[Chat30s] Cấu hình, thay đổi giao diện cửa số chat

  • Tuesday 19/05/2020

Để thay đổi tùy biến cửa sổ chat và cấu hình cửa sổ chát. Quý khách vào mục :  Trang quản trị >> vào Menu, tại mục Cấu hình chat box >> Đổi giao diện & màu sắc 

 

Tiếp theo, Quý khách chọn profile giao diện cần cấu hình (Máy tính hoặc đi động)

  • Máy tính để bàn & Laptop : Các cấu hình sẽ có tác dụng khi website được truy cập bằng máy tính
  • Điện thoại đi động : Các cấu hình sẽ có tác dụng khi website được truy cập bằng điện thoại di động
=> Quý khách có thể cấu hình cửa sổ chat hiển thị khác nhau khi truy cập bằng máy tính và khi truy cập bằng di động

 

Để cấu hình có tác dụng, Quý khách cần đảm bảo trạng thái đã được kích hoạt như hình trên. Trường hợp chưa kích hoạt, Quý khách click vào tên profile để tiến hành kích hoạt cũng như cấu hình

Sau khi thiết lập xong. Quý khách vui lòng click nút “Cập nhật style” để hệ thống cập nhật các thay đổi

 

I. Cấu hình các mục của cửa sổ chat

Khi click vào 1 profile giao diện bất kỳ, tại mục “Cấu hình giao diện” Quý khách sẽ thấy các mục để thiết lập cho cửa sổ chat. Ỹ nghĩa các mục thiết lập từ trên xuống dưới như sau.

1. Thiết bị hiển thị : lựa chọn cài đặt sẽ áp dụng trên thiết bị nào, máy tính hoặc di động

2. Trạng thái thiết bị : Tạm ngưng hoặc kích hoạt. Khi Tạm ngưng thì cửa sổ chat sẽ không xuất hiện trên màn hình website

3. Logo Công ty : thiết lập logo hiển thị trong khung chat. Tùy vào mẫu giao diện (xem mục II) mà logo sẽ được hiển thị khác nhau

4. Cho phép upload file : Cho phép khách hàng upload file trong khi chat. hỗ trợ các định dạng hình ảnh, pdf và file nén zip

5. Hiển thị Form Offline : Khi không có nhân viên nào online sẽ hiển thị form để Khách để lại thông tin cần hỗ trợ , xem hướng dẫn chi tiết

6. Hình thức chat : có 3 tùy chọn

6.1. Nhập thông tin trước khi chat : Yêu cầu khách phải nhập các thông tin trước khi chat như tên, email, số điện thoại. Bật tính năng này thì khách hàng có thể chọn được phòng ban hoặc khu vực cần liên hệ chat để được hỗ trợ nhanh

Khi thuộc tính này được bật. Quý khách được Quyền chọn 4 thông tin yêu cầu Khách nhập vào trước khi chat là : Chọn phòng ban, nhập Tên, Email, Số điện thoại.

Có 3 thuộc tính cho mỗi thông tin trên như sau :

  • Ẩn : Không yêu cầu nhập
  • Bắt buộc nhập : bắt buộc phải nhập thông tin vào
  • Không bắt buộc nhập : Không cần nhập thông tin, có thể bỏ trống
* Thay đổi nội dung hiển thị trong các textbox tại đây

6.2. Nhập nội dung cần hỗ trợ : Khách hàng sẽ cần phải nhập nội dung cần hỗ trợ sau đó click “Bắt đầu trao đổi” để kết nối với nhân viên chat

* Thay đổi nội dung hiển thị trong các texbox tại đây

ở lựa chọn này có thêm thuộc tính Popup mời chat : sẽ hiển thị box chào Khách với nội dung Quý khách soạn sẵn. Khách nhập thông tin và kết nối ngay tới nhân viên chat

 

