Bạn Tìm Gì Hôm Nay ...?
Tất cả đều có chỉ trong 1 nốt nhạc !
Nếu cần hỗ trợ chi tiết gọi 1900 9477
Landing page góp phần không nhỏ trong hoạt động Marketing của một doanh nghiệp. Nó thường xuyên được sử dụng trong các chiến dịch truyền thông. Nếu bạn chưa biết Landing Page là gì, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé
Landing page, hay còn gọi là trang đích, là một website độc lập thường được dùng trong các chiến dịch truyền thông, quảng cáo của doanh nghiệp. Người dùng có thể truy cập vào để theo dõi hoặc đăng ký tham gia sự kiện, mua hàng hóa.
Mục đích đem lại là tăng tỷ lệ chuyển đổi (CTR) và tỷ lệ nhấp (CR) cho các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Đồng thời, tiết kiển, giảm thiểu chi phí truyền thông, chi phí bán hàng cho sản phẩm, dịch vụ. Đặc biệt, nút kêu gọi hành động hay CTA là yếu tố bắt buộc phải có đối với một Landing page.
Dưới đây là 3 kiểu cơ bản bạn thường gặp nhất:
Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng hay còn gọi là Lead Generation Page. Đây cũng là cách mà phần lớn doanh nghiệp đang sử dụng trong hầu hết chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Những thông tin cơ bản của khách hàng phục vụ cho mục đích bán hàng và chăm sóc khách hàng thường được thu thập như tên, số điện thoại, email, địa chỉ.
Landing Page chuyển đổi trung gian hay còn gọi là Click Through Landing Pages. Loại này được những nhà tiếp thị thương mại điện tử và phần mềm dịch vụ chiến lược SaaS thường dùng. Người dùng sau khi nhấp chuột vào các trang trung gian sẽ được chuyển thẳng đến nơi đăng ký tư vấn hoặc mua hàng. Với một nút kêu gọi hành động đơn giản nhưng có thể thu hút được các đối tượng người dùng truy cập vào.
Landing Page bán hàng hay Sales Page là ảnh hưởng nhiều đến tỷ lệ chuyển đổi và gia tăng doanh số bán hàng. Những nội dung trên Landing Page giúp người dùng nắm bắt được thông tin sản phẩm, dịch vụ, chương trình ưu đãi nhận được. Vì vậy, nếu doanh nghiệp bạn vừa muốn truyền thông vừa muốn thể hiện sự sáng tạo, tập trung chốt sale thì đây là giải pháp tốt nhất giúp thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp.
Trong khi Landing Page bán hàng tập trung vào điểm nổi bật cả sản phẩm, dịch vụ để thuyết phục người dùng mua hàng thì Landing Page đăng ký mang mục tiêu thu thập thông tin người dùng quan tâm đến sản phẩm dịch vụ. Đối với loại trang này, người thiết kế cần lưu ý form đăng ký phải được tối ưu về nội dung và hình thức để nâng cao trải nghiệm người dùng trên trang. Nội dung của Landing Page đăng ký nên xoay quanh những lợi ích mà khách hàng nhận được khi đăng ký tư vấn hay dùng thử sản phẩm. Dựa trên mục tiêu để xây dựng một Landing Page phù hợp.
Landing Page tham khảo thường được dùng trong việc kéo người sử dụng về từ các nguồn tìm kiếm. Loại trang này cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng. Nó có thể là những trang đơn, độc lập phù hợp với các công ty nhỏ, hoặc cũng có thể là trang đơn trong một website lớn.
1. Khi chạy quảng cáo.
Chạy quảng cáo đến 1 trang chung chung, ít thông tin, không tập trung được hành động của visitors, bạn sẽ rất lãng phí tiền. Thay vì vậy, hãy chuẩn bị 1 landing page thật rõ ràng & mang tính thuyết phục cao, bạn sẽ có kết quả tốt hơn nhiều.
