1.Tại sao phải chuyển đổi từ tổng đài analog sang tổng đài IP
Tại sao phải chuyển đổi từ tổng đài analog sang tổng đài IP.Công nghệ không ngừng phát triển và thay đổi để có thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Cùng với đó, để đáp ứng cho nhu cầu thông tin liên lạc ngày càng cao của các doanh nghiệp thì hệ thống tổng đài mới – tổng đài IP đã ra đời và nhanh chóng chiếm được sự ưu ái của hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Việc chuyển đổi từ tổng đài analog sang tổng đài IP có thể tạo ra nhiều thay đổi và tốn khá nhiều chi phí của doanh nghiệp nhưng hầu hết các doanh nghiệp đều lựa chọn chuyển đổi sang tổng đài IP bởi nhiều lý do.
- Tổng đài IP (Internet Protocol Private Branch eXchange, viết tắt là IP PBX hay IPBX) là một mạng điện thoại riêng dùng giao thức Internet (Internet protocol). Dữ liệu giọng nói được truyền bằng các gói dữ liệu qua Internet thay vì mạng điện thoại thông thường. Tổng đài IP được sử dụng để thực hiện các cuộc gọi điện thoại ra bên ngoài, thường áp dụng trong phạm vi một công ty, nhà hàng, hay bệnh viện.
- Tổng đài Analog là tổng đài sử dụng công nghệ thoại truyền thống (công nghệ analog), hoạt động thông qua đường line bưu điện. Khi khách hàng đăng ký sử dụng, các nhà mạng sẽ kéo line bưu điện trực tiếp đến văn phòng khách hàng. Từ đó, khách hàng mua tổng đài Analog (thiết bị phần cứng), chia ra các máy nhánh (line).
2. Tổng đài Analog lỗi thời với nhiều hạn chế
Như chúng ta có thể biết, hệ thống tổng đài Analog cũ ngày càng trở nên lạc hậu và gây khá nhiều khó khăn trong công việc kinh doanh của các doanh nghiêp. Chúng làm cho việc hỗ trợ khách hàng kém hơn. Một trung tâm hỗ trợ khách hàng 24/7 không phải lúc nào cũng là một lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp khi mới bắt đầu phát triển.. Đầu tư vào nguồn nhân lực và chi phí hoạt động để xây dựng bộ phận chăm sóc khách hàng suốt ngày đêm không phải doanh nghiệp nào cũng có. Tuy nhiên, đây không thể là lý do để đánh mất khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ doanh nghiệp nào là “khách hàng tiềm năng”. Hơn nữa, khi hệ thống tổng đài gặp sự cố thì phải mất khá nhiều thời gian chờ hỗ trợ từ xa của nhà cung cấp, do đó có thể làm cho công việc kinh doanh của bạn bị gián đoạn.
Ngoài ra, tổng đài Analog cũ cũng gây khá nhiều bất tiện khi mà điện thoại chỉ có thể đặt cố định tại văn phòng cho nên các nhân viên phải ở ngay vị trí để không bỏ lỡ bất kì cuộc gọi nào đồng thời các nhân viên làm việc ngoài văn phòng cũng không thể nào sử dụng được. Hơn nữa, Với hệ thống điện thoại cũ, các cuộc gọi được truyền qua các đường PSTN, được tính phí theo mỗi phút cuộc gọi do đó chi phí phải trả cho hóa đơn điện thoại cao hơn rất nhiều. Còn khi sử dụng hệ thống tổng đài IP mới này, chi phí duy nhất của bạn là phí hằng tháng từ ISP.
3. Tổng đài IP hiện đại với nhiều lợi ích
Tổng đài IP với công nghệ hiện đại mang lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp. Đầu tiên, hệ thống tổng đài IP mới này giúp tiết kiệm chi phí hóa đơn điện thoại và chi phí bảo trì hệ thống. Nếu như với hệ thống điện thoại cũ bạn phải mất nhiều chi phí cho phí đường dây, thiết bị đắt tiền hay bảo trì, thì với hệ thống tổng đài VoIP bạn không còn phải lo lắng về điều này nữa. Bởi vì, tất cả lưu lượng thoại và dữ liệu được tích hợp vào một mạng. Dữ liệu liên lạc được chuyển đổi thành các gói dữ liệu và được gửi vào mạng IP.
Bên cạnh đó, khi muốn nâng cấp lên bạn có thể tận dụng được cơ sở hạ tầng hiện có. Hệ thống VoIP hoạt động dựa trên cơ sở hạ tầng mạng hiện có của bạn, vì vậy bạn không phải lo lắng về các việc tìm không gian để đặt phần cứng bổ sung hoặc trải qua giai đoạn triển khai kéo dài. Việc triển khai tổng đài IP vô cùng nhanh chóng, đặc biệt là so với hệ thống điện thoại Analog cũ, vì vậy bạn có thể nhanh chóng tận dụng lợi thế của hệ thống điện thoại để có thể sử dụng.
4. Lợi ích khi Quí khách sử dụng Tổng đài ảo(tổng đài IP)
- Doanh nghiệp không cần thuê nhân sự quản lý hệ thống tổng đài. Không cần đầu tư mua sắm tổng đài.
- Việc quản trị hệ thống, thực hiện việc thiết lập cấu hình thông qua Internet với trình duyệt Web trực quan dễ sử dụng.
- Tổng đài ảo hoạt động trên hạ tầng mạng máy tính sẵn có, không cần đầu tư hệ thống cáp điện thoại riêng.
- Không mất phí liên lạc giữa các chi nhánh và cước phí gọi quốc tế.
- Thực hiện cuộc gọi ngay trên smart phone, laptop hoặc PC có cài phần mềm gọi điện thoại.
- Số máy nhánh có thể mở rộng không giới hạn.
- Mở rộng số máy nhánh đơn giản và nhanh chóng khi có nhu cầu.
- Cho phép tích hợp chức năng điện thoại với phần mềm quản trị khách hàng, phần mềm tiếp thị,… giúp Quý khách chăm sóc khách hàng tốt hơn.
- Cho phép làm việc với tất cả các điện thoại IP chuẩn SIP của nhiều hãng khác nhau. Dễ dàng tích hợp đầu số 1800, 1900, số điện thoại cố định.
- Dễ dàng mở rộng và di chuyển vị trí nhân viên, chỉ gắn thiết bị đầu cuối vào mạng máy tính là có thể sử dụng.
5. Xem thêm thông tin khuyến mãi và dịch vụ tổng đài ảo tại đây
Xem thêm bài viết tổng đài IP tại đây https://kb.pavietnam.vn/tag/tong-dai-ip
Doanh nghiệp muốn sở hữu tổng đài IP hiện đại mà không muốn đầu tư nhiều chi phí, không cần tuyển IT để quản trị hệ thống thì hãy sử dụng dịch vụ TỔNG ĐÀI ẢO P.A Việt Nam
Nhận nhiều thông tin khuyến mãi ưu đãi tại đây
https://www.pavietnam.vn/vn/tin-tuc-chuong-trinh-khuyen-mai-ten-mien-hosting.html