Landing page là gì? 1 số loại phổ biến

  • Saturday 06/05/2023

Landing page góp phần không nhỏ trong hoạt động Marketing của một doanh nghiệp. Nó thường xuyên được sử dụng trong các chiến dịch truyền thông. Nếu bạn chưa biết Landing Page là gì, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé

I. Landing page là gì?

Landing page, hay còn gọi là trang đích, là một website độc lập thường được dùng trong các chiến dịch truyền thông, quảng cáo của doanh nghiệp. Người dùng có thể truy cập vào để theo dõi hoặc đăng ký tham gia sự kiện, mua hàng hóa.

Mục đích đem lại là tăng tỷ lệ chuyển đổi (CTR) và tỷ lệ nhấp (CR) cho các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Đồng thời, tiết kiển, giảm thiểu chi phí truyền thông, chi phí bán hàng cho sản phẩm, dịch vụ. Đặc biệt, nút kêu gọi hành động hay CTA là yếu tố bắt buộc phải có đối với một Landing page.

landing page

II. Các kiểu Landing Page

Dưới đây là 3 kiểu cơ bản bạn thường gặp nhất:

  1. Xuất hiện dưới dạng  1 trang con bên trong 1 website, trang này sẽ có tên miền dạng [TÊN_LANDING_PAGE].[TÊN WEBSITE].COM hoặc [TÊN_WEBSITE].COM/[TÊN_LANDING_PAGE]
  2. Xuất hiện dưới dạng khung Pop-up quảng cáo. Nó thường là các cửa sổ mở ra ngay khi người dùng truy cập vào trang chủ website với yêu cầu nhập thông tin cá nhân, vùng miền hay cung cấp mã code khuyến mãi. có khi là cập nhật các Tin tức mới từ doanh nghiệp.
  3. Xuất hiện dưới dạng Microsite – Dạng website chỉ có 1 trang riêng với tên miền riêng hoặc tên miền phụ (subdomain). Tuy nhiên bên trong vẫn chứa nội dung liên quan và có thể chứa link dẫn về website chính.

III. Các loại Landing Page phổ biến

1. Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng

Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng hay còn gọi là Lead Generation Page. Đây cũng là cách mà phần lớn doanh nghiệp đang sử dụng trong hầu hết chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Những thông tin cơ bản của khách hàng phục vụ cho mục đích bán hàng và chăm sóc khách hàng thường được thu thập như tên, số điện thoại, email, địa chỉ.

2. Landing Page chuyển đổi trung gian

Landing Page chuyển đổi trung gian hay còn gọi là Click Through Landing Pages. Loại này được những nhà tiếp thị thương mại điện tử và phần mềm dịch vụ chiến lược SaaS thường dùng. Người dùng sau khi nhấp chuột vào các trang trung gian sẽ được chuyển thẳng đến nơi đăng ký tư vấn hoặc mua hàng. Với một nút kêu gọi hành động đơn giản nhưng có thể thu hút được các đối tượng người dùng truy cập vào.

3. Landing Page bán hàng

Landing Page bán hàng hay Sales Page là ảnh hưởng nhiều đến tỷ lệ chuyển đổi và gia tăng doanh số bán hàng. Những nội dung trên Landing Page giúp người dùng nắm bắt được thông tin sản phẩm, dịch vụ, chương trình ưu đãi nhận được. Vì vậy, nếu doanh nghiệp bạn vừa muốn truyền thông vừa muốn thể hiện sự sáng tạo, tập trung chốt sale thì đây là giải pháp tốt nhất giúp thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp.

4. Landing Page đăng ký

Trong khi Landing Page bán hàng tập trung vào điểm nổi bật cả sản phẩm, dịch vụ để thuyết phục người dùng mua hàng thì Landing Page đăng ký mang mục tiêu thu thập thông tin người dùng quan tâm đến sản phẩm dịch vụ. Đối với loại trang này, người thiết kế cần lưu ý form đăng ký phải được tối ưu về nội dung và hình thức để nâng cao trải nghiệm người dùng trên trang. Nội dung của Landing Page đăng ký nên xoay quanh những lợi ích mà khách hàng nhận được khi đăng ký tư vấn hay dùng thử sản phẩm. Dựa trên mục tiêu để xây dựng một Landing Page phù hợp.

