Bạn Tìm Gì Hôm Nay ...?
Tất cả đều có chỉ trong 1 nốt nhạc !
Nếu cần hỗ trợ chi tiết gọi 1900 9477
Tai nghe tổng đài và IP phone là hai thiết bị chuyên sử dụng trong tổng đài ảo, giúp quá trình tương tác với khách hàng trở nên chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu cho doanh nghiệp của bạn thì đâu mới là sản phẩm phù hợp hơn? Hãy cùng xem ngay bài viết này để có lựa chọn đúng nhất nhé!
Nhắc đến tai nghe hẳn chúng ta đều nghĩ ngay đến những dòng tai nghe cá nhân dành cho điện thoại hoặc máy tính, một công cụ dành cho liên lạc hay giái trí cá nhân thú vị. Tuy nhiên, tai nghe tổng đài lại là một phân khúc hoàn toàn khác biệt.
Tai nghe tổng đài hay có tên gọi chuyên nghiệp khác như tai nghe Call center hay tai nghe Telesale – đây là một dòng tai nghe chuyên dụng dành cho nhân viên các phòng CSKH, Bán hàng,… tại doanh nghiệp, tại các tổng đài lớn được hầu hết các điện thoại viên sử dụng hằng ngày trong công việc.
Tai nghe tổng đài gồm hai loại chính là: Mono Headset (Tai nghe 1 tai) và Duo Headset (Tai nghe 2 tai), với chất lượng âm thanh thì Tai nghe Duo nhỉnh hơn tai nghe Mono. Tuy nhiên, sử dụng tai nghe Duo thời gian dài sẽ dễ gây nhức đầu hơn so với Tai nghe Mono.
Ngoài ra, tai nghe có thể thể phân loại dựa vào cổng kết nối. Tai nghe thường có ba loại cổng chính đó là: jack cắm thẳng (jack 3.5), RJ9 và cổng USB.
Như vậy, tùy theo đặc tính của từng phòng ban của từng mô hình Doanh nghiệp mà mỗi người mà chọn lựa loại tai nghe phù hợp.
Tham khảo các dòng tai nghe tổng đài chính hãng, chất lượng
a. Chất lượng âm thanh
Chất lượng âm thanh HD (High Definition) của tai nghe tổng đài sẽ cải thiện tương tác của bạn với khách hàng cũng như đối tác, loại bỏ sự phiền phức của việc phải giải mã âm thanh bị che khuất hoặc không rõ ràng.
b. Khả năng lọc tiếng ồn
Tai nghe tổng đài được tích hợp công nghệ hiện đại có khả năng giảm hoặc loại bỏ tiếng ồn ngay cả trong môi trường làm việc to lớn, micrô tai nghe định vị tối ưu giúp trao đổi thông tin một cách rõ ràng, làm tăng sự hài lòng của khách hàng.
c. Giải phóng đôi bàn tay
Khi sử dụng tai nghe, chúng ta sẽ không cần phải sử dụng tay của mình vì nó luôn được cố định. Điều này giúp hiểu suất làm việc nhanh hơn, thoải mái và chuyên nghiệp hơn.
Bên cạnh những ưu điểm thì tai nghe tổng đài cũng có những nhược điểm nhất định như:
Tham khảo ngay hệ thống tổng đài ổn định, đa dạng tính năng, chi phí phù hợp cho doanh nghiệp của bạn
IP Phone còn gọi là điện thoại IP hay điện thoại VoIP là điện thoại sử dụng trên nền mạng LAN /MAN/ WAN hay mạng Internet. Sử dụng các gói dữ liệu IP (trên mạng LAN, WAN, Internet) với thông tin được truyền tải là mã hoá của âm thanh.
Điện thoại analog cũ sử dụng đường cáp đồng (RJ11 ) để kết nối trực tiếp với tổng đài hoặc line bưu điện nên sẽ bị giới hạn về vị trí địa lý. Điện thoại IP kết nối trực tiếp qua cổng Lan , hoặc wifi nên sẽ kết nối được mọi lúc mọi nơi
Hiện nay, IP phone có 4 dòng chính:
Dùng dây Lan: Đây là dòng phổ thông và được sử dụng rộng rãi phổ biến nhất. Trên mỗi điện thoại được trang bị 2 port mạng RJ45 (có tác dụng share mạng lại cho máy tính sử dụng). Tùy dòng mà có thể được trang bị port 100M hoặc port 1G. Ngoài ra trong dòng này còn được phân chia thành 2 dòng nhỏ theo chức năng cấp nguồn PoE (Power Over Internet cấp nguồn trực tiếp qua dây LAN).
Không dây (Mẹ bồng con): Thường đi theo bộ gồm 1 đế phát (có cắm mạng Lan). Các máy con có thể di chuyển sử dụng trong phạm vi nhất định. Các dòng này thường được ưa chuộng vì tính linh động cao. Không cần đi dây mạng.
Dùng Wifi: Các IP phone có chức năng kết nối wifi trực tiếp từ các thiết bị phát
IP Phone hội nghị: Dòng IP Phone này trông giống như 1 giá 3 chân tích hợp micrô, loa có thể được sử dụng để chia sẻ cuộc gọi với toàn bộ mọi người.
Tham khảo các dòng IP Phone chính hãng
a. Sử dụng tiện lợi
Thay vì phải kéo đường dây cáp đồng (RJ11) trước đây, IP phone sử dụng hạ tầng internet (mạng Lan) mà không cần đi thêm 1 đường riêng cho điện thoại. Ngoài ra, vì hoạt động qua môi trường internet nên sẽ không phụ thuộc vào vị trí địa lý. Chỉ cần nơi nào có mạng là sử dụng được.
b. Đầy đủ tính năng:
Đầy đủ chức năng của một điện thoại bàn : nghe, gọi, chuyển máy, rước máy, hiển thị số gọi đến. Có khả năng lưu trữ danh bạ lớn từ khoảng 500 danh bạ.
c. Di chuyển dễ dàng
Khi bạn phải di dời văn phòng hoặc vị trí điện thoại qua chỗ mới chỉ cần cắm dây mạng vào là có thể sử dụng được, không cần cấu hình gì thêm.
Một số nhược điểm của IP phone có thể kể đến như:
Chúng ta nên dựa vào ưu, nhược điểm của 2 sản phẩm cũng như tính chất công việc của doanh nghiệp để lựa chọn sử dụng. Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động chủ yếu thông qua gọi điện (telesale, telemarketing, dịch vụ nhắc nợ…) và các nhân viên cũng chủ yếu hoạt động thường trực trên máy tính thì có thể cân nhắc sử dụng tai nghe tổng đài. Còn nếu doanh nghiệp của bạn muốn có sự ổn định và linh động thì có thể sử dụng IP phone.
Doanh nghiệp của bạn cũng có thể sử dụng kết hợp cả tai nghe và IP phone để tăng cường hiệu quả và đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau của mình.
Trên đây là những đặc điểm cơ bản của tai nghe tổng đài và IP phone. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn có lựa chọn thiết bị phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Nếu cần thêm thông tin hoặc thắc mắc, các bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng nhé
P.A Việt Nam cung cấp cho các doanh nghiệp giải pháp về tổng đài số, tổng đài ảo đáng tin cậy và uy tín. Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi, xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ bên dưới:
Tổng đài điện thoại nội bộ giá rẻ
Tham khảo các ưu đãi: https://www.pavietnam.vn/vn/tin-khuyen-mai/