Bạn Tìm Gì Hôm Nay ...?
Tất cả đều có chỉ trong 1 nốt nhạc !
Nếu cần hỗ trợ chi tiết gọi 1900 9477
Hotjar là gì? Tại sao Hotjar lại có thể hỗ trợ những nhà phát triển, quản lý website có thể “nghiên cứu” hành vi khách hàng truy cập của mình? Bài viết bên dưới tôi sẽ giải đáp chi tiết về công cụ này để bạn tiện theo dõi.
Hotjar được coi là một trợ thủ đắc lực giúp người quản lý Website muốn biết về hành vi người truy cập Website của mình. Đây là một công cụ trực tuyến theo dõi người truy cập Website thông qua trang Web hoặc đường dẫn URL của từng page. Hiểu đơn giản Hotjar là một công cụ ghi lại những thao tác của người dùng trên Website như cuộn, click chuột, di chuyển chuột.
Hotjar là một giải pháp khá hấp dẫn để phân tích một Website hay cửa hàng trực tuyến. Chỉ cần với tài khoản miễn phí bạn cũng được sử dụng khá nhiều tùy chọn hữu dụng và có ý nghĩa. Đặc biệt, với tính năng bản đồ nhiệt, nó sẽ hiển thị cho bạn một cách chi tiết những vị trí, đường đi của con trỏ chuột khi khách hàng di chuyển trên Website.
Sau đó, nó còn có một tính năng hữu ích khác là ghi lại quá trình này qua một đoạn video. Bằng cách này, bạn thực sự có thể biết được lĩnh vực mà khách hàng đang quan tâm cũng như nội dung thu hút khách hàng nhất trên Website.
Việc đo lường, phân tích, test hành vi và phản hồi từ khách truy cập nhằm liên tục cải thiện chất lượng và thiết kế trên trang web là một phần việc rất quan trọng trong chiến lược phát triển của bất kỳ Marketer hay doanh nghiệp nào. Bất kỳ một chiến dịch Marketing nào cũng đều cần phải phân tích hành vi, sở thích insights của khách hàng mục tiêu để triển khai các phương pháp Marketing tối ưu nhất.
Đặc biệt là đối với lĩnh vực kinh doanh, bán hàng trên các sàn thương mại điện tử, chuyển đổi đem tới doanh thu là bài toán sống còn. Với Hotjar, bạn sẽ có được cái nhìn tổng thể về cách mà người dùng trải nghiệm website, biết được tất cả những gì họ đã làm trên website.
Heatmap là tính năng thiết yếu của bất kỳ công cụ hiểu người dùng nào như Hotjar. Nhưng làm thế nào để tính năng này của Hotjar so sánh với tính năng tương tự của các công cụ khác? Chẳng hạn như Crazy Egg, hai tính năng trông gần giống nhau nhưng bản đồ của Hotjar cung cấp nhiều thông tin hơn.
Không giống như các công cụ khác, Hotjar cũng cho bạn thấy các chuyển động của chuột ngoài các lần nhấp và bạn cũng có thể thấy số lần người dùng đã nhấp vào cùng một vị trí bằng cách di chuột qua bảng điều khiển. Bạn cần chuyển đến một chế độ xem khác để có được các thông tin này ở những công cụ khác, việc này có thể làm chậm tiến trình công việc của bạn
Hotjar là một trong những công cụ phân tích đầu tiên cung cấp bản ghi khách truy cập, một tính năng ghi lại màn hình các phiên của người dùng để bạn có thể thấy chính xác những gì đang diễn ra. Với bản ghi người dùng, bạn có thể thấy chính xác cách người dùng tương tác với các yếu tố trên trang: cách người dùng cuộn site, nơi người dùng di chuyển chuột hoặc chạm vào màn hình di động của họ,…
Bạn có thể thấy trải nghiệm người dùng những vấn đề đang cản trở. Đây là một trong những tính năng nổi bật của Hotjar và là lý do chính khiến khách hàng yêu thích công cụ này
Kênh chuyển đổi là một tính năng tuyệt vời cần có, cho phép bạn xem nơi người dùng đang rời khỏi quá trình chuyển đổi. Việc triển khai của Hotjar cung cấp cho bạn một điểm khởi đầu tốt để bắt đầu các cuộc điều tra của bạn nhưng nó không phải là một công cụ báo cáo kênh rộng lớn bằng bất kỳ phương tiện nào.
