Cách đối phó với các sự cố VoIP phổ biến
Khi nói đến tiết kiệm tiền cho các doanh nghiệp, doanh nghiệp startup, Giao thức Thoại qua Internet (VoIP) là một giải pháp tốt. Nhưng không phải tất cả các hệ thống VoIP, Tổng đài VoIP đều được xây dựng giống nhau. Vì vậy, khi bạn đã sẵn sàng sử dụng công nghệ này cho doanh nghiệp của mình, hãy xem xét các thông tin bên dưới
Bất kỳ vấn đề VoIP nào trong số này đều có thể làm giảm uy tín của công ty bạn và dẫn đến thua lỗ lợi nhuận, vì vậy điều quan trọng là phải thực hiện các giải pháp sau.
– Chập chờn
Các cuộc gọi chập chờn hoặc có âm thanh rè là do nhiễu điện từ, thiết bị bị hỏng hoặc không đủ băng thông. Dưới đây là một số cách để khắc phục điều này:
+ Đảm bảo rằng cáp điện thoại không bị hỏng
+ Di chuyển thiết bị VoIP của bạn xa nhau để tránh nhiễu điện từ
+ Kiểm tra tốc độ băng thông mạng
– Tiếng vọng và độ trễ âm thanh
Tiếng vọng và độ trễ âm thanh là các vấn đề phổ biến thường do độ trễ mạng, độ trễ tai nghe hoặc chính thiết bị. Dưới đây là các mẹo để giải quyết vấn đề này:
+ Đảm bảo thiết bị được cắm đúng cách và có bản cập nhật phần mềm mới nhất.
+ Rút phích cắm điện thoại và cắm lại. Thao tác này sẽ làm trống bộ đệm và cho phép điện thoại đồng bộ hóa lại với kết nối internet của bạn.
+ Thử sử dụng tai nghe có dây. Tai nghe Bluetooth có xu hướng bị trễ, dẫn đến độ trễ âm thanh
+ Đảm bảo bạn có đủ băng thông internet.
– Ngắt cuộc gọi
Một số người dùng gặp phải trường hợp cuộc gọi bị ngắt sau 11 phút. Điều này thường xảy ra khi điện thoại không sử dụng bản cập nhật firmware mới nhất hoặc do thời gian chờ của giao thức dữ liệu người dùng (UDP). Dưới đây là cách khắc phục những sự cố này:
+ Đảm bảo rằng điện thoại của bạn đang sử dụng bản cập nhật firmware mới nhất.
+ Điều chỉnh cài đặt bộ định tuyến (modem) của bạn để tránh hết thời gian chờ UDP hoặc sử dụng Giao thức điều khiển truyền (TCP).
– Không thể thực hiện cuộc gọi
Nếu bạn không thể thực hiện cuộc gọi đi hoặc nếu bạn thấy dấu X lớn trên màn hình của điện thoại VoIP, điều đó có thể có nghĩa là bạn đang sử dụng hai bộ định tuyến (modem) làm rớt các gói dữ liệu quan trọng. Sự cố này là do cách bố trí, sơ đồ mạng của bạn. Tắt Cổng cấp ứng dụng giao thức khởi tạo phiên của bộ định tuyến (SIP ALG). Bạn cũng phải đảm bảo rằng bạn không sử dụng hai bộ định tuyến, vì điều này có thể hạn chế luồng dữ liệu. Một cách khác để khắc phục sự cố này là kết nối điện thoại VoIP của bạn với mạng cục bộ ảo (VLAN).
– Không có âm thanh
Các cuộc gọi của bạn đang kết nối nhưng bạn không thể nghe thấy người ở đầu dây bên kia? Rất có thể, tường lửa của bạn đang chặn các gói Giao thức truyền tải thời gian thực (RTP) đi qua. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần mở một số cổng trong tường lửa của mình.
– Cuộc gọi được chuyển hướng đến thư thoại
Nếu bạn nhận thấy điện thoại VoIP của mình không đổ chuông, có thể cuộc gọi đang được chuyển hướng đến thư thoại. Để khắc phục điều này, hãy đảm bảo rằng điện thoại của bạn không được đặt ở chế độ Không làm phiền (DND). Ngoài ra, hãy kiểm tra xem điện thoại VoIP của bạn có còn được đăng ký kết nối với nhà cung cấp tổng đài VoIP hay không.
Nếu bạn cần tư vấn về cách cài đặt hệ thống VoIP mới hoặc sửa chữa hệ thống hiện tại của mình, đừng ngần ngại gọi cho chúng tôi. Chúng tôi có thể cung cấp cho bạn sự tư vấn, hỗ trợ và dịch vụ sẽ cho phép doanh nghiệp của bạn tận hưởng sự tiết kiệm chi phí và sức mạnh của VoIP.
Gọi hỗ trợ tư vấn miễn phí từ Webcall tại https://tongdai.cloud/