Email marketing 2025 còn phù hợp không?

  • Thursday 19/12/2024

Email marketing 2025 còn phù hợp không?

Email marketing là một trong những kênh tiếp thị hàng đầu vì tính ổn định, khả năng kiểm soát và giá cả phải chăng mà nó mang lại cho doanh nghiệp. Là một kênh truyền thông sở hữu , tiếp thị qua email giúp các nhà tiếp thị kiểm soát nhiều hơn đối với thông điệp của họ và phạm vi tiếp cận của họ.

Trong khi các xu hướng tiếp thị sôi động như trò chơi hóa và tiếp thị người có sức ảnh hưởng có thể hiệu quả trong việc thu hút khách hàng trực tuyến, bạn có thể phải mở rộng ngân sách để đưa những điều này vào chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình và không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ tiếp cận đủ người để thấy được sự chuyển đổi đáng kể.

Các chiến lược này cũng là các hình thức phương tiện truyền thông kiếm được và trả phí, cung cấp ít quyền kiểm soát hơn cho các doanh nghiệp và nhiều thời gian và thử nghiệm hơn để thấy được ROI tích cực.

Với hơn 4 tỷ người dùng email hàng ngày , tiếp thị qua email cung cấp nhiều cơ hội hơn để kết nối và tương tác với khách hàng với chi phí thấp hơn. Hầu hết khách hàng thậm chí còn thích email hơn các hình thức giao tiếp kinh doanh khác, với email hàng tuần là điểm hấp dẫn về mặt tần suất.

Ngoài ra, tiếp thị qua email tiếp tục mang lại một trong những ROI cao nhất trong tất cả các kênh tiếp thị và khả năng tự động hóa hiện đại đã giúp việc tạo chiến dịch email hiệu quả hơn.

Các xu hướng đang tác động đến tiếp thị qua email marketing vào năm 2025

Tối ưu hóa di động

Ngày càng có nhiều người dùng thiết bị di động hơn bao giờ hết và Internet đang thay đổi để phản ánh thực tế đó. Phần lớn hoạt động email đến từ thiết bị di động và 70% khách hàng sẽ xóa email không hiển thị đúng trên điện thoại của họ.

Một số khách hàng thậm chí có thể hủy đăng ký do trải nghiệm người dùng email kém, nghĩa là tối ưu hóa email trên thiết bị di động vào năm 2025 có thể là sự khác biệt giữa việc giữ chân hoặc mất đối tượng mục tiêu của bạn.

mau_email_marketing_chao_hang

Khách hàng ưu tiên trách nhiệm xã hội

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) ngày càng trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp, vì một nửa thế hệ Z và 41% thế hệ Millennials hiện nay thích các công ty có lập trường về các vấn đề xã hội. Giao tiếp qua email có thể được sử dụng như một cách sâu sắc để trình bày các sáng kiến ​​CSR của công ty bạn, bao gồm các giá trị thương hiệu và vị thế về các vấn đề xã hội.

Trong khi phương tiện truyền thông xã hội bị giới hạn bởi văn bản dạng ngắn, bản tin email có thể cung cấp nhiều giải thích dạng dài hơn thêm vào đó, nó sẽ được gửi trực tiếp đến khách hàng của bạn, giúp những thông điệp này có nhiều cơ hội được nhìn thấy hơn.

Sự liên kết giữa bán hàng và tiếp thị

58% các nhà tiếp thị hiện đang báo cáo rằng họ đang gặp khó khăn trong việc sắp xếp các nhóm bán hàng và tiếp thị của mình, nhưng chỉ có 19% đang có kế hoạch tập trung vào việc cải thiện sự sắp xếp này trong năm tới.

Sự mất kết nối giữa các nhóm này có thể dẫn đến sự khác biệt trong thông điệp và thương hiệu, vì vậy việc ưu tiên sắp xếp bán hàng và tiếp thị trong năm nay có thể giúp bạn vượt lên trên đối thủ cạnh tranh. Email là một cách tuyệt vời để giải quyết vấn đề này, vì nó có thể được sử dụng như một nền tảng bán hàng và tiếp thị.

Bộ phận bán hàng có thể sử dụng tiếp thị qua email để có nội dung mục tiêu, giao dịch và bán sản phẩm trực tiếp, trong khi các nhóm tiếp thị sẽ thấy nó hữu ích cho việc xây dựng thương hiệu. Một kênh mà cả hai nhóm có thể cộng tác có thể giúp đảm bảo doanh nghiệp của bạn truyền tải thông điệp nhất quán đến tất cả khách hàng.