Mặc dù vậy, việc mong đợi Hotjar phù hợp với loại sự kiện và phân tích mục tiêu mà bạn đang thực hiện trong Google Analytics sẽ là không thực tế. Thay vào đó, Hotjar cung cấp một cái nhìn tổng quan về nơi người dùng đang thả ra để bạn có thể xem nơi chạy loạt báo cáo tiếp theo của mình.
Mặc dù khá tuyệt vời khi thấy Hotjat bao gồm các phân tích biểu mẫu như là một phần nền tảng CRO, nhưng nó không cung cấp độ sâu của các công cụ phân tích biểu mẫu chuyên biệt. Báo cáo của Hotjar cũng không đặc biệt trực quan. Chẳng hạn, nó không có phép phân chia dữ liệu theo phạm vi ngày hoặc xem xu hướng theo tuần và tháng.
Giống như các báo cáo kênh chuyển đổi của Hotjar, các phân tích biểu mẫu của nó có thể cung cấp cho bạn tổng quan chung về hiệu suất nhưng nó không đủ để giúp bạn xác định nguyên nhân của sự cố và khắc phục chúng càng sớm càng tốt.
Như đã đề cập trước đó, điểm mấu chốt quan trọng của Hotjar là sự kết hợp giữa các tính năng phân tích và phản hồi của người dùng. Và đây là nơi nền tảng này thực sự tỏa sáng. Trước tiên, bạn đã có cuộc thăm dò ý kiến phản hồi, cho phép bạn hỏi người dùng tại sao họ không làm hoặc không thực hiện hành động nào đó cụ thể. Tương tự như vậy, nếu ai đó bỏ qua biểu mẫu của bạn, bạn có thể hỏi họ vấn đề trực tiếp là gì.
Phản hồi đến sẽ là một tab hoặc widget trên trang web của bạn, người dùng có thể nhấp để lại phản hồi. Điều này mang lại cho người dùng một lối thoát nếu họ thực sự gặp vấn đề và điều này có thể cứu bạn khỏi mất khách hàng tiềm năng. Tính năng này có thể là một lựa chọn thú vị nếu bạn đang cố gắng xác định vấn đề người dùng trên trang web của mình
Các khảo sát là một phần quan trọng trong việc nhận phản hồi từ người dùng thực nhưng yêu cầu mọi người cung cấp phản hồi theo cách không xâm phạm là một thách thức. Lời mời của Hotjar thân thiện với người dùng như bạn có thể hy vọng nhưng không có gì mang tính “cách mạng” về thiết kế của nó.
Tuy nhiên, điều tuyệt vời của Hotjar là bạn có thể sử dụng các tính năng phân tích của nó để theo dõi hiệu suất của những lời mời của bạn và xem cách người dùng cư xử với họ. Điều này sẽ giúp bạn biết nếu mọi người đang vật lộn để thoát khỏi giao diện được bật lên trên các thiết bị di động, hoặc nếu mọi người ban đầu nhấp vào để cung cấp phản hồi nhưng từ bỏ trước khi hoàn thành nó.
Bước 1: Bạn truy cập vào trang chủ của Hotjar tại hotjar.com.
Bước 2: Bạn đăng ký tài khoản miễn phí ở Hotjar. Hotjar cho phép bạn sử dụng miễn phí trong 15 ngày với nhiều tính năng chuyên nghiệp. Tuy nhiên, một số tính năng sẽ bị hạn chế (cũng như số lần sử dụng).
