SMS Brandname: Quy định đối với nội dung tin nhắn

  • Friday 06/12/2019

Quy định chung:

Nội dung tin nhắn là dạng văn bản tiếng Việt không sử dụng dấu.

Mức kí tự 1 SMS đầu tiên là 160 kí tự đối với 4 mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone, GTel, còn Vietnamobile tính 156 kí tự. Độ dài tối đa của 1 bản tin dài là 459 ký tự (bao gồm khoảng trắng). Độ dài tin nhắn đầu tiên là 160 ký tự. Nếu vượt quá 160 ký tự, các tin nhắn kế tiếp sẽ được tính như sau:

+ Tin 1:

– Mobifone, Vinaphone, Viettel, Gtel: từ kí tự thứ 1 đến kí tự thứ 160;

– Vietnamobile = từ kí tự thứ 1 đến kí tự thứ 156.

+ Tin 2 (kí tự):

– Mobifone, Vinaphone, Viettel, Gtel = từ kí tự thứ 161 đến kí tự thứ 306;

– Vietnamobile = từ kí tự thứ 157 đến kí tự thứ 302.

+ Tin 3 ( ký tự):

– Mobifone, Vinaphone, Gtel = từ kí tự thứ 307 đến kí tự thứ 459;

– Viettel = từ kí tự thứ 307 đến kí tự thứ 444;

– Vietnamobile = từ kí tự thứ 303 đến kí tự thứ 455

Hay:

Số tin (SMS)
Đơn vị tính (ký tự)
VIETTEL MOBIFONE VINAPHONE VIETNAMOBILE GTEL
1 tin 1 – 160 1 – 160 1 – 160 1 – 156 1 – 160
2 tin 161 – 306 161 – 306 161 – 306 161 – 302 161 – 306
3 tin 307 – 444 307 – 459 307 – 459 303 – 455 307 – 459

* Số tin này được tính cho cả 2 loại tin nhắn chăm sóc khách hàng và quảng cáo.

** Đối với tin nhắn quảng cáo:

Tin nhắn quảng cáo là tin nhắn mang thông điệp quảng cáo, giới thiệu, tiếp thị, khuyến mãi, giảm giá một sản phẩm hay dịch vụ mới nào đó đến khách hàng.

– Quy định về thời gian tiếp nhận đơn hàng của nhà mạng: từ thứ 2 đến thứ 6, thời gian sáng từ 8h30 đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 15h30.

– Thời gian duyệt tin quảng cáo của nhà mạng là 2 giờ.

– Khách hàng vui lòng gửi đơn hàng quảng cáo cho PA Việt Nam trước 2 đến 5 giờ (trong giờ hành chánh) để đảm bảo tin nhắn được gửi đi đúng giờ đặt lịch.

– Thời gian có thể đặt lịch cho tin nhắn xuống đến máy khách hàng cuối: từ thứ 2 đến Chủ nhật. Tuy nhiên, vì nhà mạng có một số khung giờ chặn tin nên Quý khách lưu ý gửi tin vào những khung giờ 8h – 11h30, 13h30 – 18h00.

– Để được nhà mạng duyệt thì số lượng thuê bao tối thiểu cho 1 đơn hàng quảng cáo là 150 số / mạng. Số lượng ít hơn sẽ không được nhà mạng duyệt tin.

– Nếu khách hàng có nhu cầu gửi tin nhắn ít hơn số lượng quy định thì khách hàng nên sử dụng dịch vụ gửi tin nhắn Chăm sóc khách hàng.

** Đối với tin nhắn Chăm sóc khách hàng:

Tin nhắn CSKH là tin nhắn mang thông điệp chăm sóc, thông báo, hướng dẫn cho khách hàng về một dịch vụ mà khách hàng đã từng sử dụng. Hoặc bạn có thể gửi lời mừng sinh nhật, lễ tết…

– Tin chăm sóc khách hàng sẽ không phải chờ duyệt, không giới hạn khung giờ gửi tin so với tin nhắn QC.

PA Việt Nam