6.3. Tự động hỗ trợ khách hàng khi truy cập website : Khi khách truy cập website, của sổ chat sẽ tự động bật lên và kết nối sẵn với nhân viên chat, khách có thể chat ngay với nhân viên hỗ trợ

6.4. Hỗ trợ ngay khi Khách click vào biểu tượng chat : Khi khách click vào biểu tượng (hoặc thanh chat) thì sẽ kết nối với nhân viên chat luôn mà Khách không phải nhập thêm bất kỳ thông tin gì trước khi chat

7. Box chọn ngôn ngữ : Hiển thị box chọn ngôn ngữ trên cửa sổ chat.

8. Luôn hiển thị Chat Box : Khi khách truy cập website cửa số chat sẽ tự động hiên lên mà khách hàng không cần phải click vào biểu tượng hoặc mục chat.

9. Vi trí hiển thị (Purple + Chat Box): Thiết lập vị trí hiển thị của khung chat hoặc icon chat, có 3 vị trí : bên trái, bên phải, ở giữa.

10. Icon Purple : Tính năng này cho phép bạn chọn sử dụng biểu tượng chat hiển thị trên website thay vì dạng thanh chat. Click chọn icon muốn sử dụng.

Trường hợp Bạn muốn sử dụng biểu tượng (icon) chat riêng có thể thực hiện tải lên icon của riêng mình. Xem hướng dẫn thêm biểu tượng (icon) chat tại đây

Sau khi thêm biểu tượng (icon) mới , quay lại mục này sẽ có icon của bạn để lựa chọn 

Icon chat sẽ xuất hiện liên tục trên website tại vị trí do quý khách thiết lập tại mục “Vi trí hiển thị (Purple + Chat Box):”

(*)Nếu sử dụng tính năng này thì Icon chào mời chát sẽ không hiển thị

 

11. Vi trí hiển thị Purple chat : Vị trí hiện thỉ của icon chat trên màn hình

12. Kích thước icon purple : điều chỉnh kích thước hiển thị của icon purple chat. Kích thước có thể khai báo theo chiều rộng pixel (px) hoặc theo tỷ lệ % so với kích thước gốc . VD : 150px hoặc 150%

 

13. Hiển thị chào mời chat : Phần này sẽ hiển thị khung nhỏ bên trên để mời chào khách hàng sử dụng chát. Chào mời chat chỉ hiển thị khi không sử dụng icon purple (xem hình bên dưới)

14. Icon chào mời : Thay đổi hình hình avartar trong khung mời chát như hình bên trên thành 1 hình ảnh khác mà Quý khách tùy chọn. Nếu không thiết lập mục này thì hệ thống sẽ tự động random hình ảnh mặc định có trong hệ thống.

Sau khi thiết lập xong. Quý khách vui lòng click nút “Cập nhật style” để hệ thống cập nhật các thay đổi
15. Tên cho Chatbot : Tên sử dụng cho chatbot. Khi Quý khách sử dụng chatbot và khai báo tên tại mục này Chatbot tự động trả lời sẽ lấy theo tên được khai báo ở đây. Không khai báo sẽ lấy tên là “System”
16. Đánh giá sau chat : Bật / tắt tính năng đánh giá nhân viên sau khi kết thúc chat.
17. Image Icon : Thay đổi icon con ong trong Mẫu số 3 và Mẫu số 4

 

II. Thay đổi template cửa sổ chat

Hiện hệ thống hỗ trợ 6 mẫu của sổ chat, Quý khách có thể chọn 1 mẫu mình thích để sử dụng.
Trong cụm “Cấu hình giao diện“, Quý khách kéo xuống phía dưới cùng là danh sách các mẫu Quý khách có thể click chọn 1 trong các mẫu.

 

 

Sau đó click nút “Cập nhật style” để hệ thống cập nhật
Quý khách có thể xem lại cửa sổ chat sau khi đã thiết lập các cấu hình ở phía cuối cùng của trang cấu hình.


III. Đổi màu sắc các thành phần trên khung chat 

Xem hướng dẫn tại đây