5. Landing Page tham khảo

Landing Page tham khảo thường được dùng trong việc kéo người sử dụng về từ các nguồn tìm kiếm. Loại trang này cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng. Nó có thể là những trang đơn, độc lập phù hợp với các công ty nhỏ, hoặc cũng có thể là trang đơn trong một website lớn.

IV. Một số trường hợp nên dùng Landing Page 

1. Khi chạy quảng cáo.

Chạy quảng cáo đến 1 trang chung chung, ít thông tin, không tập trung được hành động của visitors, bạn sẽ rất lãng phí tiền. Thay vì vậy, hãy chuẩn bị 1 landing page thật rõ ràng & mang tính thuyết phục cao, bạn sẽ có kết quả tốt hơn nhiều.

Lưu ý landing page chỉ phát huy tác dụng tốt khi người truy cập là những người quan tâm đến lĩnh vực/mặt hàng bạn đang quảng bá, vì vậy bạn cần học thêm các kỹ năng chạy quảng cáo, tạo mẫu quảng cáo chuẩn (Nội dung landing page phải chính xác tương ứng tiêu đề quảng cáo)

2. Khi ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới.

Bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào bạn cũng nên làm landing page.Các landing page bán hàng/giới thiệu dịch vụ dạng salepage dài cũng phát huy tác dụng rất tốt. Càng đầy đủ, chi tiết, không dư thừa, tập trung giải quyết được vấn đề cho khách hàng thì landing page càng có tỉ lệ chuyển đổi cao.

Nếu bạn là 1 doanh nghiệp lớn có nhiều khách hàng quan tâm, ngay cả khi sản phẩm/dịch vụ chưa ra mắt, bạn cũng nên làm landing page giới thiệu sẵn về sản phẩm /dịch vụ. Ở những landing page này, bạn có thể thu thập thông tin khách hàng muốn nhận thông báo khi sản phẩm ra mắt, đặt hàng trước hoặc vào danh sách chờ.

3. Khi tặng thứ gì đó FREE.

Nếu bạn muốn tặng ebook, hướng dẫn, khóa học, voucher, mã giảm giá,...cho khách hàng để thu thập thông tin người dùng, tốt hơn hết bạn nên xây dựng landing page ngắn, có thể làm 2-3 cái và thực hiện chiến dịch A/B testing xem landing nào mang lại hiệu quả tốt nhất.

Đây là 1 công đoạn không thể thiếu trong 1 phễu bán hàng (sale funnel), chúng ta xây dựng mối quan hệ với khách hàng trước sau đó mới quảng bá sản phẩm sau.

4. Khi bạn chuẩn bị tổ chức sự kiện

Dù là sự kiện online (Livestream, webinar) hay sự kiện offline (hội thảo, workshop, offline,…) bạn đều nên tạo 1 landing page đơn giản để thu hút lượt đăng ký.

Trên landing page dạng này thường rất đơn giản và ngắn gọn, có 5 thông tin sau đây là đủ :

  • Vì sao sự kiện diễn ra ?
  • Ai nên tham gia sự kiện
  • Diễn giả
  • Nội dung chính
  • Thời gian địa điểm.

