Bạn Tìm Gì Hôm Nay ...?
Tất cả đều có chỉ trong 1 nốt nhạc !
Nếu cần hỗ trợ chi tiết gọi 1900 9477
Làm Email marketing hiệu quả để tiếp cận tới khách hàng là một trong những phương thức tiếp thị hiệu quả nhất hiện nay, mang lại nguồn lợi nhuận rất tốt cho bạn.
Email Marketing là giải pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh chóng và tiện lợi thông qua Email. Giải pháp giúp tiết kiệm được nhiều thời gian triễn khai, chi phí tiếp thị và mang về rất nhiều khách hàng tiềm năng.
Tiếp thị qua Email liên quan đến việc sử dụng email để gửi thông điệp mang mục đích quảng cáo, thu hút bán hàng hoặc xây dựng lòng trung thành, niềm tin, nhận thức về thương hiệu.
Email marketing ngày nay đã chuyển từ việc gửi một email cho tất cả mọi người sang tập trung vào việc phân khúc và cá nhân hóa các email cho từng tệp người nhận riêng.
Bắt đầu hình thành khái niệm về Email Marketing
1971: Thư điện tử hay còn gọi là Email được gửi lần đầu tiên bởi kỹ sư Ray Tomlinson.
1978: Gary Thuerk của Digital Equipment Corporation (DEC) đã gửi email hàng loạt đầu tiên tới khoảng 400 khách hàng tiềm năng thông qua Mạng lưới Cơ quan Dự án Nghiên cứu Tiên tiến (ARPANET). Nhờ vậy mà DEC đạt doanh số bán hàng lên đến 13 triệu đô la trong năm đó.
lịch sử hình thành email marketing
Phát triển cùng Internet
1996: Hotmail – Nhà cung cấp dịch vụ email trên nền website đầu tiên ra đời.
1998: Xuất hiện khái niệm thư rác (Spam Email) trong từ điển Oxford.
Chống Spam email và phát triển cơ sở dữ liệu
2003: Luật CAN-SPAM được giới thiệu lần đầu tại Mỹ, đưa ra các chuẩn mực về gửi email.
2004: AOL đã tích hợp tính năng thông báo email spam dành cho người dùng.
2005: Đánh dấu sự ra đời của SPF (Sender Policy Framework) – Một chuẩn xác thực cho các email gửi ra vẫn được áp dụng rộng rãi cho đến ngày nay.
2008: Windows Live bổ sung thêm khái niệm về chống spam email, hoàn thiện hơn độ uy tín của người gửi thư (Sender reputation).
2009: Chiếc iphone đầu tiên xuất hiện báo hiệu cho một giai đoạn sang trang mới của lịch sử email marketing.
Phân nhóm và gửi email hướng đối tượng
Nhờ sự ra đời của luật CAN-SPAM mà tình trạng thư rác đã phần nào được hạn chế. Do đó, việc gửi email tràn lan không còn là giải pháp tốt nhất cho hoạt động email marketing.
Để tăng doanh thu hiệu quả và giảm chi phí, các nhà doanh nghiệp bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến nhóm khách hàng mục tiêu. Từ đó phân nhóm cụ thể và hướng đúng đối tượng người dùng hơn, đặc biệt là hiệu quả trong quá trình chuyển dịch xem email từ PC/Laptop sang thiết bị thông minh.
Đây là loại email marketing được sử dụng phổ biến nhất, nhằm tăng hoạt động giao dịch buôn bán và nhanh chóng tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng. Đồng thời, thông qua hình thức tiếp thị này sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng cơ hội để phát triển doanh thu bền vững trong tương lai.
Sử dụng Email Marketing bán hàng, sale/tiếp thị đó là xây dựng nội dung thu hút thông qua lời chào hấp dẫn hoặc các chương trình khuyến mại sẽ giúp khách hàng hào hứng hơn khi truy cập website của bạn.
Xây dựng thương hiệu là công việc quan trọng mà doanh nghiệp cần quan tâm và đầu tư dài hạn để khiến khách hàng trở nên yêu thích với sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Nội dung trong email marketing cần cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích qua thương hiệu doanh nghiệp như thông báo về các kỳ nghỉ, lời chúc sinh nhật, thư cảm ơn, lời khuyên và tư vấn,cập nhật hiện trạng của công ty,…
Email Marketing giới thiệu này là duy trì tương tác với khách hàng thường xuyên để có thể quảng cáo sản phẩm và dịch vụ đang có để kích thích hành vi giao dịch mua hàng của người tiêu dùng. Hơn nữa là đảm bảo khả năng người nhận sẽ truy cập website thêm một lần nữa.
Một Email Marketing giới thiệu hiệu quả thường đề cập tới sản phẩm mà khách hàng đang quan tâm. Vậy nên trong thư bạn nên khéo léo lồng ghép nội dung hướng đến sự tò mò, từ đó họ quan tâm và mua hàng của bạn.
