Bạn Tìm Gì Hôm Nay ...?
Tất cả đều có chỉ trong 1 nốt nhạc !
Nếu cần hỗ trợ chi tiết gọi 1900 9477
Web30s hỗ trợ Nhà bán hàng kết nối các đơn vị vận chuyển dịch vụ giao hàng như: Giao Hàng Nhanh, Giao hàng tiết kiệm, Boxme, Shipchung, Viettel Post và Ahamove. Tiếp tục với việc tạo thêm nhiều tiện ích kết nối đa dạng các đơn vị vận chuyển thì Web30s nay đã tích hợp thành công với GRAB EXPRESS. Việc tích hợp đa dạng các dịch vụ vận chuyển trên hệ thống website bán hàng sử dụng Web30s giúp nhà bán hàng tạo và quản lý các đơn giao hàng nhanh chóng, thuận tiện nhất có thể.
Trong bài viết này Web30s sẽ hướng dẫn các thao tác tích hợp với dịch vụ vận chuyển Grab Express.
Để sử dụng vận chuyển đơn hàng trên Web30s, Nhà bán hàng tải ứng dụng GRAB trên App Store hoặc Google Play (CH Play) tùy vào loại thiết bị di động mà Nhà bán hàng đang sử dụng như iOS trên iPhone hay Android trên các điện thoại Samsung, Xiaomi, v.v…
* Nếu Nhà bán hàng đã có sẵn tài khoản Grab thì Nhà bán hàng vui lòng bỏ qua bước đăng ký này.
Link tải ứng dụng GRAB trên iOS: App Store
Link tải ứng dụng trên Play Store: Google Play (CH Play)
Sau khi Nhà bán hàng cài đặt thành công ứng dụng, Nhà bán hàng mở ứng dụng >> Bấm nút Đăng ký và hoàn thành các bước tạo tài khoản Grab.
Để thực hiện kết nối đơn vị vận chuyển Grab Express, Nhà bán hàng truy cập trang quản trị Web30s >> Menu Quản lý vận chuyển >> Vận chuyển >> Cấu hình nhà vận chuyển. Nhà bán hàng tìm đến khu vực cấu hình Kết nối nhà vận chuyển Grab Express >> Bấm nút Kết nối.
* Lưu ý: Grab Express hiện tại hỗ trợ giao hàng ở khu vực Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng.
Bảng cấu hình nhà vận chuyển Grab Express xuất hiện, Nhà bán hàng sẽ điền vào các trường:
Họ tên và số điện thoại của Nhà bán hàng sẽ thể hiện trên vận đơn Grab gửi đến người mua.
Nhà bán hàng kết thúc cấu hình bằng cách bấm nút Lưu dữ liệu.
Tại trang quản lý các kết nối vận chuyển, tùy chọn vận chuyển Grab sẽ bật sáng hiển thị cho biết Nhà bán hàng đã kết nối thành công. Nhà bán hàng có thể hủy kết nối hoặc thay đổi cấu hình số điện thoại Grab tại đây.
Cấu hình thành công, Nhà bán hàng bấm nút Thoát trên trang quản lý kết nối để về lại trang Cấu hình vận chuyển.
Tại trang này, Nhà bán hàng có thể chọn Loại hình vận chuyển cho website tùy vào nhu cầu cầu của mình. Có 2 loại kịch bản vận chuyển trên Web30s đó là:
Người mua hàng trên website thực hiện chọn sản phẩm vào giỏ hàng, sau đó chuyển đến trang Thanh toán đơn hàng của website. Tại trang Thanh toán của Website, người mua hàng khi điền thông tin Địa chỉ nhận hàng. Khi đó hệ thống Website của Nhà bán hàng sẽ tự động kết nối đến nhà vận chuyển Grab để hiển thị chi phí vận chuyển cho người mua hàng lựa chọn.
Đơn hàng sau khi được người mua đặt thành công, phía quản trị website của Nhà bán hàng sẽ nhận thông tin đơn hàng mới có vận chuyển Grab Express. Về hình thức tổ chức vận đơn, Nhà bán hàng sẽ có 2 loại vận đơn như sau:
Đơn hàng tự tạo phiếu vận chuyển
Vận đơn tạo thành công sau khi thao tác tạo phiếu vận chuyển.
Nhà bán hàng cũng dễ dàng quản lý các phiếu vận chuyển của website thông qua menu Quản lý vận chuyển >> Phiếu vận chuyển >> Điều kiện lọc: Chọn Grab Express.
Xử lý đơn hàng khi Nhà bán hàng chọn Tự cấu hình phương thực vận chuyển
Đối với cấu hình Tự vận chuyển theo kịch bản vận chuyển của Nhà bán hàng, người mua hàng trên website đặt đơn hàng thành công thì đơn hàng sẽ được thông tin đến Nhà bán hàng.
Nhà bán hàng sẽ thực hiện tạo phiếu vận chuyển tương tự như cách xử lý đơn hàng với vận đơn không tạo tự động.
Giao diện tự tạo phiếu vận chuyển.
Tạo phiếu thành công, đơn hàng sẽ tạo được vận đơn trên Grab Express. Từ đây đơn hàng sẽ được hoàn tất bởi Grab.
Trên đây là hướng dẫn kết nối Grab Express với Web30s. Ngoài ra còn rất nhiều hướng dẫn mà nhà bán hàng có thể tham khảo thêm kết nối các đơn vị vận chuyển khác như:
Nhà bán hàng có thể khám phá thêm nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn của P.A Việt Nam tại đây.