landing page

V. Một số gợi ý khi thiết kế landing page

  • Lựa chọn Tiêu đề hợp lí: Tiêu đề Landing Page nên là lợi ích, giá trị cụ thể bạn trao cho người xem khi họ quyết định vào xem và thực hiện các hành vi theo như mong muốn của ban (click chuột, mua hàng, điền thông tin). Ví dụ Landing Page về chương trình khuyến mãi sản phẩm nên có Tiêu đề liên quan đến “Ưu đãi”, “Quà tặng”, “Giảm giá đặc biệt”… để khách hàng nhận thức được Landing Page của bạn nói về gì, nhằm mục đích gì…
  • Chọn mục tiêu, hành động cụ thể bạn mong muốn ở khách hàng: Hãy xác định rõ mục tiêu chính của bạn khi thiết kế Landing Page này là gì? Bạn muốn khách hàng đến dự sự kiện (click đăng kí), bán sản phẩm khuyến mãi (click mua hàng) hay các tác vụ nào khác thì nên chỉ tập trung vào khuyến khích hành động đó ở khách hàng. Tránh việc bắt khách hàng phải thực hiện quá nhiều hành động khiến họ không còn hứng thú trải nghiệm Landig Page của bạn.
  • Mẫu đăng ký đơn giản nhưng thu hút: Hãy đảm bảo rằng mẫu đăng ký thông tin của bạn đơn giản nhất có thể. Cơ bản thì bạn chỉ cần Tên, SĐT, Email. Những thứ khác bạn có thể hỏi khách hàng sau.
  • Nội dung landing page: Giải thích những giá trị rõ ràng, đơn giản. Chỉ nên tập trung vào các nội dung chính, quan trọng mà bạn muốn điều hướng khách hàng đến nhất. Tránh nhồi nhét quá nhiều thông tin.
  • Hình ảnh & Video hấp dẫn, bắt mắt: Upload các hình ảnh,video, đồ thị, hình chụp sản phẩm hấp dẫn. Bạn có cũng thể sử dụng Infographic để khiến Landing Page trông bắt mắt và hoạt động hiệu quả hơn.

Bạn có thể tự thiết kế Landing Page thông qua các công cụ, phần mêm cơ bản trên Internet, thế nhưng sẽ chuyên nghiệp hơn nếu bạn có thể tìm cho mình một dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp và trọn gói. 

VI. So sánh website và landing page

Website là một nhóm các trang (page) mô tả về câu chuyện của bạn, công ty, hoạt động kinh doanh hay bất kỳ chủ đề thú vị nào. Đối với website trong lĩnh vực bất động sản cần có những trang thông tin thiết yếu như:

  • Trang chủ
  • Thông tin người bán
  • Liên hệ cho người mua
  • Tìm kiếm
  • Giới thiệu
  • Blog

Đối với marketing bất động sản, website đóng vai trò quan trọng hơn 1 Landing Page, đặc biệt là trang chủ (Homepage). Mục đích của trang chủ là giúp người dùng định hướng được thông tin và khám phá nội dung của bạn. Cho dù đó là người mua hay người bán thì điều cần thể hiện ở trang chủ là bạn có thể làm gì, bạn làm điều đó cho ai và yếu tố nào tạo nên sự khác biệt đó.

Landing Page là một trang đơn lẻ (single page) được thiết kế để cung cấp thông tin về một chủ đề cụ thể. Nó phải được tương tác với website của bạn nhưng cũng có thể là một trang độc lập (standalone page). Trang đích phải là trang có tính định hướng nội dung cao và đương nhiên không có trang thứ 2 cùng viết về nội dung đó trên website của bạn.

Nếu như website là để giới thiệu cho khách hàng biết về dịch vụ của bạn thì trang đích được dùng để lôi cuốn họ vào một chủ đề bán hàng cụ thể dựa trên nhu cầu và đi đến quyết định mua hàng. Vì thế, nếu website của bạn chỉ đơn thuần là cung cấp thông tin mà không tạo ra nội dung liên quan đến kêu gọi hành động (call-to-action) thì bạn đang bõ lỡ rất nhiều cơ hội kinh doanh của mình.

Landing page vs Home page

Xem thêm các bài viết khác tại đây:

P.A Việt Nam cung cấp đa dạng các Plan Hosting đáp ứng yêu cầu của khách hàng
Hosting Phổ Thông
Hosting Chất Lượng Cao

Tham khảo các ưu đãi: https://www.pavietnam.vn/vn/tin-khuyen-mai/

Rate this post