Lưu ý landing page chỉ phát huy tác dụng tốt khi người truy cập là những người quan tâm đến lĩnh vực/mặt hàng bạn đang quảng bá, vì vậy bạn cần học thêm các kỹ năng chạy quảng cáo, tạo mẫu quảng cáo chuẩn (Nội dung landing page phải chính xác tương ứng tiêu đề quảng cáo)
2. Khi ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới.
Bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào bạn cũng nên làm landing page.Các landing page bán hàng/giới thiệu dịch vụ dạng salepage dài cũng phát huy tác dụng rất tốt. Càng đầy đủ, chi tiết, không dư thừa, tập trung giải quyết được vấn đề cho khách hàng thì landing page càng có tỉ lệ chuyển đổi cao.
Nếu bạn là 1 doanh nghiệp lớn có nhiều khách hàng quan tâm, ngay cả khi sản phẩm/dịch vụ chưa ra mắt, bạn cũng nên làm landing page giới thiệu sẵn về sản phẩm /dịch vụ. Ở những landing page này, bạn có thể thu thập thông tin khách hàng muốn nhận thông báo khi sản phẩm ra mắt, đặt hàng trước hoặc vào danh sách chờ.
3. Khi tặng thứ gì đó FREE.
Nếu bạn muốn tặng ebook, hướng dẫn, khóa học, voucher, mã giảm giá,...cho khách hàng để thu thập thông tin người dùng, tốt hơn hết bạn nên xây dựng landing page ngắn, có thể làm 2-3 cái và thực hiện chiến dịch A/B testing xem landing nào mang lại hiệu quả tốt nhất.
Đây là 1 công đoạn không thể thiếu trong 1 phễu bán hàng (sale funnel), chúng ta xây dựng mối quan hệ với khách hàng trước sau đó mới quảng bá sản phẩm sau.
4. Khi bạn chuẩn bị tổ chức sự kiện
Dù là sự kiện online (Livestream, webinar) hay sự kiện offline (hội thảo, workshop, offline,…) bạn đều nên tạo 1 landing page đơn giản để thu hút lượt đăng ký.
Trên landing page dạng này thường rất đơn giản và ngắn gọn, có 5 thông tin sau đây là đủ :
Bạn có thể tự thiết kế Landing Page thông qua các công cụ, phần mêm cơ bản trên Internet, thế nhưng sẽ chuyên nghiệp hơn nếu bạn có thể tìm cho mình một dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp và trọn gói.
Website là một nhóm các trang (page) mô tả về câu chuyện của bạn, công ty, hoạt động kinh doanh hay bất kỳ chủ đề thú vị nào. Đối với website trong lĩnh vực bất động sản cần có những trang thông tin thiết yếu như:
Đối với marketing bất động sản, website đóng vai trò quan trọng hơn 1 Landing Page, đặc biệt là trang chủ (Homepage). Mục đích của trang chủ là giúp người dùng định hướng được thông tin và khám phá nội dung của bạn. Cho dù đó là người mua hay người bán thì điều cần thể hiện ở trang chủ là bạn có thể làm gì, bạn làm điều đó cho ai và yếu tố nào tạo nên sự khác biệt đó.
Landing Page là một trang đơn lẻ (single page) được thiết kế để cung cấp thông tin về một chủ đề cụ thể. Nó phải được tương tác với website của bạn nhưng cũng có thể là một trang độc lập (standalone page). Trang đích phải là trang có tính định hướng nội dung cao và đương nhiên không có trang thứ 2 cùng viết về nội dung đó trên website của bạn.
Nếu như website là để giới thiệu cho khách hàng biết về dịch vụ của bạn thì trang đích được dùng để lôi cuốn họ vào một chủ đề bán hàng cụ thể dựa trên nhu cầu và đi đến quyết định mua hàng. Vì thế, nếu website của bạn chỉ đơn thuần là cung cấp thông tin mà không tạo ra nội dung liên quan đến kêu gọi hành động (call-to-action) thì bạn đang bõ lỡ rất nhiều cơ hội kinh doanh của mình.
Xem thêm các bài viết khác tại đây:
P.A Việt Nam cung cấp đa dạng các Plan Hosting đáp ứng yêu cầu của khách hàng
Hosting Phổ Thông
Hosting Chất Lượng Cao
Tham khảo các ưu đãi: https://www.pavietnam.vn/vn/tin-khuyen-mai/