1 số hướng dẫn cơ bản khi sử dụng dịch vụ EAP Incoming (Email Anti Spam Protection)

  • Saturday 23/04/2022

Sau đây chúng ta sẽ làm quen với 1 số thao tác cơ bản khi sử dụng dịch vụ lọc spam Email Anti Spam Protection

Cấu hình blacklist / whitelist cho tên miền.

Để chặn domain gửi spam vào hệ thống, chúng ta click vào mục Incoming => Sender block list :

 

Click tiếp vào mục Block sender , nhập đúng tên miền cần chặn , vd: abc.com như hình bên dưới:

 

Ngoài ra chúng ta có thể vào mục Block list filtering rules để cấu hình chặn mail theo Tiêu Đề, Message Body …

Xin lưu ý, hệ thống chỉ có thể chặn nội dung trong Tiêu Đề, Message Body theo tiếng Anh hoặc tiếng Việt không dấu.

Email Anti Spam - 11

Email Anti Spam - 12

 

Để bộ lọc spam bỏ qua không quét spam, virus trên 1 tên miền của đối tác gửi vào, chúng ta vào mục : Incoming => Sender allow list

 

Và click tiếp vào mục : Add allow list sender , nhập tên miền cần cho phép vào , vd: xyz.com như hình bên dưới:

 

Trong 1 số trường hợp mail spam gửi vào không bị bộ lọc spam nhận diện, chúng ta có thể cho lưu lại message mail ở 1 trong các định dạng sau : .msg.eml , sau đó dùng chức năng Train Messages của EAP để cập nhật mail spam này vào database của EAP, lần sau mail có nội dung tương tự gửi vào sẽ được nhận diện và cách ly.

Email Anti Spam - 05

Kiểm tra Spam Quarantine:

Để kiểm tra danh sách các mail bị cách ly, chúng ta vào mục Incoming => Spam Quarantine

 

Nếu mail từ 1 đối tác nào gửi đến bị lọc nhầm, chúng ta click chọn vào mail, kéo xuống dưới cùng chọn mục : Release and train from quarantine , rồi nhấn Apply để hệ thống delivery lại mail, đồng thời sẽ cập nhật vào database, để lần sau mail từ đối tác này gửi đến sẽ không bị chặn.

Kiểm tra log mail gửi vào để xác định nguyên nhân mail bị cách ly

Vào mục Incoming => Logs :

  • chọn thời điểm cần kiểm tra: Hours, Days, Weeks ….
  • từ khóa cần tìm kiếm: Sender, Subject ….
  • Các mục cần hiển thị (Columns to be displayed) : Sub class , Extra class ….

 

Cuối cùng nhấn vào nút hình Kính Lúp (sát góc bên phải) để hiển thị kết quả.

Cấu hình Report Spam:

Để nhận báo cáo qua mail về các mail bị cách ly trên bộ lọc spam hàng ngày, chúng ta vào mục Incoming => Logs, tạo 1 truy vấn tìm kiếm theo điều kiện Staus = Quarantined (hoặc quý khách có thể thêm các điều kiện khác tùy vào nhu cầu của mình). Sau đó click vào hình kính lúp để truy vấn kết quả , kế tiếp click vào mục Email this search

Email Anti Spam - 09a

 

Trên cửa sổ Setup Email Scout Report, quý khách điền thông tin vào các mục được đánh dấu * rồi click vào mục Schedule

Email Anti Spam - 09b

 

Email Anti Spam - 09c

 

Nếu cần thay đổi thông tin của mail báo cáo thì vào mục : Reporting => Email Scout Reports – incoming, nhấn Edit để thay đổi.

Email Anti Spam - 09d

 

 

Hệ thống sẽ gửi mail báo cáo hàng ngày về địa chỉ mail do chúng ta chỉ định, trong mail báo cáo sẽ thống kê các mail bị cách ly, nếu có mail nào bị cách ly nhầm, chúng ta click vào nút Release :

Cấu hình bảo mật 2 lớp 2FA cho dịch vụ:

Vào mục My Settings => User’s profile

Email Anti Spam - 11

 

Kéo xuống mục : Two Step Authentication, click vào Enable rồi dùng ứng dụng authenticator trên điện thoại để quét mã QR và nhập code xác thực vào.

Email Anti Spam - 12

 

Email Anti Spam - 13

=====================================

Xem thêm nhiều kiến thức về dịch vụ Email Server tại đây:

P.A Việt Nam cung cấp giải pháp Email Server dành cho Doanh Nghiệp
Email Server Pro
Email Server Riêng

Tham khảo các ưu đãi: https://www.pavietnam.vn/vn/tin-khuyen-mai/

5/5 - (1 bình chọn)