Khi áp dụng các hoạt động khuyến mãi trong thực tiễn, đã có nhiều vấn đề nảy sinh và không thể quản lý. Để tránh việc Nhà bán hàng bị thiệt hại về quyền lợi khi thực hiện các chương trình khuyến mãi thì Web30s sẽ hướng dẫn Nhà bán hàng thao tác tính năng Quản lý chương trình khuyến mãi một cách chính xác.
Khuyến mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm xúc tiến việc mua bán hàng, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định.
Giống như các hoạt động xúc tiến thương mại khác, mục đích của khuyến mại là xúc tiến bán hàng và cung ứng dịch vụ. để thực hiện mục đích này, mục tiêu bao trùm mà khuyến mại hướng tới là tác động tới khách hàng, lôi kéo hành vi của khách hàng để họ mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ, giới thiệu một sản phẩm mới hay kích thích trung gian phân phối chú ý hơn nữa đến hàng hoá của doanh nghiệp, tăng lượng hàng đặt mua, qua đó tăng thị phần của doanh nghiệp trên thị trường hàng hoá, dịch vụ.
Việc áp dụng phương thức khuyến mại trong hoạt động kinh doanh giúp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, doanh nghiệp được thúc đẩy và phát triển. Đưa tên tuổi và các mặt hàng của công ty, doanh nghiệp tới gần hơn với khách hàng. Kích thích hành vi mua bán hàng hóa, là một trong những phương thức quảng cáo sản phẩm mới, sản phẩm hiện có của cửa hàng.
Không chỉ vậy, việc thực hiện các chương trình khuyến mại còn giúp cho việc xử lý hàng tồn kho, hàng cũ cần được xử lý của công ty doanh nghiệp được giải quyết trong thời gian ngắn mà nguồn lợi nhuận vẫn được đảm bảo.
Những mục đích trên đã phần nào cho thấy tầm quan trọng của việc khuyến mãi và việc Quản lý được thông tin khuyến mãi là điều vô cùng cần thiết để thúc đẩy cho quá trình kinh doanh. Bài viết thực hiện đi từng phần
Ở gói Web30s chưa được hỗ trợ ứng dụng Chương trình khuyến mãi, Nhà bán hàng có thể tham khảo mua ứng dụng tại đây.
Coupon cũng là một loại chứng từ hay phiếu giảm giá tương tự như voucher. Coupon thường được các doanh nghiệp áp dụng nhằm thu hút nhiều khách hàng hơn trong các chương trình khuyến mãi. Khác với voucher, coupon sử dụng hình thức chiết khấu hoặc giảm giá phần trăm trên tổng hóa đơn mua sắm.
Ngoài coupon dạng chứng từ/card truyền thống thì coupon còn có một dạng khác là mã coupon (coupon code). Thay vì sử dụng phiếu thì bạn có thể sử dụng mã coupon code để nhập vào khi mua sắm online. Một số cụm từ phổ biến được dùng với ý nghĩa tương đương coupon thường được các doanh nghiệp sử dụng như promo code, promotional code, gift code, discount code… Ngoài giảm giá, coupon còn có nhiều hình thức khác như miễn phí vận chuyển (freeship), được dùng thử miễn phí, mua 3 tặng 1…
Để tạo 1 Coupon, Nhà bán hàng thực hiện như sau:
Bước 1: Từ trang Quản trị, Nhà bán hàng truy cập menu Quản lý khuyến mãi => Coupon.
Bước 2: Nhà bán hàng chọn nút Thêm mới ở bên phải màn hình.
Bước 3: Nhà bán hàng thực hiện điền thông tin của biểu mẫu Coupon. Trong đó 2 mục chính là thông tin cơ bản và thời gian, chi tiết:
Bước 4: Sau khi điền toàn bộ thông tin trong biểu mẫu. Nhà bán hàng ấn vào nút thêm mới. Màn hình sẽ có thông báo Mã đã được tạo thành công và sẽ trả kết quả về kèm thông tin Coupon Nhà bán hàng vừa tạo.
Một số vấn đề cần lưu ý:
Voucher đang ngày càng được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam. Khách hàng và doanh nghiệp đều được lợi khi sử dụng Voucher. Và nếu bạn bỏ chút thời gian tìm kiếm thông tin thì những voucher giảm giá, mã giảm giá sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều khi mua sắm. Vậy Voucher là gì và dùng như thế nào?
Định nghĩa: Voucher là một dạng phiếu mua hàng (có thể là dạng phiếu điện tử hoặc phiếu giấy) có giá trị và dùng được trong giao dịch mua hàng hóa hoặc dịch vụ.
Việc sử dụng Voucher để dành tặng cho khách hàng là một việc để thúc đẩy người mua truy cập website tăng cường sử dụng dịch vụ mua sắm của Nhà bán hàng. Khác với Coupon thì việc mã Coupon được sử dụng 1 mà nhiều lần. Nhưng với Voucher thì chỉ 1 mã 1 đơn hàng trong một thời gian nhất định.
