Outbound Marketing là gi?

  • Thursday 10/02/2022

Outbound Marketing là gi?

Outbound Marketing là bao gồm tất cả những email quảng cáo do nhà tiếp thị chủ động gửi đến một khách hàng chưa đồng ý nhận thông tin.Outbound Email không cần người nhận phải bấm theo dõi hoặc chọn nhận email.

Đối tượng tiếp cận và tương tác

Đa phần những khách hàng này đều không biết bạn là ai hoặc chưa bao giờ nghe về thương hiệu. Tất nhiên những khách hàng này cũng chưa tham gia hoặc sử dụng các dịch vụ của doanh nghiệp.

Chiến lược Outbound email marketing tập trung vào mục đích quảng cáo, tìm khách hàng mới tiềm năng trên diện rộng.

Nhiều người đánh đồng tiếp thị Outbound Email chính là gửi thư spam. Bởi phương pháp này khởi nguồn từ marketing truyền thống. Nó dễ gây ấn tượng tiêu cực giống như các cuộc gọi bán hàng qua điện thoại.

Đặc biệt khi tiếp cận những đối tượng mà họ chưa hề biết tới hoặc chưa sẵn sàng tìm hiểu về dịch vụ, sản phẩm của bạn.

Trên thực tế, hơn 85% các doanh nghiệp vẫn sử dụng Email là kênh phân phối nội dung của họ. Trong đó, 60% được dùng cho mục đích tiếp thị, tìm kiếm khách hàng mới.Ví dụ:

Nếu email quảng cáo chỉ gửi tới bạn khoảng 1-3 lần/tháng – Khi đó bạn còn cảm thấy phiền toái ?
Nội dung quảng cáo chứa các chương trình ưu đãi khác nhau, không trùng lặp – Khi đó bạn có muốn biết ?

Email Marketing theo phương pháp Outbound khi được thực hiện đúng cách, sẽ trở thành kênh thiết yếu để mở rộng thị trường cho doanh nghiệp.

Chi phí

Do nhu cầu mua thông tin “khổng lồ” với số lượng khổng lồ từ số lượng địa chỉ liên hệ và số lượng email mà doanh nghiệp gửi đi, Outbound Email Marketing sẽ phát sinh chi phí cao hơn so với Inbound Email Marketing.

Càng có nhiều người trong danh sách email, thì doanh nghiệp càng bỏ ra khoản chi phí để trả nhiều tiền hơn cho Email Marketing.

Hình thức này dễ bị đánh đồng với danh tiếng xấu hoàn toàn do cách làm sai lầm của nhà tiếp thị.Ví dụ như:

Thông điệp bị trùng lặp không có sự đổi mới….v.v.

Người dùng nhận được email với tần suất quá thường xuyên.

Một số hình thức phổ biến

Để triển khai một kế hoạch outbound marketing, người ta có thể áp lực nhiều hình thức quảng bá tiếp cận khách hàng. Nhằm mục đích truyền tải thông điệp về sản phẩm hay dịch vụ đến nhanh nhất với mọi đối tượng người mua.

Outbound Sales

Khái niệm outbound sales chỉ tất cả những phương tiện mà bạn có thể sử dụng để tìm kiếm người mua tiềm năng. Chẳng hạn như gọi điện tư vấn, sử dụng đội ngũ tư vấn viên để trò chuyện trực tiếp,..

Cốt yếu của những việc làm này là tạo cho khách hàng sự hứng thú, quan tâm đến Sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Trong outbound sales, 2 hình thức được sự nhiều nhất thường là thực hiện cuộc gọi ngẫu nhiên và gọi cho khách hàng từng đặt thắc mắc. Nhưng dù ở bất cứ loại hình này thì bên thực thi chiến lược marketing vẫn luôn là người chủ động.

Đội ngũ nhân viên tư vấn cần cố gắng tiếp cận và bắt chuyện với một hoặc nhiều người chưa từng quen biết. Đồng thời phải tìm mọi cách biến họ trở thành khách hàng của mình.