Tiếp thị trong nước

Có lẽ một trong những phần tốt nhất của tiếp thị qua email đối với doanh nghiệp là việc đăng ký danh sách email là tự nguyện. Hầu hết các hoạt động tiếp thị truyền thống là tiếp thị hướng ngoại, có thể làm gián đoạn trải nghiệm phương tiện truyền thông của khách hàng và góp phần gây ra tình trạng mệt mỏi với quảng cáo .

Sự tấn công liên tục của quảng cáo trong bối cảnh kỹ thuật số ngày nay khiến nhiều người dùng internet chặn hoặc tránh quảng cáo , khiến việc tiếp cận những cá nhân đó bằng các nỗ lực tiếp thị hướng ngoại trở nên khó khăn hơn.

Mặc dù email có thể được sử dụng cho tiếp thị hướng ngoại, nhưng việc thu thập thông tin đăng ký cho danh sách email và bản tin email là một hình thức tiếp thị qua email hướng nội , trong đó khách hàng là người bắt đầu tương tác với thương hiệu.

Vì lý do này, email cho phép bạn giao tiếp với đối tượng sẵn sàng đang tích cực yêu cầu nội dung. Thêm vào đó, việc cung cấp nội dung phù hợp với nhu cầu của họ có thể giúp bạn xây dựng lòng tin và lòng trung thành với thương hiệu theo thời gian.

mau_email_marketing_chao_hang_2

Tập trung vào dịch vụ khách hàng

Nếu một công ty cung cấp dịch vụ khách hàng tốt,91% người tiêu dùng có khả năng sẽ mua hàng lần nữa và 89% sẽ tiếp tục làm ăn với công ty đó ngay cả sau khi đã mắc lỗi. Tiếp thị qua email là một kênh quan trọng cho dịch vụ khách hàng vì nó cho phép bạn liên tục giữ liên lạc với khách hàng trong suốt hành trình của người mua.

Cải thiện trải nghiệm dịch vụ khách hàng bằng cách phân khúc đối tượng của bạn và cung cấp thông tin liên lạc được cá nhân hóa theo thời gian thực như ra mắt sản phẩm, ưu đãi giới hạn thời gian và tin nhắn mừng sinh nhật.

Sử dụng email động và email nhắm mục tiêu lại đưa giao tiếp được cá nhân hóa lên một tầm cao mới, trực tiếp giải quyết mọi vấn đề của khách hàng để nhanh chóng giải quyết mọi vấn đề và khiến họ cảm thấy được coi trọng hơn trong quá trình này.

Nội dung tương tác

Với lĩnh vực kỹ thuật số ngày càng tương tác hơn, thực tế tăng cường (AR), thực tế ảo (VR) và trò chơi kỹ thuật số đã bước vào thế giới tiếp thị hiện đại như những cách độc đáo để thu hút người tiêu dùng.

Tuy nhiên, đây không phải là những con đường duy nhất cho các doanh nghiệp muốn kết hợp tính tương tác. Khi nói đến email, 89% người tiêu dùng hiện thích nội dung tương tác, nhưng hầu hết lại không nhận được. Cung cấp nội dung tương tác không chỉ giúp bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh mà còn thúc đẩy đáng kể sự tương tác và lưu lượng truy cập trang web .

Hãy cân nhắc nhúng các tập podcast hoặc nội dung tiếp thị video vào email để thu hút đối tượng của bạn, thêm các nút cho phép họ tìm nội dung liên quan hoặc kết hợp hình ảnh tương tác và đồ họa thông tin để giới thiệu nội dung được quản lý.

Luật bảo mật chặt chẽ hơn cho khách hàng

Với dữ liệu cá nhân như thông tin thẻ và giấy tờ tùy thân được tải lên trực tuyến, quyền riêng tư dữ liệu đã trở thành ưu tiên hàng đầu. Những thay đổi như bản cập nhật iOS về quyền riêng tư thư gần đây của Apple đang đặt quyền kiểm soát và quyền riêng tư của khách hàng lên hàng đầu bằng cách cho phép khách hàng che giấu địa chỉ IP và địa chỉ email của họ và chặn các công ty theo dõi tỷ lệ mở email.

Khi các công cụ hỗ trợ quyền riêng tư trên các kênh tiếp thị trở nên phổ biến hơn, khách hàng tin tưởng và chấp nhận email như một chiến thuật tiếp thị nhiều hơn quảng cáo trên mạng xã hội và quảng cáo biểu ngữ tới 108% .

Mặc dù bản cập nhật mới này ảnh hưởng đến khả năng theo dõi tỷ lệ mở của bạn, nhưng bạn vẫn có thể thấy được sự thành công của các chiến dịch tiếp thị qua email dựa trên các tiêu chuẩn khác, bao gồm lưu lượng truy cập trang web và chuyển đổi từ email, tỷ lệ nhấp qua và tỷ lệ hủy đăng ký so với tỷ lệ đăng ký.

