Hướng dẫn lọc mail rác trên Webmail cPanel

  • Friday 21/08/2020

Hầu hết các hệ thống sẽ cấu hình mặc định nếu điểm spam >5 sẽ đánh dấu spam bằng cách thêm ***SPAM*** vào tiêu đề. Mặc dù vậy bạn vẫn nhận được mail này nhắm tránh mất mail do cũng thể đối tác hay người gửi cho bạn gửi mail có điểm spam score cao,

Để tránh làm phiền bạn, bạn có thể cấu hình lọc mail trên webmail của cpanel theo 2 cách dưới đây

Cách 1: Xóa mail có có điểm spam cao (không khuyến cáo vì có thể dẫn tới mất mail từ đối tác)

Bước 1,  Login vào webmail thường là mail.tên miền

Sau đó bạn chọn vào mục Email Filter

Bước 2,

Bạn tạo New Filter như hình dưới đây

Với cách này thì những mail nào có điểm spam cao >5 sẽ bị xóa, bạn nên cân nhắc kỹ khi dùng cách này

Cách 2, Di chuyển các mail bị mark spam qua 1 folder mà bạn muốn, ví dụ dưới đây sẽ move mail mark spam sang folder Junk

sau khi login webmail bạn cũng làm tương tự, tuy nhiên việc cấu hình rule sẽ thay đổi như dưới đây

Với cách này, mail được đánh dấu Spam sẽ được đưa vào mục Junk, nếu bạn thể check mail trong mục Junk này xem có mail nào của đối tác gửi cho bạn không

Lưu ý nếu thông số spam core >5 vẫn bạn vẫn điều chỉnh lại thông số cho phù hợp với email của bạn