Những lỗi thường gặp khi sử dụng điện thoại IP Phone Yealink

  • Saturday 02/10/2021

Những lỗi thường gặp khi sử dụng điện thoại IP Phone Yealink

Thiết bị điện thoại IP Phone Yealink là một trong những thiết bị được sử dụng nhiều nhất trong các doanh nghiệp. Với tính chất hoạt động trên nền tảng mạng Internet nên điện thoại IP sẽ dễ gặp những lỗi về kết nối. Tuy nhiên những lỗi thường gặp này rất dễ để tự khắc phục ngay lập tức mà không cần đến sự hỗ trợ của kỹ thuật viên.

1.Điện thoại IP Phone Yealink hiển thị Network Unavailable

Khi màn hình điện thoại IP hiển thị “ Network Unavailable ” nghĩa là điện thoại không được kết nối Internet. Trường hợp này bạn cần kiểm tra lại hệ thống internet của mình, cổng kết nối mạng của điện thoại, thử cắm dây mạng vào các thiết bị khác.

Trong trường hợp tất cả các thiết bị đều không nhận internet, lúc này bạn có thể liên hệ với đơn vị cung cấp internet để được khắc phục sự cố mạng của mình.

2.Điện thoại IP Phone Yealink hiển thị No Service

Điện Thoại bàn IP Yealink T19E2

Có 2 trường hợp xảy ra: do điện thoại IP Phone mất cấu hình hoặc chưa được kết nối internet

Trong trường hợp điện thoại IP phone bị mất cấu hình thì việc khắc phục chính là cài lại cấu hình cho thiết bị, và cần được sự hỗ trợ của bộ phận IT mới có thể khắc được sự cố này.

Với tình huống chưa kết nối với internet thì cần được kiểm tra điều chỉnh lại internet như trường hợp 1.

3.Điện thoại IP Phone Yealink hiển thị DND

Lỗi này do bật chế độ DND (do not distribute), không nhận được cuộc gọi từ bên ngoài vào. Chúng ta cần tắt đi để có thể nhận được cuộc gọi vào.

Đối với mỗi thiết bị sẽ có những cách khắc phục lỗi DND khác nhau: có thể tắt bằng phím hiện có trên điện thoại hoặc vào phần cài đặt để tắt đi tính năng này. Việc khắc phục lỗi DND tương đối dễ dàng.

4. Cuộc gọi điện thoại IP Phone Yealink liên tục không xác định

Dấu hiệu là khi có cuộc gọi đến nhưng chỉ hiện thị anonymous, hoặc hiển thị số không tồn tại cuộc gọi đến dồn dập đổ chuông liên tục, và khi nhấc máy thì không ai trả lời.

Với dòng Yealink, ta dễ dàng tắt tính năng ghost call bằng cách login vào thiết bị IP thông qua Browser Web.

Chọn Features->General Information:

    • Allow IP Call: “Disabled”.
    • SIP Trust Server Only: “Enabled”.

Nhìn chung các vấn đề lỗi IP Phone chúng ta có thể tự chủ động khắc phục mà không phải cần đến bộ phận chuyên môn, khi người dùng nhận biết được lỗi thì việc giải quyết từ phía kĩ thuật sẽ được dễ dàng hơn.

 

P.A Việt Nam cung cấp giải pháp Tổng đài ảo, Smart Call dành cho Doanh Nghiệp

Tổng đài ảo 

Smart Call, Giải Pháp Gọi Tự Động 

Tham khảo các ưu đãi: https://www.pavietnam.vn/vn/tin-khuyen-mai/