Bạn Tìm Gì Hôm Nay ...?
Tất cả đều có chỉ trong 1 nốt nhạc !
Nếu cần hỗ trợ chi tiết gọi 1900 9477
Thông thường server sẽ gửi báo cáo liên quan lỗi xác thực về tài khoản email admin, nếu bạn là người quản trị cần đảm bảo kiểm tra thư hàng ngày để có thể nhận thông tin và xử lý các vấn đề người dùng đang gặp phải.
Chúng ta sẽ xem qua ví dụ bên dưới để hiểu hơn về báo cáo lỗi xác thực này. Khi người dùng đăng nhập sai email hoặc mật khẩu vào hệ thống, cụ thể ở đây là đăng nhập sai mật khẩu vào Webmail (lỗi tương tự có thể xảy ra khi người dùng khai báo thông tin email hoặc mật khẩu sai trên phần mềm Outlook). Nếu trong số lần sai cho phép, hệ thống sẽ thông báo lỗi đăng nhập sai và yêu cầu thử lại.
Sau nhiều lần đăng nhập nhưng thông tin vẫn không chính xác và vượt quá số lần sai cho phép, hệ thống sẽ chặn IP với thông báo “Logon refused” để tránh trường hợp kẻ xấu dò mật khẩu, chiếm đoạt tài khoản người dùng. Khi chặn IP thì tất cả người dùng khác nếu sử dụng chung đường truyền internet với người dùng đăng nhập sai mật khẩu cũng sẽ không sử dụng được mail., cần phải liên hệ nơi cung cấp dịch vụ tiến hành gỡ bỏ IP bị chặn. Vì vậy nếu đây đúng là tài khoản email của bạn, không nên đăng nhập quá 3 lần sai mật khẩu để tránh bị chặn IP, trường hợp quên mật khẩu nên liên hệ người quản trị để tiến hành reset lại mật khẩu mới sử dụng để tránh gây ảnh hưởng chung.
Tài khoản email người quản trị sẽ nhận được thông báo của hệ thống về việc người dùng có thao tác đăng nhập sai mật khẩu liên tục vào hệ thống, IP đăng nhập và thời gian, địa điểm đăng nhập. Dựa vào các thông tin trên người quản trị sẽ làm việc lại với người dùng để reset lại mật khẩu hoặc cấu hình lại Outlook cho họ để tránh lặp lại lỗi tương tự.
Tham khảo các ưu đãi: https://www.pavietnam.vn/vn/tin-khuyen-mai/
Tham khảo các bài viết về Email Server khác tại https://kb.pavietnam.vn/category/email-server