Tiki – Hướng dẫn kết nối với Web30s

  • Friday 20/08/2021
Web30s - Tiki

Khi sử dụng website thuộc hệ thống phần mềm quản lý website Web30s sẽ cho phép Nhà bán hàng đưa sản phẩm của nhà bán hàng lên sàn thương mại điện tử Tiki để thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Kết nối kênh bán hàng Tiki

Điều kiện:

  • Nhà bán hàng đã có tài khoản Tiki và được Tiki kích hoạt gian hàng trên Tiki Seller Center. Nếu chưa có, Nhà bán hàng vui lòng đăng kí.

Cách thực hiện kết nối:

  • Truy cập admin Web30s, vào menu Bán hàng đa kênh, nhấn vào menu Tiki.
  • Trong trang kết nối Tiki, Nhà bán hàng nhấn vào nút Kết nối kênh bán hàng để tiến hành kết nối.
Web30s - Tiki
  • Nhập các thông tin đăng nhập Tiki.
Web30s - Tiki

Sau khi hoàn tất, hệ thống website của Nhà bán hàng sẽ tự động kết nối với kênh bán hàng Tiki.

Web30s - LazadaTại đây, Nhà bán hàng có thể chuẩn bị sẵn các danh mục, các yêu cầu thuộc tính mà Tiki cho phép và yêu cầu sản phẩm Web30s đáp ứng.

Lúc này, Nhà bán hàng có thể thực hiện quản lý kênh bán hàng Tiki thông qua hai menu:

1. Trong admin Web30s, menu Quản lý sản phẩm > Sản phẩm, thêm mới hoặc chỉnh sửa thông tin Sản phẩm: dành cho upload sản phẩm lên sàn Tiki.

2. Menu Bán hàng đa kênh > Tiki: Kiểm tra cấu hình, xem lỗi upload sản phẩm của website lên sàn Tiki.

Khi Nhà bán hàng kết nối thành công kênh bán hành Tiki thì Nhà bán hàng sẽ có 2 cách xử lý sản phẩm như sau:

  • Chuyển toàn bộ sản phẩm từ sàn Tiki về Web30s: Dành cho các Nhà bán hàng đã có gian hàng trên Tiki từ trước.
  • Đồng bộ sản phẩm Web30s lên sàn Tiki: Dành cho Nhà bán hàng mới lần đầu mở rộng kinh doanh ra sàn Tiki.

Sao chép sản phẩm tư Tiki về Web30s

Nhà bán hàng thực hiện:

  • Bước 1: Truy cập Menu Bán hàng đa kênh >> Tiki
  • Bước 2: Bấm vào nút Sao chép sản phẩm Tiki về Web30s

tiki

  • Bước 3: Đọc bảng mô tả các dữ liệu có thể lấy về Web30s từ Tiki và bấm nút Đồng bộ và đợi tiến trình kết thúc.

Tiki

Tiki

  • Bước 4: Trên giao diện sau đồng bộ, Nhà bán hàng truy cập vào thẻ Sản phẩm để xem lại số sản phẩm đã được lấy thành công về Web30s.

Tiki

Đồng bộ sản phẩm giữa Web30s và Tiki

Sau khi đã kết nối thành công với kênh bán hàng Tiki, Nhà bán hàng đã có thể đưa sản phẩm từ Web30s lên sàn Tiki. Việc này giúp Nhà bán hàng dễ dàng đồng bộ sản phẩm với dữ liệu tồn kho từ web lên sàn Tiki đầy đủ.

Điều kiện để sản phẩm có thể đồng bộ lên Tiki:

  • Tên sản phẩm
  • Nội dung
  • Hình ảnh
  • Danh mục
  • Thuộc tính sản phẩm

Các bước thực hiện đưa sản phẩm lên Tiki:

  • Bước 1: Từ trang admin Web30s, truy cập menu Quản lý sản phẩm > Sản phẩm.
  • Bước 2: Nhà bán hàng chọn các sản phẩm đã có để đồng bộ sản phẩm hoặc thêm mới sản phẩm để tiến hành đồng bộ.

Mẹo: Nhà bán hàng có thể sử dụng thanh tìm kiếm hay bộ lọc để tối ưu việc lựa chọn sản phẩm theo nhóm danh mục.