Hoạt động outbound sales chỉ thực sự thành công khi xây dựng một kế hoạch tỉ mỉ, đề ra tình huống có thể xảy ra. Kỹ năng của nhân viên tư vấn lúc này rất quan trọng bởi họ phải khiến khách hàng tin tưởng, thoải mái trò chuyện.

Outbound Call

Outbound call hay outbound marketing calls dùng để chỉ cuộc gọi của người quan tâm đến sản phẩm dịch vụ gọi đến với bên tư vấn. Họ thuộc nhóm đối tượng người mua rất tiềm năng nhưng chưa được hỗ trợ. Khi gọi đến với bên tư vấn, họ thường đặt thắc mắc về sản phẩm.

Đối tượng gọi đến ở đây cũng có thể là khách hàng Đã từng sử dụng sản phẩm và dịch vụ nhưng có khiếu nại gì đó.

Tuy nhiên dù trong bất kỳ trường hợp nào, dạng cuộc gọi outbound call cũng cho thấy người gọi đến đang rất có nhu cầu được giải.

Vì vậy, nhân viên nhân nhận cuộc gọi phải tư vấn chu đáo, cho dù có phàn nàn khiếu nại thì cũng phải giải cặn kẽ để khách hàng thông cảm.

Outbound Logistics

Outbound logistics chính là một quá trình từ khâu lưu trữ cho đến khi phân phối sản phẩm. Theo đó, quá trình này khởi đầu từ đơn hàng khách đã chốt tiếp theo bên cung cấp cần thực hiện khâu đóng gói và giao hàng đến người mua.

Để cho quá trình trên diễn ra trơn tru nhanh chóng đòi hỏi bạn cần lựa chọn đúng kênh phân phối. Đồng thời thực hiện tốt khâu lưu trữ sản phẩm tồn kho và cải thiện quy trình giao hàng.

Lợi thế và bất lợi

Lợi thế:

Lợi ích của Outbound Marketing chính là khả năng mở rộng phạm vi tiếp cận trong khoảng thời gian ngắn. Chỉ cần gửi email đến khách hàng tiềm năng, khách hàng đã có thể nhận biết sự hiện diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

Bất lợi:

Có thể khách hàng sẽ hủy theo dõi, đánh dấu spam khi nhận được email từ doanh nghiệp. Hiện nay, khi chính sách bảo mật của Google ngày càng được nâng cao, sẽ tạo áp lực lớn và gây khó khăn cho Outbound Marketing.

Càng có nhiều người trong danh sách email, thì doanh nghiệp càng bỏ ra khoản chi phí để trả nhiều tiền hơn cho Email Marketing.

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đây cung cấp cho bạn những thông tin kiến thức chung về Outbound marketing là gì, với các doanh nghiệp lớn, đây không còn là hình thức tiếp thị xa lạ mà còn được tận dụng triệt để nhằm mở rộng thị phần và mang về nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Một điều không kém quan trọng hơn đó chính là chọn mặt gửi vàng bạn hãy đến với P.A Việt Nam – Nhà đăng ký Tên miền trực thuộc VNNIC, được tổ chức Tên miền quốc tế ICANN công nhận. Nhà cung cấp Hosting, Máy Chủ Server lớn nhất Việt Nam.

Chúng tôi luôn hướng đến các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng: dễ đặt mua, thanh toán nhanh, toàn quyền quản lý và điều chỉnh các tùy chọn theo ý muốn…

Hi vọng những kiến thức này có thể giúp bạn viết email marketing hiệu quả hơn, nếu cần hỗ trợ hãy hãy liên hệ với P.A Việt Nam khi bạn cần tư vấn nhé!

Nếu Các bạn đang sử dụng Email marketing tại P.A thì có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng email marketing tại đây

P.A Việt Nam cung cấp giải pháp Email Server dành cho Doanh Nghiệp
Email Server Pro
Email Server Riêng

Tham khảo các ưu đãi: https://www.pavietnam.vn/vn/tin-khuyen-mai/

https://support.pavietnam.vn

Email: kythuat@pavietnam.vn

Phone: 19009477, Ext 2.

Phòng kỹ thuật P.A Việt Nam