Hướng dẫn nhanh cài đặt và sử dụng điện thoại IP Phone Yealink

  • Tuesday 14/04/2020

Hướng dẫn nhanh cài đặt và sử dụng điện thoại IP Phone Yealink

1/ Xem địa chỉ IP của IP phone

Quý khách thao tác trực tiếp trên IP phone

Bước 1: Kết nối thiết bị như hình

1 3

Nguồn: 5V-1A

Internet: dây mạng LAN

PC: chia sẽ mạng từ IP phone cho PC

Tai nghe: cổng cắm thiết bị tai nghe (bên cạnh thiết bị)

Tay cầm: Tay cầm đi kèm của điện thoại (bên cạnh thiết bị)

Bước 2: Cắm dây mạng trực tiếp vào cổng LAN (nối trực tiếp từ modem hoặc switch).

Bước 3: Bấm phím “Menu” –> “Status” –> OK, ở hàng số 1 Quý khách sẽ thấy dãy số IP

2 3

3 4

IP của IP phone

2/ Cấu hình số nội bộ trên giao diện web

Bước 1: Vào trình duyệt web (chrome hoặc firefox) gõ địa chỉ IP của ip phone : http://172.16.107.182/ (thay bằng địa chỉ ip của Quý Khách)

4 4

Username:admin

Password:admin

Bước 2: Quý khách chọn “Account”, mục “Register” và nhập thông tin số nội bộ với “Username” và “Authentication password” từ trang https://crm.pavietnam.vn/cloud-phone/extensions

  • Register Status: trạng thái số nội bộ (Registered là đăng ký thành công)
  • Line Status: Chọn “Enable” (bắt buộc)
  • Label: nhập số nội bộ
  • Register name: nhập số nội bộ
  • Display name: nhập tên hiển thị
  • User name: nhập số nội bộ
  • Password: Mật khẩu số nội bộ
  • Server Host: Địa chỉ kết nối về tổng đài của Quý Khách(xem ở góc trên bên phải của trang https://crm.pavietnam.vn/ )

5 3

Bước 3: Nhấn nút “Confirm” và kiểm tra lại trạng thái “Register Status”, nếu khác “Registered” là chưa đăng ký thành công Quý khách nên kiểm tra lại: thông tin số nội bộ, mật khẩu, Server Host …

3/ Thao tác nhanh trên điện thoại

  1. Gọi đi

Gọi nội bộ: Nhấc máy (hoặc bấm nút loa dưới cùng bên phải) → số máy nội bộ cần gọi (vd: 101, 111, 112…) → #

Danh sách số nội bộ xem tại: https://crm.pavietnam.vn/cloud-phone/extensions

Gọi ra ngoài: Nhấc máy (hoặc bấm nút loa dưới cùng bên phải) → số máy điện thoại bên ngoài cần gọi → #

  1. Chuyển cuộc gọi
  • Chuyển thẳng

Cách 1: Bấm nút Transfer (Hình 2 cái điện thoại hoặc nút “Tran”) + Bấm số nội bộ cần chuyển + # –> Điện thoại sẽ hiển thị “Transfer success” và cúp máy

Cách 2: Bấm “##” + Bấm số nội bộ cần chuyển + # –> Cuộc gọi sẽ đẩy qua số cần chuyển (người gọi và người được chuyển tiếp tục trao đổi)

  • Hỏi trước khi chuyển

Cách 1: Bấm Nút Transfer (Hình 2 cái điện thoại hoặc nút “Tran”) + Bấm số nội bộ cần chuyển –> Bấm nút “Dial” trên màn hình –> sau đó trao đổi với số nội bộ cần chuyển –> Sau khi trao đổi thì cúp máy (cuộc gọi sẽ tiếp tục giữa người gọi và người được chuyển)

Cách 2: Bấm *2 + Bấm số nội bộ cần chuyển + # –> Bấm # (Trao đổi số nội bộ cần chuyển ) –>

  • Nếu số nội bộ cần chuyển đồng ý chuyển thì Quý khách gác máy (cuộc gọi sẽ tiếp tục giữa người gọi và người được chuyển).
  • Nếu số nội bộ cần chuyển không đồng ý , Quý khách đợi số nội bộ cần gác máy (cuộc gọi sẽ tiếp tục giữa người gọi và Quý khách).
  1. Rước máy

Nhấn *8 + máy nhánh (số nội bộ) + nút nghe trên điện thoại

  1. Đàm thoại nhiều bên

Trong khi đang nói chuyện với người thứ nhất -> bấm nút hình điện thoại 3 người -> bấm số người thứ 3 -> đợi người thứ nói chuyện nếu:

+ Đồng ý hội nghị-> Bấm Conf trên màn hình

+ Nếu không muốn hội nghị: bấm nút End call-> bấm lại line đang nhấp nháy để nói chuyện

  1. Chức năng voice mail nghe lại thư thoại

Vào mail box: Bấm *97 -> Password mail box + #

  1. Đặt lại cấu hình mặc định như ban đầu Lưu ý : Không được sử dụng nếu chưa hiểu rõ

Cách 1 : nhấn giữ nút OK trong vòng 3s –> thiết bị hiển thị “Confirm reset factory” –> Bấm OK.

Cách 2:

Bước 1: Vào trình duyệt web (chrome hoặc firefox) gõ địa chỉ IP của ip phone : http://172.16.107.182/ (thay bằng địa chỉ ip của Quý Khách)

6 3

Username:admin

Password:admin

Bước 2: Ở bảng “Settings” chọn “Upgrade

Bước 3: Chọn “Reset To Factory” rồi chọn OK

7 4

Chúc Quý Khách thành công !!

5/5 - (1 bình chọn)