  • Bước 3: Trên trang thêm/chỉnh sửa sản phẩm, nhà bán hàng bấm vào nút Đồng bộ kênh bán hàng để trang đưa xuống vị trí đồng bộ.
  • Bước 4: Chọn Kênh bán hàng > Tiki.vn, chọn các danh mục phù hợp với sản phẩm sẽ đồng bộ (nếu như sản phẩm cần đồng bộ khác với danh mục mặc định ban đầu khi bạn cài đặt ở trang cấu hình kết nối Tiki).
  • Bước 5: Chuyển sang trang Tiki Seller Center để kiểm tra đồng bộ và cập nhật thêm thông tin cần thiết.

Kiểm tra đồng bộ:

Website của Nhà bán hàng kết nối với Tiki thông qua API, do đó việc thực hiện đưa sản phẩm lên sàn Tiki có thể phát sinh lỗi đồng bộ. Để kiểm tra được việc đồng bộ sản phẩm có thành công, phát sinh lỗi gì, Nhà bán hàng có thể xem lỗi theo các cách sau:

  • Cách 1: Từ trang admin Web30s > Bán hàng đa kênh > Tiki và chờ trong khoảng 2 giây. 
    Trường hợp mất kết nối, Nhà bán hàng vui lòng nhấn vào nút Kết nối kênh bán hàng để tạo mới phiên kết nối với Tiki.
    • Tại đây, Nhà bán hàng sẽ thấy 2 thẻ Cấu hình Sản phẩm. Nhà bán hàng chọn thẻ Sản phẩm để có thể kiểm tra được số lượng sản phẩm đồng bộ trong phần Sản phẩm, xem chi tiết lỗi đồng bộ/cập nhật sản phẩm.
      • Nhà bán hàng còn có thể mở truy cập nhanh vào các sản phẩm đã đồng bộ lên Tiki ở phần Thông tin đồng bộ (nhấn vào số màu đỏ).
  • Cách 2: Từ trang admin Web30s > Quản lý sản phẩm > Sản phẩm, Nhà bán hàng chọn sửa chữa hoặc thêm mới sản phẩm. Nhấn vào nút Đồng bộ kênh bán hàng để di chuyển đến phần chọn kênh đồng bộ. Mở kênh Tiki để xem báo lỗi.

Một số lỗi phổ biến khi đồng bộ sản phẩm:

THÔNG BÁO LỖI NGUYÊN NHÂN CÁCH XỬ LÝ
variants should have unique sku Sản phẩm thiếu SKU Bổ sung đủ các trường như mô tả sản phẩm, hình ảnh, giá cả sản phẩm, v.v…
variants don’t match with option_attributes => option_attributes missing Thiếu thuộc tính sản phẩm Kiểm tra điều khoản dịch vụ của Tiki.
variants price must be <= market_price and greater than 10% of market_price Thiếu giá sản phẩm Bổ sung đủ các trường như mô tả sản phẩm, hình ảnh, giá cả sản phẩm, v.v…

Ngắt kết nối với Tiki

Để thực hiện ngắt kết nối với Tiki, nhà bán hàng thực hiện theo các bước:

  • Từ Trang quản trị Web30s > Bán hàng đa kênh > Tiki, chọn nút Ngắt kết nối.
  • Trong cửa sổ cảnh báo, bạn xác nhận yêu cầu bằng cách nhấn chọn Ngắt kết nối.
Web30s - Tiki

Hướng dẫn đến đây là kết thúc. Xin được chúc Nhà bán hành kinh doanh tăng trưởng ngày một tốt hơn với Web30s kết hợp kênh bán hàng Tiki!

Chân cảm ơn bạn đã sử dụng dịch vụ Web30s do P.A Việt Nam cung cấp!

Bạn có thể tìm hiểu thêm cho mình nhiều các chương trình khuyến mãi của P.A Việt Nam tại đây.

Tham khảo thêm kết nối các sàn thương mại điện tử khác:

Tham khảo các gói website của Web30s tại đây.

Tham khảo hàng trăm mẫu giao diện đa ngành nghề của Web30s tại đây.

Và hệ thống ứng dụng – tiện ích bổ trợ cho Web30s tại đây.

P.A Việt NamWeb30s

Rate this post