Site icon Knowledge Base| Kiến thức Dịch vụ P.A Việt Nam

Cách xử lý chất lượng cuộc gọi trong VoIP

Cách xử lý chất lượng cuộc gọi trong VoIP

Hệ thống điện thoại VoIP đang trở nên phổ biến, phần lớn là do chi phí thấp hơn so với điện thoại cố định truyền thống. Nhưng một hệ thống điện thoại thân thiện với ngân sách sẽ không đáng tiết kiệm nếu nó không hứa hẹn dễ thiết lập, các tính năng nâng cao và độ tin cậy. Vậy thực hiện cuộc gọi bằng hệ thống “Thoại qua IP” có thực sự đáng tin cậy không?

Điện thoại là một khía cạnh hoàn toàn cần thiết trong việc truyền thông của bất kỳ công ty nào. Và sau khi Alexander Graham Bell thực hiện cuộc gọi đường dài từ bờ biển đến bờ biển đầu tiên vào năm 1915, rõ ràng đây là công nghệ có sức mạnh thay đổi hoạt động kinh doanh. Nhưng cũng như tất cả các công nghệ mới nổi, có một số khó khăn cần giải quyết.

Những chiếc điện thoại đầu tiên đó có vấn đề về nguồn điện và rò rỉ xung quanh pin ướt; gần đây hơn, điện thoại di động cũng có những lỗi, chẳng hạn như cuộc gọi bị rớt và thời lượng pin ngắn; và ngày nay, công nghệ VoIP cũng phải đối phó với một số biến chứng nhỏ.

Tuy nhiên, từ khóa là “nhỏ” và mục tiêu của chúng tôi hôm nay là giúp bạn xác định những lỗi tương đối nhẹ này và giúp bạn tối ưu hóa một giải pháp điện thoại đã vượt trội.

Tiếng vọng


Thật thú vị khi nghe giọng nói của bạn lặp lại xuyên suốt hẻm núi có tường cao mà bạn đang đi bộ đường dài, nhưng không quá tuyệt khi bạn đang trò chuyện nhanh trên điện thoại. Và mặc dù tiếng vọng VoIP sẽ không làm gián đoạn hoàn toàn cuộc trò chuyện của bạn, nhưng có một số điều bạn có thể làm để giảm nó như điều chỉnh âm lượng và cài đặt tăng âm lượng, nâng cấp tai nghe USB của bạn hoặc thậm chí triển khai phần mềm loại bỏ tiếng vọng VoIP.

Tĩnh (Treo)


Nhiều hệ thống VoIP sử dụng ATA, hoặc Bộ điều hợp điện thoại tương tự, để chuyển đổi tín hiệu thoại tương tự sang tín hiệu kỹ thuật số. Điều này đôi khi tạo ra đứng treo trong khi gọi, với thủ phạm thường là nguồn điện không tương thích hoặc phản hồi từ điện thoại được cắm vào ATA. Các bản sửa lỗi dễ dàng bao gồm rút / cắm lại ATA và / hoặc các thiết bị được kết nối với nó hoặc chuyển sang Điện thoại IP không yêu cầu chuyển đổi tương tự / kỹ thuật số.

Giọng nói nghẹn ngào


Yếu tố chính trong các bản tin khởi động, rời rạc trong môi trường VoIP là mất gói, xảy ra nếu các “gói” dữ liệu riêng lẻ bị mất trong quá trình truyền. Khi điều này xảy ra, cổng ở cuối cuộc gọi sẽ cố gắng dự đoán những gì bị mất, nhưng khi không thể, khoảng trống về dữ liệu vẫn trống. Với một chỉnh sửa đơn giản đối với cài đặt băng thông của hệ thống VoIP, việc gửi và nhận dữ liệu thoại sẽ trở nên mượt mà hơn và giảm đáng kể những gián đoạn này.

Độ trễ sau quay số


Thường được gọi là PDD theo cách nói của VoIP, độ trễ sau quay số khá dễ hiểu. Nó đề cập đến độ trễ giữa thời gian người gọi kết thúc quay số và khi họ nghe thấy tiếng chuông, tín hiệu bận hoặc một số loại thông tin “trong cuộc gọi” khác. Nó có thể gây phiền toái khi, thay vì tiếng chuông bị trì hoãn, nó không bao giờ thực sự xảy ra và bạn đột nhiên nhận ra rằng cuộc gọi của bạn đã được kết nối. Đây thực sự là một ngoại diên từ một phần quan trọng của công nghệ VoIP được gọi là SIP. Hiện tại, niềm an ủi duy nhất mà chúng tôi có thể cung cấp là tính chất phổ biến của nó có nghĩa là bạn không đơn độc và sẽ sớm có giải pháp.

Đến nay, hầu hết các doanh nghiệp đều rõ rằng hệ thống điện thoại VoIP có thể mang lại lợi ích cho công việc kinh doanh của họ, ngay cả khi thỉnh thoảng có chuông hoặc cuộc gọi khó chịu. Bởi vì những gì chúng tôi đã học được từ những tiến bộ về điện thoại trước đó là những bất tiện như thế này có thể kiểm soát được; và chúng tôi có thể giúp bạn quản lý. Từ lập kế hoạch VoIP đến cài đặt đến tối ưu hóa, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để biết thêm thông tin.

4.5 / 5 ( 166 bình chọn )
Exit mobile version