Email này để thu hút sự quan tâm của các khách hàng từ lâu không quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Với loại hình email này có thể tỉ lệ quay lại khá thấp nhưng nó vẫn đạt hiệu quả nhất định.
Bạn cần lên nội dung hấp dẫn dành riêng cho người nhận email như: quà tặng, miễn phí vận chuyển,.. hay các ưu đãi giảm giá. Điều này giúp khách hàng có hứng thú hơn về sản phẩm của bạn và quay trở lại.
Email chia sẻ thông tin nhằm hướng đến hành động chăm sóc khách hàng sau khi mua sản phẩm. Đây cũng là cách giúp duy trì sự yêu thích của khách hàng và đảm bảo trong tương lai họ sẽ truy cập lại website của bạn.
Email chia sẻ thông tin mang lại thật nhiều giá trị cho người nhận email hơn là việc chỉ mua sắm đơn thuần. Bạn có thể chia sẻ những thông tin hữu ích như tính năng, kinh nghiệm,… hay hướng dẫn sử dụng, để người dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm mình đã mua.
Email Marketing tốt cho những lĩnh vực sau.
Email Marketing là một kênh tiếp thị hợp lý không nên bỏ qua, giúp khách hàng nhận được nhiều thông tin, nhiều mặt lợi của việc sử dụng bảo hiểm.
Nhóm khách hàng này thường xuyên sử dụng email hơn so với những người ngành nghề khác vì tính chất công việc. Do đó tiếp thị email tới nhóm khách hàng này sẽ đem lại rất nhiều hiệu quả không ngờ tới.
Email marketing hiệu quả với nhóm người quan tâm việc quản trị tài chính, gửi tiết kiệm, vay vốn…
Ngoài sử dụng email cho công việc thì họ cũng thường theo dõi kiến thức về du lịch, trải nghiệm khách sạn, resort
Nhóm khách hàng này cũng như sử dụng email thường xuyên hơn. Dễ dàng tương tác thông qua email để tiếp cận với họ đưa ra những kinh nghiệm, khóa học và các chương trình bổ sung sau đại học.
Nhóm đối tượng này đều liên quan lĩnh vực với nhau như điện thoại di động, máy tính, laptop, đầu thu… Họ đều chung quan điểm thu thập thông tin khách hàng. Tiếp xúc thị trường này sẽ giúp bạn kiếm được nhiều data khách hàng hơn để mở rộng chiến dịch email marketing của mình.
Nhiều người cho rằng việc sử dụng các chiến dịch Email Marketing không khác gì so với việc Spam Email từ đó khiến cho khách hàng trở nên chán ghét và phớt lờ hoạt động Marketing này của doanh nghiệp.
Hãy phân biệt giống và khác nhau giữa Email Marketing và Spam Email như sau:
Email Marketing và Spam Email đều là quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm bằng cách gửi email cho khách hàng.
Đối với Email Marketing khách hàng đã biết đến bạn từ trước và đồng ý tham gia vào danh sách email của người gửi. Còn Email Spam hầu như là những khách hàng chưa biết đến bạn.
Email Marketing sẽ gửi thư đến cho khách hàng theo lịch trình cụ thể và mang đến giá trị nhất định cho người nhận mà không tập trung vào bán sản phẩm.
Trong khi đó Spam Email có được thông tin khách hàng thông qua thu thập trên mạng, do vậy email gửi đi ồ ạt và kém hiệu quả.
Ngày nay, việc sử dụng Email để Spam đã không còn mang lại nhiều giá trị cao cho các doanh nghiệp, tổ chức tuy nhiên Email Marketing thì vẫn mang lại nhiều giá trị nếu doanh nghiệp biết sử dụng hiệu quả.
Quan trọng nhất mà doanh nghiệp phải làm đó chính là xây dựng được một kế hoạch triển khai làm Email Marketing hiệu quả và thu hút.
Để làm Email marketing hiệu quả, bạn cần thực hiện tốt các bước sau
Xây dựng danh sách khách hàng chất lượng, hạn chế mua data, một chiến dịch Email Marketing chỉ thật sự hiệu quả khi nó được gửi đến đúng người nhận. Vì vậy, việc xây dựng một danh sách data khách hàng chất lượng là điều kiện tiên quyết nếu bạn muốn có một chiến dịch làm email Marketing thành công.
