Inbound Marketing là gì?

  • Thursday 10/02/2022

Inbound Marketing là gì?

Inbound Email Marketing đi theo hướng cung cấp thông tin có giá trị cho người nhận trong khi đó Outbound Marketing tập trung vào việc quảng cáo sản phẩm dịch vụ.

Người dùng tìm kiếm thông tin trên Google, FaceBook, Yahoo… hoặc trên mạng xã hội. Họ click vào một kết quả tìm kiếm và truy cập tới một website. Tại đây, sau khi tham khảo nội dung trên trang, họ đã tiến hành đăng ký nhận bản tin. Sau đó, doanh nghiệp sẽ gửi các tin tức có liên quan tới địa chỉ liên hệ người dùng cung cấp. Đây là quá trình diễn ra của Inbound Email Marketing. Khách hàng tiềm năng chủ động đến với bạn.

Inbound marketing luôn đề cao tính tương tác 2 chiều giữa bên truyền tải và bên tiếp nhận thông tin. Có nghĩa người dùng sẽ được đặt tại vị trí trọng tâm, họ có quyền chủ động tìm kiếm hoặc từ chối tiếp cận thông tin.

Đối tượng của Inbound Email thường là những người đã đăng ký nhận bản tin. Mục tiêu của phương pháp này nhằm nuôi dưỡng khách truy cập, dần chuyển đổi họ thành khách hàng.

Chiến lược nội dung của inbound marketing chú trọng vào nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng thay vì chỉ chăm chăm giới thiệu sản phẩm dịch vụ.

Theo đó trong cơ cấu nội dung, chiếm đến hơn 80% là kiến thức có liên quan đến sản phẩm nhưng mang tính tham khảo khách quan.

Từ đó dẫn dắt người dùng một cách tự nhiên. Nội dung có xu hướng xoay quanh review đánh giá, làm thế nào để lựa chọn sản phẩm tốt, cách sử dụng,..

So sánh Outbound Email và Inbound Email

Giống nhau

Mục tiêu cuối cùng của Outbound Email và Inbound Email đều nhằm xây dựng lòng tin với người nhận. Bằng cách khiến họ muốn tìm hiểu thêm về công ty. Sau đó cân nhắc trở thành khách hàng. Để đạt được điều này, chiến lược tiếp thị Email Outbound và Inbound đều cần:

  • Cá nhân hóa

Điều này làm cho khách hàng tiềm năng cảm thấy như bạn chỉ đang gửi email tới một mình họ. Đây là khía cạnh quan trọng nhất của một email tiếp thị thành công.

Cá nhân hóa email chứng tỏ rằng bạn đã dành thời gian để tìm hiểu về người nhận. Khi nội dung của email giống như cuộc đối thoại, nó khiến người nhận có nhiều khả năng muốn lắng nghe những gì bạn đề cập.

  • Ngắn gọn

Không ai muốn đọc một email quá dài dòng. Đặc biệt nếu chúng chỉ là những email quảng cáo.

Thời gian check mail của một người bình thường chỉ 5 – 10s. Hãy chắc chắn rằng nội dung email của bạn ngắn gọn, đi vào trọng tâm. Để không làm mất nhiều thời gian của khách hàng. Bên cạnh đó, thông điệp ngắn gọn giúp người nhận nhanh chóng nắm được chủ đề của bức thư.

  • Nội dung tự sáng tạo

Một số báo cáo năm 2021 cho thấy, số lượng email mà các nhà tiếp thị gửi đi mỗi năm lên tới hàng trăm tỷ. Để khán giả bị thu hút bởi email của bạn giữa vô số thư quảng cáo khác không phải dễ. Chìa khóa ở đây chính là sự nổi bật.

Hãy tự thiết kế một email với nội dung hình thành dựa trên chất xám của riêng bạn. Đừng sao chép của bất kỳ ai. Đặc biệt, nội dung kèm video luôn là ý tưởng đáng cân nhắc.