Để tạo một Voucher, Nhà bán hàng thực hiện như sau:
Bước 1: Từ Quản trị, Nhà bán hàng chọn menu chức năng Quản lý khuyến mãi => Voucher.
Bước 2: Nhà bán hàng chọn nút Thêm mới ở góc phải màn hình.
Bước 3: Thực hiện điền các thông tin theo biểu mẫu của Voucher. Trong đó 2 mục chính là thông tin cơ bản và thời gian, chi tiết:
Bước 4: Sau khi điền toàn bộ thông tin trong biểu mẫu, Nhà bán hàng ấn vào nút thêm mới. Màn hình sẽ có thông báo Mã đã được tạo thành công và sẽ trả kết quả về kèm thông tin Voucher Nhà bán hàng vừa tạo.
Chương trình Khuyến mại (CTKM) là là một hoạt động xúc tiến thương mại. Diễn ra theo hình thức bán một hoặc nhiều sản phẩm có thể là giá ưu đãi, tặng kèm sản phẩm, … trong thời gian từ 1 tuần – 1 tháng nhằm kích cầu tiêu dùng cho khách hàng.
Như vậy cho thấy việc tạo ra các chương trình khuyến mãi giúp khách hàng tiếp cận mua nhiều sản phẩm hơn. Trước tiên, Nhà bán hàng cần chuẩn bị xác định loại hình để tiến hành lên chương trình khuyến mãi. Sau đó, Nhà bán hàng mới thực hiện tạo 1 CTKM. Sau đây là cách thực hiện tạo 1 CTKM.
Bước 1: Từ Quản trị, Nhà bán hàng chọn menu chức năng Quản lý khuyến mãi => Chương trình khuyến mãi.
Bước 2: Nhà bán hàng chọn nút Thêm mới ở góc phải màn hình.
Bước 3: Thực hiện điền các thông tin theo biểu mẫu của CTKM mà trong đó 2 mục chính là thông tin cơ bản, thời gian và điều kiện khuyến mãi, chi tiết:
Trong đó Điều kiện khuyến mãi gồm có loại hình:
1. Sản phẩm: Trong đó loại hình này sẽ yêu cầu chọn ra loại sản phẩm cần giảm. Để thực hiện chọn sản phẩm nhanh chóng thì Nhà bán hàng sử dụng công cụ tìm kiếm sẵn có để thực hiện chọn.
Nhưng sản phẩm khi có 1 phiên bản sẽ cho ra kết quả Mặc định. Đối với những sản phẩm có phiên bản sẽ cho ra nhiều phiên bản đi kèm giá từng phiên bản. Nhà bán hàng chỉ việc đánh dấu sản phẩm ở ô tích dấu. Sau đó, Nhà bán hàng chỉ việc ấn nút Thêm là hoàn tất việc thêm sản phẩm giảm giá.
2. Danh mục sản phẩm: Trong đó loại hình này sẽ yêu cầu chọn ra loại sản phẩm cần giảm. Để thực hiện chọn danh mục nhanh chóng thì Nhà bán hàng sử dụng công cụ tìm kiếm sẵn có để thực hiện chọn.
Với Danh mục sản phẩm thao tác sẽ đơn giản hơn so với sản phẩm. Nhà bán hàng chỉ việc chọn danh mục muốn được giảm giá bằng cách tích vào danh mục sản phẩm.
3. Đơn hàng: loại hình cho phép được khuyến mãi khi mua hàng với giá trị tối thiểu bao nhiều mới được khuyến mãi.
Đơn hàng sẽ chỉ áp dụng theo giá trị đơn hàng tối thiểu. Điều kiện thõa mãn thì đơn hàng mới được giảm giá.
Sau cùng, tất cả các điều kiện trên sẽ giúp Nhà bán hàng tạo ra 1 chương trình khuyến mãi nhanh chóng và thuận tiện hơn. Qua đó, Nhà bán hàng sẽ dễ dàng nắm bắt quản lý tốt hơn.
Nhà bán hàng chỉ cần ấn nút Lưu dữ liệu bên phải màn hình là hoàn tất quá trình tạo 1 chương trình khuyến mãi
Một số lưu ý trong phần quản lý chương trình khuyến mãi:
Để kích hoạt tính năng voucher và coupon hoạt động, Nhà bán hàng thực hiện thao tác sau:
Từ Quản trị, Nhà bán hàng chọn chức năng Quản lý khuyến mãi => Thiết lập. Giao diện sẽ hiển thị phần kích hoạt tính năng của Voucher và Coupon
Nhà bán hàng có thể bật tắt để kích hoạt tính năng. Sau khi thao tác, Nhà bán hàng ấn nút Lưu dữ liệu ở góc phải màn hình để lưu tác vụ đã thực hiện.
Trên đây là hướng dẫn sử dụng và quản lý khuyến mãi.
Quý Khách có thể tham khảo thêm các chương trình khuyến mãi của P.A Việt Nam tại đây.
Tham khảo toàn bộ bài viết mới nhất của Web30s tại đây.