Sau thời hạn sử dụng miễn phí, bạn nên cân nhắc nâng cấp lên tài khoản trả phí với nhiều tính năng chuyên sâu hơn.
Bước 3: Gắn mã tracking code Hotjar vào website
Ngay khi bạn đăng ký tài khoản xong, hệ thống sẽ giúp bạn cấu hình các chức năng tương ứng với thiết kế thân thiện với người dùng mới. Cũng như Google Analytics, bạn cần chèn một đoạn mã JavaScript vào trong mã nguồn website để có thể sử dụng Hotjar. Đặc biệt, hệ thống sẽ cung cấp cho bạn một bảng hướng dẫn cách sử dụng Hotjar hiệu quả.
Để gắn mã, bạn có thể dùng 1 trong 2 cách sau:
Cách 1: Chèn code vào trong thẻ <head>….<head> : Bạn copy mã và paste vào vị trí trước thẻ đóng trong file (đối với mã nguồn WordPress).
Cách 2: Dùng Google Tag Manager nếu website cài GTM.
Hai công cụ chính của Hotjar là công cụ phân tích và công cụ phản hồi. Tôi sẽ hướng dẫn bạn sử dụng từng công cụ nhé!
Thăm dò ý kiến của khách truy cập sẽ giúp bạn thu thập được nhiều ý kiến, phản hồi của mỗi người dùng.
Bước 1: Đặt tên cho Poll (thăm dò ý kiến).
Bước 2: Chọn dạng câu hỏi thăm dò: Long/ Short text answer, Radio Buttons, Checkboxes, Email, Net Promoter Score, … Bật Required trước dạng câu hỏi bạn chọn và xóa đi những dạng câu hỏi không dùng nhé.
Bước 3: Tùy chỉnh hiển thị Poll với :
Appearance: chọn màu sắc background, ngôn ngữ, vị trí,…
Targeting: bạn muốn Poll sẽ xuất hiện trên thiết bị nào và trang nào của website. Mình muốn thăm dò sẽ hiển thị trên tất cả thiết bị và chỉ hiển thị
Hành vi xuất hiện Poll: thời gian hiển thị poll, khách truy cập sẽ nhìn thấy poll khi nào, ….
Bước 4: Sau đó, bạn chọn Active và nhấn Create Poll để hoàn tất.
Bước 1: Đăng nhập tài khoản Hotjar của bạn.
Bước 2: Sau đó bạn chọn Heatmaps => New Heatmap
Bước 3: Đặt tên cho heatmap.
Bước 4: Chọn số lượng pageviews cần đủ để tạo ra heatmap: 1.000, 2.000 hoặc 10.000.
Bước 5: Chọn Create Heatmap để hoàn tất quá trình cài đặt.
Mức độ quan tâm của người dùng trên website/ landing page sẽ được thể hiện bằng màu sắc của nhiệt độ theo thứ tự tăng dần là xanh da trời – xanh lá – vàng – cam – đỏ.
Heatmap sẽ thu thập mức độ quan tâm của người dùng được thu thập trên desktop/ laptop/ tablet/ mobile: thông qua các thao tác: nhấp (Click), di chuyển (move) và cuộn chuột (scroll).
Ngoài Hotjar, bạn cũng nên sử dụng thêm các công cụ mạnh mẽ khác trong phân tích hành vi người dùng như Google Analytics, CrazyEgg, Clicktale. Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn phân tích định nghĩa đúng về Hotjar cũng như kỹ năng và lợi ích mà lại nó mang lại.
P.A Việt Nam cung cấp đa dạng các Plan Hosting WordPress đáp ứng yêu cầu của khách hàng
WordPress Hosting phổ thông
WordPress Hosting chất lượng cao
WordPress VIP
Tham khảo các bài viết liên quan đến wordpress hosting : https://kb.pavietnam.vn/category/phan-mem/open-source/wordpress
Tham khảo các ưu đãi: https://www.pavietnam.vn/vn/tin-khuyen-mai/