  • Đúng thời điểm

Gửi những email liên tục là một trong những nguyên nhân chuyển sự quan tâm của khách hàng thành sự khó chịu. Hãy nhất quán trong tần suất gửi Outbound Email và Inbound Email Marketing. Đừng thực hiện quá thường xuyên đến mức bạn trở thành kẻ SPAM. Nên tìm hiểu xem đối tượng của bạn sẽ muốn nhận email vào thời gian nào trong ngày.

  • Không thể thiếu các liên kết

Bất kỳ email marketing nào cũng không thể thiếu liên kết đến trang web hoặc lời kêu gọi hành động mời người nhận chọn tham gia các dịch vụ.

Ngoài ra, nếu bạn muốn thể hiện sự tôn trọng người nhận, có thể thêm tùy chọn hủy đăng ký hoặc khảo sát tần suất muốn nhận tin của khách hàng. Từ đó, bạn có thể chắc chắn mình đang làm email marketing chứ không phải spam email.

Khác nhau

Hiểu được sự khác biệt giữa hai loại hình trên chính là bước đầu tiên để tạo ra một chiến lược Email Marketing thành công. Cụ thể hơn, chúng có sự khác biệt về:

Mặc dù hành động gửi Outbound Email cũng giống như hành động gửi Inbound Email, nhưng hoàn cảnh xung quanh cả hai là khác nhau. Đối tượng mục tiêu của Outbound Email chưa đồng ý nhận tin, chưa thể hiện sự quan tâm đến dịch vụ của bạn. Trong khi đối tượng của Outbound Email chủ động đăng ký và có quan tâm tới thông điệp bạn cung cấp.

Do đó, ngôn ngữ và cách tiếp cận bạn sử dụng trong việc xây dựng email phải phù hợp với tình huống cụ thể. Ví dụ: Outbound Email có thể tập trung nhiều hơn vào các liên kết CTA. Còn Inbound Email sẽ hướng tới việc cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho người nhận hơn.

Kết luận

Email Marketing vừa là Inbound vừa là Outbound. Nếu kết hợp cả hai chiến lược khi quảng bá thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp, chắc chắn hiệu quả mang về sẽ tăng lên đáng kể. Đây là lý do vì sao trong thời đại hiện nay, không thể thiếu Inbound vừa là Outbound trong chiến lược Marketing.

Hy vọng bài viết trên đây cung cấp cho bạn những thông tin kiến thức chung về Inbound marketing là gì, với các doanh nghiệp lớn, đây không còn là hình thức tiếp thị xa lạ mà còn được tận dụng triệt để nhằm mở rộng thị phần và mang về nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Một điều không kém quan trọng hơn đó chính là chọn mặt gửi vàng bạn hãy đến với P.A Việt Nam – Nhà đăng ký Tên miền trực thuộc VNNIC, được tổ chức Tên miền quốc tế ICANN công nhận. Nhà cung cấp Hosting, Máy Chủ Server lớn nhất Việt Nam.

Chúng tôi luôn hướng đến các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng: dễ đặt mua, thanh toán nhanh, toàn quyền quản lý và điều chỉnh các tùy chọn theo ý muốn…

Hi vọng những kiến thức này có thể giúp bạn viết email marketing hiệu quả hơn, nếu cần hỗ trợ hãy hãy liên hệ với P.A Việt Nam khi bạn cần tư vấn nhé!

Nếu Các bạn đang sử dụng Email marketing tại P.A thì có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng email marketing tại đây

P.A Việt Nam cung cấp giải pháp Email Server dành cho Doanh Nghiệp
Email Server Pro
Email Server Riêng

Tham khảo các ưu đãi: https://www.pavietnam.vn/vn/tin-khuyen-mai/

https://support.pavietnam.vn

Email: kythuat@pavietnam.vn

Phone: 19009477, Ext 2.

Phòng kỹ thuật P.A Việt Nam