Nội dung được tuyển chọn

Ngày nay, người dùng Internet liên tục bị ngập trong nội dung, với thông tin mới được tải lên trực tuyến mỗi giây . Điều này không chỉ khiến các doanh nghiệp khó nổi bật hơn mà còn khó theo kịp tốc độ tạo nội dung này.

Nội dung được quản lý là một cách đơn giản và hiệu quả để nổi bật hơn so với những nội dung khác bằng cách thu thập thông tin đã tồn tại và trình bày theo cách có ý nghĩa.

Email là một kênh tuyệt vời để phân phối nội dung được quản lý. Việc giới thiệu và đề xuất các bài đăng trên blog, tin tức trong ngành, nghiên cứu của bên thứ ba, video và thậm chí cả podcast trong email có thể giúp cải thiện thẩm quyền thương hiệu của bạn và giáo dục đối tượng mục tiêu của bạn về các chủ đề liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Vì email có thể bao gồm nhiều nội dung dài hơn các kênh tiếp thị khác, nên bạn cũng sẽ có nhiều không gian hơn để tìm hiểu sâu hơn về nội dung này.

Tự động hóa & AI

Sự phát triển của Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở nên vô cùng hữu ích đối với các nhà tiếp thị, đặc biệt là tiếp thị qua email. AI có khả năng phân loại danh sách email, nhắm mục tiêu và cá nhân hóa nội dung của bạn cho đúng đối tượng và thậm chí là viết email cho bạn.

Điều này cho phép bạn giảm thời gian dành cho các nỗ lực tiếp thị qua email của mình, vì phần mềm tự động hóa có thể tiếp quản công việc tối ưu hóa và tổ chức, nếu không sẽ làm chậm các nỗ lực tiếp thị của bạn. Tự động hóa cũng cho phép bạn tối ưu hóa các chiến dịch của mình theo ngân sách của mình, điều này có thể góp phần vào ROI tốt hơn.

email-markting-dip-tet

Kết luận

Trên đây là tổng hợp các xu hướng đang tác động đến tiếp thị qua email marketing vào năm 2025 mà các doanh nghiệp có thể tham khảo. Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích cho Quý doanh nghiệp trong việc thực hiện các chiến dịch Email Marketing của mình trong tương lai.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của bạn và cung cấp một giải pháp Email Marketing tối ưu, chúng tôi xin gửi tới bạn tham khảo Email Marketing tại P.A Việt nam.

Email Marketing tại P.A Việt nam được xây dựng trên cơ sở hạ tầng an toàn và đáng tin cậy, giúp bảo vệ thông tin nhạy cảm của bạn.

Chúng tôi sở hữu dãy ip đáng tin cậy nhất hiện nay, được tin tưởng và chấp nhận bởi hầu hết các tổ chức trong và ngoài nước.

Quản lý dễ dàng: Email Marketing tại P.A  tích hợp tất cả những tính năng tốt nhất trên thị trường vào giải pháp, giúp email luôn đến được với đối tượng khách hàng.

Chúng tôi còn có hệ sinh thái rất đa dạng và phong phú như chat30s, tổng đài, sms brandname, room30s. Tất cả đều được quản lý tập trung.

TÍnh sẵn sàng: Chúng tôi luôn cam kết chất lượng ổn định và cao nhất với thời gian hoạt động tới 99%.

Sử dụng dịch vụ với giá tốt của nhà cung cấp Việt Nam nhưng tận hưởng chất lượng quốc tế.

Bạn tham khảo dịch vụ Email Marketing tại P.A: https://www.ads30s.vn/email-marketing

Các bạn tham khảo các dịch vụ Email tại P.A: https://www.pavietnam.vn/vn/email-server.html

Private Email

Email Server Pro

Tham khảo các bài viết về Email Server khác tại https://kb.pavietnam.vn/category/email-server

Nếu Các bạn đang sử dụng Email marketing tại P.A thì có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng email marketing tại đây

Hiện tại chúng tôi cũng có 1 số chương trình khuyến mãi cho các dịch vụ các bạn cũng có thể tham khảo tại đây

P.A Việt Nam – Nhà cung cấp giải pháp Email Server dành cho Doanh Nghiệp hàng đầu Việt Nam

Screenshot from 2023 04 21 15 05 59 1

Hãy liên hệ với P.A Việt Nam khi bạn cần tư vấn nhé!

https://support.pavietnam.vn

Email: kythuat@pavietnam.vn

Phone: 19009477, Ext 2.

Phòng kỹ thuật P.A Việt Nam

Rate this post