Trong Outlook, người nhận thư có thể từ chối để gửi thư báo đã đọc. Có những tình huống khác mà thư báo đã đọc không được gửi, chẳng hạn như khi chương trình email của người nhận không hỗ trợ thư báo đã đọc. Không có cách nào để bắt buộc người nhận để gửi thư báo đã đọc.
Yêu cầu biên nhận đã đọc và/hoặc chuyển phát cho tất cả các thư bạn gửi
- Trên menu tệp , hãy chọn tùy chọn > thư.
- Bên dưới theo dõi, hãy chọn hộp kiểm biên nhận chuyển phát xác nhận thư đã được chuyển phát tới máy chủ email của người nhận hoặc biên nhận đọc xác nhận người nhận xem thư .
Mẹo: Theo phương pháp tốt nhất, hãy cân nhắc theo dõi chỉ đơn thư có tầm quan trọng thay vì tất cả các thư. Những người nhận đôi khi nhận được thông báo thư báo đã đọc được yêu cầu trên thư của bạn có nhiều khả năng để gửi một đọc nhận hơn nếu chúng được nhắc mỗi lần rằng họ nhận được thông báo từ bạn.
- Bấm OK để áp dụng các thay đổi của bạn.
Theo dõi một thư đơn lẻ
- Trong một thông điệp email mới, trên menu tùy chọn , trong nhóm theo dõi , hãy chọn hộp kiểm yêu cầu biên nhận chuyển phát hoặc hộp kiểm yêu cầu thư báo đã đọc .
- Soạn email của bạn và bấm gửi.
Theo dõi các trả lời biên nhận
- Mở thư gốc mà bạn được gửi với yêu cầu cho chuyển phát hoặc biên nhận đã đọc. Thông báo này thường được đặt trong thư mục Mục đã gửi .
- Trên tab thư , trong nhóm hiện , hãy chọn theo dõi.
Lưu ý: Theo dõi chỉ xuất hiện cho đến khi ít nhất một biên nhận đã nhận. Sau khi bạn nhận được biên nhận đầu tiên trong hộp thư đến của bạn, có thể mất vài phút trước khi theo dõi nút sẵn dùng.
=============================================
A delivery receipt confirms delivery of your email message to the recipient’s mailbox, but not that the recipient has seen it or read it. A read receipt confirms that your message was opened.
In Outlook, the message recipient can decline to send read receipts. There are other scenarios where read receipts are not sent, such as if the recipient’s email program doesn’t support read receipts. There is no way to force a recipient to send a read receipt.
Request read and/or delivery receipts for all messages that you send
- On the File menu, select Options > Mail.
- Under Tracking, select the Delivery receipt confirming the message was delivered to the recipient’s e-mail server or Read receipt confirming the recipient viewed the message check box.
Tip: As a best practice, consider tracking only single messages of importance instead of all messages. Recipients who occasionally receive a notification that a read receipt is requested on your message are more likely to send a read receipt than if they are prompted every time that they receive a message from you.
- Click OK to apply your changes.
Track a single message
- In a new email message, on the Options menu, in the Tracking group, select the Request a Delivery Receipt check box or the Request a Read Receipt check box.
- Compose your email and click Send.
Track receipt responses
- Open the original message that you sent with a request for a delivery or read receipt. This message is usually located in the Sent Items folder.
- On the Message tab, in the Show group, choose Tracking.
Note: Tracking doesn’t appear until at least one receipt has been received. After you receive the first receipt in your Inbox, it might take several minutes before the Tracking button is available.
Nguồn https://support.office.com
P.A Việt Nam – Nhà cung cấp giải pháp Email Server dành cho Doanh Nghiệp hàng đầu Việt Nam
Tham khảo các ưu đãi: https://www.pavietnam.vn/vn/tin-khuyen-mai/
Tham khảo các bài viết về Email Server khác tại https://kb.pavietnam.vn/category/email-server