Bạn Tìm Gì Hôm Nay ...?
Tất cả đều có chỉ trong 1 nốt nhạc !
Nếu cần hỗ trợ chi tiết gọi 1900 9477
Để có một chiến dịch Marketing hoàn chỉnh, chắc chắn không thể thiếu Key Visual. Đây là yếu tố cơ sở để tạo nên một chiến dịch tiếp thị thành công. Hơn nữa, Key Visual còn có vai trò vô cùng quan trọng trong định vị thương hiệu. Vậy Key Visual là gì? Làm tạo để tạo Visual Key hiệu quả? Hãy cùng PA Việt Nam tìm hiểu rõ hơn tại bài viết bên dưới.
Key Visual là một trong những yếu tố quan trọng của Marketing. Cụm từ này dùng để chỉ những hình ảnh sáng tạo mang theo những thông điệp đặc biệt, nhằm định hướng truyền thông trong giá đoạn quảng bá sản phẩm của một nhãn hàng.
Mục đích lớn nhất của Key Visual là mang thông tin của phẩm đến gần hơn với khách hàng. Đồng thời, còn giúp thu hút sự chú ý và mang đến cảm xúc thích thú cho khách hàng. Từ đó, thúc đẩy hành vi mua hàng của người tiêu dùng.
Key Visual được xem là chuẩn nhất khi nó có thể diễn đạt thông điệp xúc tích, ngắn gọn và dễ hiểu. Thương hiệu cần phải tạo Key Visual độc đáo, mới lạ để tạo nên sự đặc biệt so với đối thủ cạnh tranh.
Key Visual là công cụ tiếp cận sản phẩm đến khách hàng nên đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Một Key Visual thành công là Key Visual có thể để lại dấu trong lòng của khách hàng. Vì thế, để tạo được một Key Visual hiệu quả cần nắm được các yếu tố sau:
Key Visual được xem là hơi thở của chiến dịch tiếp thị. Do đó, cần tạo được điểm nhấn đối với khách hàng. Nhưng điểm nhấn không có nghĩa là thiết kế phức tạp, cầu kỳ mà chỉ cần đánh đúng vào tâm lý của khách hàng.
Trên thực tế, Key Visual dù có tạo được ấn tượng sâu sắc nhưng không có sự liên kết với nhận diện thương hiệu thì rất khó có thể làm cho khách hàng ghi nhớ. Trái lại, đối với những Key Visual có thiết kế đơn giản nhưng có sự liên kết với nhận diện thương hiệu, đi kèm theo đó là những thông điệp có ý nghĩa sẽ dễ dàng hơn trong việc làm cho khách hàng ghi nhớ sản phẩm.
Yếu tố cảm xúc luôn là công cụ hiệu quả nhất trong tiếp thị sản phẩm. Một Key Visual thành công là có thể chạm tới cảm xúc của khách hàng. Tuy nhiên, yếu tố cảm xúc cần phải được đặt đúng cách vào Key Visual để có thể mang lại sự hài hòa về nội dung lẫn hình thức.
Màu sắc là một yếu tố không thể thiếu trong mọi Key Visual. Yếu tố này là công cụ để tăng sự thu hút và tạo sự ấn tượng cho khách hàng. Sự kết hợp hài hòa giữa các màu sắc sẽ tạo nên điểm nhấn khi khách hàng nhìn vào Key Visual. Ấn tượng ban đầu là vô cùng quan trọng trong việc tạo sự thu hút cho người xem.
Một Key Visual có màu sắc được kết hợp bắt mắt, mới lạ góp phần để lại dấu ấn cho khách hàng về sản phẩm lẫn thương hiệu. Vì thế, thương hiệu cần phải tập trung đến yếu tố màu sắc, để phát huy tốt nhất lợi ích của yếu tố này.
