IVR là gì? lợi ích của IVR trong việc chăm sóc khách hàng

  • Monday 03/05/2021

IVR là gì?

Giới thiệu:

IVR  (Interactive Voice Response) là ứng dụng tương tác phím theo lời thoại, là một ứng dụng thường gặp đối với bất kỳ một hệ thống tổng đài ảo, tổng đài VoIP nào. Nó xử lý phân phối tất cả các cuộc gọi vào tổng đài.

IVR cho phép bạn tạo tùy chọn tự động trả lời liên quan đến nhu cầu của khách hàng. Điều này sẽ làm giảm bớt nhân lực trong việc hỗ trợ phục vụ khách hàng.

Đầu vào của IVR là người gọi với tương tác phím hoặc nhận dạng giọng nói. Hầu hết các IVR đều kết nối đến nguồn dữ liệu từ xa, đó có thể là một cơ sở dữ liệu, hay dịch vụ web …

Ứng dụng cho các hệ thống:

  • cho các công ty
  • cho các hệ thống tra cứu điểm thi
  • quà tặng âm nhạc
  • quảng cáo sản phẩm

Lợi ích của IVR

  • Hỗ trợ tối đa việc chăm sóc khách hàng 24/24

Bất kỳ thời gian nào khách hàng gọi vào vẫn đảm bảo đáp ứng được nhu cầu thông tin cũng như yêu cầu dịch vụ của khách hàng.

Mọi thông tin cuộc gọi vào hệ thống sẽ được lưu lại và thống kê đầy đủ

  • Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Giảm chi phí đầu tư nhân lực để hỗ trợ tư vấn khách hàng, do một số lượng lớn khách hàng đã được hỗ trợ bởi hệ thống IVR

  • Tiết kiệm chi phí cho khách hàng

Dựa vào hướng dẫn hệ thống, cuộc gọi của khách hàng sẽ được nhanh chóng định tuyến đến bộ phận , nhóm hoặc người cần gặp

  • Dễ sử dụng

Về mặt quản trị: dễ dàng quản lý và cấu hình thông qua giao diện web đơn giản

Về mặt khách hàng: dễ sử dụng thao tác do hệ thống có hỗ trợ đa ngôn ngữ, dễ dàng tương tác đến các bộ phận mong muốn

  • Hỗ trợ nhiều tính năng hữu ích

Tích hợp được với hệ thống dữ liệu công ty

Tự động gọi ra cho khách hàng theo lịch định sẵn có kèm lời thông báo

ứng dụng voicmail để để lại lời nhắn

Triển khai:

Mô hình:

Thiết bị:

  • Hệ thống mạng LAN nội bộ , các thiết bị điện thoại bàn IP Phone để tiếp nhân cuộc gọi.
  • Đăng ký gói tổng đài ảo kham khảo tại : https://tongdai.cloud/vn/bang-gia
  • Chuẩn bị các file audio lời chào.
  • Đăng ký đầu số điện thoại Siptrunk tích hợp vào tổng đài.

Kết nối và hoạt động:

  • Thiết lập cấu hình lời chào tương tác trên trang quản trị tổng đài tại link https://crm.pavietnam.vn
  • Khách hàng gọi vào đầu số điện thoại 1900 , số cố định hoặc số di động được tích hợp vào tổng đài.
  • Tương tác phím trên điện thoại theo lời thoại hướng dẫn

 

Có thể bạn muốn xem thêm:

Tổng đài ip là gì, giải pháp tổng đài ip doanh nghiệp?

Auto call là gì, dịch vụ gọi tự động trên tổng đài ảo P.A Việt Nam?

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chương trình khuyến mãi tại: Các ưu đãi khuyến mãi tại P.A Việt Nam.