Site icon Knowledge Base| Kiến thức Dịch vụ P.A Việt Nam

Những gì bạn cần biết về chất lượng dịch vụ VoIP của bạn

Những gì bạn cần biết về chất lượng dịch vụ VoIP của bạn.

Giao thức thoại qua Internet (VoIP) đã trở thành một giải pháp truyền thông phổ biến cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Có rất nhiều nhà cung cấp và dịch vụ để lựa chọn, nhưng làm thế nào để bạn chọn đúng? Một yếu tố quan trọng bạn nên xem xét là Chất lượng dịch vụ của nhà cung cấp, hoặc QoS.

 

QoS là gì?

Các nhà cung cấp VoIP và các chuyên gia công nghệ thông tin định nghĩa Chất lượng dịch vụ VoIP là hiệu suất tổng thể của hệ thống VoIP hoặc mạng internet. Hiệu suất này thường được đo bằng cách xem các số liệu thống kê khách quan như sử dụng băng thông, độ trễ truyền (cuộc gọi), tỷ lệ lỗi, v.v. Dữ liệu chủ quan, giống như những gì người dùng cuối nghĩ về hiệu năng của hệ thống.

 

Tại sao QoS khác nhau giữa các nhà cung cấp?

QoS không chỉ áp dụng cho VoIP mà còn áp dụng cho các hệ thống điện thoại truyền thống. Sẽ không quá lời khi nói rằng chất lượng cuộc gọi điện thoại cố định gần hoàn hảo. Điều này là do tất cả các nhà cung cấp mạng điện thoại truyền thống đã đầu tư vào các mạng và kết nối vật lý cung cấp QoS cao. Điều đó có nghĩa là việc chuyển đổi từ nhà cung cấp này sang nhà cung cấp khác không ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi.

Nhưng các khoản đầu tư vào các mạng vật lý rất tốn kém và cuối cùng khách hàng phải chịu chi phí. Chi phí cao để duy trì mạng truyền dẫn (đường dây điện thoại, thiết bị chuyển mạch, v.v.) cũng là lý do tại sao chỉ có một vài nhà cung cấp điện thoại trong khu vực của bạn. Nói cách khác, nó quá tốn kém cho các công ty nhỏ để khởi động một hệ thống mạng điện thoại truyền thống.

So sánh, các hệ thống VoIP rẻ hơn rất nhiều để thiết lập và bảo trì. Điều này đã dẫn đến một số lượng lớn các nhà cung cấp VoIP. Và bởi vì bất kỳ ai có vốn đều có thể thiết lập hệ thống VoIP của mình mà không cần phải tuân thủ một tiêu chuẩn, QoS giữa các nhà cung cấp có thể thay đổi mạnh mẽ. Để tìm nhà cung cấp có QoS tốt nhất, hãy hỏi họ ba câu hỏi sau:

 

Bạn sở hữu bao nhiêu cơ sở hạ tầng mạng?

Hầu hết mọi nhà cung cấp VoIP sẽ dựa vào cơ sở hạ tầng công cộng để truyền dữ liệu. Nguyên tắc chung là, công ty càng chia sẻ cơ sở hạ tầng, QoS của công ty càng cao. Điều này là do nhà cung cấp sẽ có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với công nghệ.
Một trong những lựa chọn tốt nhất là tìm kiếm các nhà cung cấp dựa trên cơ sở. Các công ty này sở hữu gần như tất cả các mạng thực hiện các cuộc gọi VoIP và do đó có thể cung cấp dịch vụ và chất lượng tốt hơn.

 

Bao nhiêu lưu lượng sẽ chạy qua internet công cộng?

Câu trả lời cho điều này sẽ khác nhau giữa các nhà cung cấp. Một số giải pháp phổ biến nhất sẽ sử dụng gần như 100% internet công cộng cho lưu lượng truy cập của họ. Các công ty khác sẽ sử dụng hỗn hợp các mạng công cộng và mạng riêng, thường sử dụng internet công cộng cho các gói giá cả phải chăng hơn và internet riêng cho người dùng cao cấp. Nếu bạn thường sử dụng VoIP cho các chức năng yêu cầu băng thông lớn như gọi hội nghị, thì bạn có thể cần phải đăng ký các gói đắt hơn để QoS không bị rớt.

 

Mức độ chất lượng bạn có thể đảm bảo?

Các nhà cung cấp tốt sẽ có thể đảm bảo một QoS tương đương, hoặc thậm chí tốt hơn so với các mạng điện thoại truyền thống. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp đang muốn chuyển sang một giải pháp VoIP đầy đủ. Yêu cầu nhà cung cấp tiềm năng của bạn chạy một vài thử nghiệm trên mạng của bạn và cung cấp cho bạn một sự đảm bảo chất lượng. Nếu con số quá thấp so với nhu cầu kinh doanh của bạn, hãy tìm nhà cung cấp khác.

Bạn có muốn biết thêm về cách chọn nhà cung cấp VoIP tốt nhất và VoIP có thể mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp của bạn không? Hãy liên lạc với chúng tôi ngày hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ.

4.5 / 5 ( 20 bình chọn )
Exit mobile version