Bạn có thể thu thập data Email chất lượng bằng một số cách sau: Tạo form đăng ký Subscribe Email trên website, Chạy quảng cáo Facebook thu thập subscribe Email qua form đăng ký hay tạo event/minigame thu thập Email trên các kênh chính thức: Website, Fanpage…
Xây dựng nội dung tiếp cận đúng tệp khách hàng để tối ưu trong làm email Marketing, tốt nhất bạn nên phân loại các nhóm khách hàng cụ thể dựa trên một số tiêu chí như: khách hàng đăng ký mới, khách hàng đã mua sản phẩm, khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm, khách hàng đã mua nhiều lần…
Từ đó xây dựng các nội dung tiếp thị phù hợp với từng nhóm khách hàng cụ thể. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận sâu hơn với khách hàng, tạo dựng niềm tin và gia tăng tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả.
Đây là yêu cầu bắt buộc nếu bạn muốn thực hiện một chiến dịch làm Email Marketing hiệu quả. Việc cung cấp nút Unsubscribe sẽ giúp khách hàng ngừng nhận thông tin nếu họ không có nhu cầu. Đồng thời tránh việc thư của bạn bị đánh dấu Spam nếu khiến người dùng cảm thấy khó chịu.
Chú ý thiết kế Template phù hợp, tối ưu, tùy vào từng doanh nghiệp mà sẽ có những yêu cầu về mẫu thư khác nhau phù hợp với đặc thù ngành hàng của họ.
Tuy vậy, một mẫu Template tối ưu cho doanh nghiệp vẫn cần phải đáp ứng các nguyên tắc cơ bản của một Email thông thường tương thích với các thiết bị khác nhau, đặc biệt là mobile nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người nhận.
Muốn biết một chiến dịch làm Email Marketing có thành công không bạn phải nắm rõ các chỉ số cơ bản của chiến dịch như, thường xuyên theo dõi báo cáo thống kê: Tổng số lượt mở Email là bao nhiêu? Tỉ lệ thư bị từ chối ra sao? Có bao nhiêu % người nhấn Unsubscribe? Tỉ lệ chuyển đổi là bao nhiêu…
Bên cạnh những chiến dịch làm Email Marketing hiệu quả, vẫn còn tồn tại những lý do khiến chiến dịch này không đạt được những kết quả như mong muốn. Vậy lý do chính là gì?
Việc bạn thường xuyên không lọc danh sách email trong quá trình làm Email Marketing sẽ dẫn đến danh sách gửi đi không đúng đối tượng. Điều này sẽ khiến email của bạn bị đánh giá xấu và rơi vào danh sách đen của rất nhiều các máy chủ gửi mail lớn.
Tiêu đề email là phần quan trọng nhất, gây được sự tò mò và kích thích người dùng mở email.Công việc làm Email Marketing của bạn cần phải có nội dung hấp dẫn để khách hàng xem tiếp toàn bộ thông tin mà bạn muốn truyền tải.
Nội dung email quá nhàm chán, không có điểm nhấn ấn tượng sẽ khiến khách hàng mất hứng thú và chuyển nó vào thùng rác.
Email Marketing tại P.A Việt nam là Giải pháp làm Email Marketing được tối ưu chi tiết cho từng chiến dịch cụ thể và từng ngành nghề khác nhau với nhiều giao diện chuyên nghiệp – P.A Việt nam là một trong những đơn vị cung cấp giải pháp chuyển đổi số trong Marketing và bán hàng tốt nhất hiện nay.
Đến với Email Marketing tại P.A Việt nam, doanh nghiệp của bạn có thể phát huy và duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng từ đó giúp gia tăng tỷ lệ khách hàng quay trở lại và thúc đẩy doanh số bán hàng.
Email Marketing tại P.A Việt nam tích hợp tính năng bảo mật tuyệt đối cùng tính năng lọc email khả dụng và cảnh báo nguy cơ chống spam hiệu quả. Nhằm giúp doanh nghiệp hạn chế tối đa nguy cơ rủi ro trong mỗi chiến dịch marketing.
Hy vọng bài viết trên đây cung cấp đủ những thông tin cơ bản nhất về Email Marketing là gì? Những lợi ích và cách thức để làm Email Marketing hoàn hảo.
Nếu Các bạn đang sử dụng Email marketing tại P.A thì có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng email marketing tại đây
Hiện tại chúng tôi cũng có 1 số chương trình khuyến mãi cho các dịch vụ các bạn cũng có thể tham khảo tại đây
P.A Việt Nam – Nhà đăng ký Tên miền trực thuộc VNNIC, được tổ chức Tên miền quốc tế ICANN công nhận. Nhà cung cấp Hosting, Máy Chủ Server lớn nhất Việt Nam.Chúng tôi luôn hướng đến các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng: dễ đặt mua, thanh toán nhanh, toàn quyền quản lý và điều chỉnh các tùy chọn theo ý muốn…
Hãy liên hệ với Pavietnam khi bạn cần tư vấn nhé!
https://support.pavietnam.vn
Email: kythuat@pavietnam.vn
Phone: 19009477, Ext 2.
Phòng kỹ thuật P.A Việt Nam