết bị VoIP của bạn sẽ không bị mất kết nối và chuyển sang chế độ ngoại tuyến trong trường hợp mất điện.

Bảo vệ


Cũng như các mạng khác, VoIP dễ bị ảnh hưởng bởi các mối đe dọa và vi phạm an ninh mạng. Nếu bạn không có các biện pháp bảo mật phòng ngừa và đáng tin cậy, bạn có thể trở thành nạn nhân của hành vi đánh cắp thông tin và các cuộc tấn công ác ý. Đặt cược tốt nhất của bạn là triển khai tường lửa nội bộ chuyên dụng để giám sát luồng lưu lượng và bảo vệ hệ thống của bạn khỏi các mối đe dọa bảo mật.

Băng thông


VoIP phụ thuộc vào băng thông Internet của bạn. Do đó, ước tính chính xác về mức tiêu thụ băng thông là rất quan trọng để lập kế hoạch thích hợp nhằm đáp ứng lưu lượng VoIP. Bạn cần thực hiện các kiểm tra để đảm bảo bạn có đủ băng thông để xử lý lưu lượng cuộc gọi đến và đi. Thông tin liên quan bao gồm số lượng người dùng, số lượng thiết bị cầm tay, thời lượng cuộc gọi và mức sử dụng dữ liệu.

Ngân sách


VoIP không nghi ngờ gì là một công cụ tiết kiệm tiền lâu dài cho doanh nghiệp của bạn, nhưng việc chuyển đổi từ hệ thống điện thoại truyền thống hoặc một cài đặt mới sẽ liên quan đến chi phí. Bạn cần phải tính đến chi phí mua thiết bị cần thiết để cài đặt VoIP, chẳng hạn như cáp điện thoại VoIP, nguồn điện bên ngoài và bộ định tuyến. Chi phí lắp đặt có thể khác nhau rất nhiều, nhưng rất đáng để đầu tư nếu bạn đang muốn đưa hệ thống thông tin liên lạc của mình lên một tầm cao mới.

Nhân Viên


Sự tham gia và hiểu biết của nhân viên là chìa khóa để tích hợp VoIP liền mạch và thành công. Bạn có thể giao cho một hoặc một nhóm nhân viên của mình trách nhiệm tìm hiểu và quản lý các hệ thống VoIP mới của bạn. Họ có thể là người trực tiếp cho bất kỳ yêu cầu nào từ các nhân viên khác. Bạn nên nhờ một chuyên gia tận tâm trang bị cho nhân viên của bạn thông tin cần thiết để sử dụng VoIP tối đa tiềm năng của nó. Mặc dù hầu hết mọi người đã quen thuộc với phần mềm hội nghị truyền hình như Skype, nhưng phần mềm này giúp tạo hướng dẫn sử dụng và sách hướng dẫn để giáo dục những người không am hiểu về công nghệ.

Việc triển khai VoIP thường có thể phức tạp nếu bạn thực hiện một mình. Tuy nhiên, với sự trợ giúp của các chuyên gia tận tâm, toàn bộ quá trình có thể trở nên dễ dàng hơn, ít tốn kém hơn và bổ ích hơn nhiều.

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay và chúng tôi sẽ trả lời bất kỳ câu hỏi nào của bạn về việc chuẩn bị cho doanh nghiệp của bạn tiếp nhận công nghệ đột phá này.

Gọi hỗ trợ tư vấn miễn phí bằng webcall tại https://tongdai.cloud/

4.5 / 5 ( 139 bình chọn )
Exit mobile version