Những dòng chữ thể hiện thông điệp được thiết kế trên Key Visual cũng giúp ích rất nhiều trong việc tạo ấn tượng với khách hàng. Tuy nhiên, không nên sử dụng quá nhiều chữ, điều này có gây sự rối mắt và nhàm chán cho người xem. Bởi người xem luôn ưu tiên việc nhìn hình ảnh hơn là đọc văn bản. Cho nên, cần có sự tiết chế khi sử dụng text trên Key Visual.
Key Visual và Logo có giống nhau không? Đây luôn là câu hỏi mà nhiều bạn vẫn đang thắc mắc. Tuy cả hai đều được tạo ra với mục đích là tạo sự ấn tượng và ghi nhớ thương hiệu. Nhưng trên thực tế, Key Visual và Logo là hai thứ hoàn toàn khác nhau.
Logo là một biểu tượng mang tính tượng trưng cho thương hiệu. Logo sẽ được sử dụng suốt trong quá trình công ty hoạt động. Những chi tiết ở logo đều được tối giản và tập trung chủ yếu vào tên thương hiệu.
Ngược lại, Key Visual chứa nhiều chi tiết đồ họa hơn từ hình ảnh, văn bản, màu sắc, thông điệp,… Mục đích chính của Key Visual là tạo sự chú ý đối với người xem và tăng nhận diện thương hiệu.
Tuy nhiên, cả hai đều hướng đến việc tạo hình ảnh thương hiệu nên cả Key Visual và logo cần phải có sự nhất quán. Để có thể tạo nên sự đồng bộ và tăng tính chuyên nghiệp cho thương hiệu.
Không có bất kỳ một khuôn khổ nào cho Key Visual, mọi chi tiết và thông điệp đều được tự do sáng tạo. Cốt lõi, chỉ cần tạo được sự ấn tượng và làm cho khách hàng ghi nhớ thương hiệu.
Dù là thương hiệu lớn hay nhỏ, dù là kinh doanh ở ngành hàng nào đều cần kế Key Visual. Đây là yếu tố mang tính quyết định sự thành công của một chiến dịch marketing.
Dưới đây là một số Key Visual của các nhãn hàng lớn trên thị trường. Bạn có thể tham khảo tạo nên một Key Visual độc đáo, mới lạ cho nhãn hàng của mình. Những ý tưởng và thiết kế độc đáo sẽ là yếu tố giúp bạn có một Key Visual thành công.
Omo luôn là nhãn hàng đi đầu trong những chiến dịch tiếp thị sản phẩm. Với những Key Visual độc đáo, sáng tạo đã giúp Omo để lại dấu ấn trong lòng của khách hàng.
Từ những hình ảnh biểu trưng cho sự thịnh vượng như heo may mắn, nhà nhà shopping với gương mặt vui tươi, điểm thêm màu sắc gợi đến tài lộc, sự sung túc ngày tết cổ truyền như đỏ, vàng… khiến Vincom thể hiện được đúng tinh thần “ Xuân gắn kết, Tết tài lộc”, biểu tượng của hệ thống khu trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, mua sắm hàng đầu Việt Nam.
Để có được Key Visual Design thành công đòi hỏi phải có sự kết hợp hài hòa giữa nhiều tố từ màu sắc, hình ảnh đến thông điệp sản phẩm. Key Visual tốt sẽ quyết định sự thành công của một chiến dịch marketing.
Vì vậy, đây là một yếu tố vô cùng quan trọng, cần được đầu tư kỹ lưỡng trong quá trình tiếp thị sản phẩm. Hy vọng với những thông tin trên, có thể giúp bạn biết được Key Visual là gì và những bí quyết để có một Visual Key hiệu quả.
=================================
Xem thêm nhiều kiến thức hữu ích tại đây:
P.A Việt Nam cung cấp đa dạng các dịch vụ Domain, Hosting, Dịch vụ quảng cáo, Mail Server, Máy Chủ Ảo và Máy Chủ Riêng …. chạy trên môi trường Windows, Linux phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng:
Tham khảo các ưu đãi: https://www.pavietnam.vn/vn/tin-khuyen-mai/