VoIP cung cấp dữ liệu lớn cho các doanh nghiệp của bạn

  • Thursday 03/12/2020

Hầu hết chúng ta đã nghe nói về những điều kỳ diệu mà VoIP có thể cung cấp cho các doanh nghiệp, điện thoại rẻ hơn, các chức năng đa dạng hơn và tăng tính di động – nhưng bạn đã nghe về khả năng truy cập tốt hơn vào dữ liệu khách hàng chưa? Khi công nghệ tiếp tục kết nối chúng ta theo những cách mới và thú vị, có một nguồn cung cấp dữ liệu vô tận. VoIP không có gì khác biệt, đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ phác thảo 5 cách sáng tạo để làm cho dữ liệu VoIP của bạn phù hợp với bạn.

Dữ liệu Ngày / Giờ


Một nguồn thông tin mà gần như bất kỳ hệ thống VoIP nào cũng có thể dễ dàng truy cập là thời gian, ngày tháng và thời lượng của các cuộc gọi. Là một doanh nghiệp vừa hoặc nhỏ, bạn có thể làm việc với ngân sách eo hẹp. Phân tích đúng cách dữ liệu này có thể là vô giá khi quyết định bạn cần bao nhiêu nhân viên trên điện thoại và lịch trình nào.

Dữ liệu vị trí


Dữ liệu vị trí cũng dễ theo dõi và là một cách đơn giản để làm cho chiến lược cuộc gọi của bạn nhanh nhẹn hơn. Hiểu được thói quen mua hàng hoặc hỗ trợ khác nhau như thế nào giữa các địa điểm khác nhau có thể cải thiện hoạt động tiếp thị, dịch vụ khách hàng và giữ chân khách hàng của bạn.

Hỏi nhà cung cấp dịch vụ VoIP của bạn về các tùy chọn cấu hình định tuyến cuộc gọi để vùng miền nào gọi vào sẽ chuyển qua văn phòng vùng miền đó hỗ trợ. Với sự chuẩn bị phù hợp, bạn có thể giúp đỡ một khách hàng tại đó như thể công ty của bạn đang ở ngay gần đó, và nó rất hữu ích được một người địa phương hỗ trợ.

Thông tin khách hàng


Việc kết hợp các dịch vụ VoIP với phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) sẽ mở ra các điểm dữ liệu hoàn toàn mới. Đã bao nhiêu lần bạn gọi đến đường dây hỗ trợ khi gặp sự cố và phải giải thích toàn bộ lịch sử của bạn với công ty? Ngay cả khi bằng cách nào đó, bạn đã trúng xổ số dịch vụ khách hàng và lần nào cũng có cùng một đại diện, khả năng họ nhớ đến bạn và câu chuyện của bạn là rất hiếm. Với tích hợp CRM thích hợp, hệ thống VoIP của bạn có thể định tuyến người gọi đến cùng một thông tin dịch vụ khách hàng mỗi khi họ gọi và cung cấp cho nhân viên của bạn lịch sử hỗ trợ chi tiết trước đó.

Thói quen / Tính cách của Khách hàng


Phân tích thói quen cuộc gọi của khách hàng và dự đoán cách liên hệ với họ và đề nghị hỗ trợ trước khi họ nhận ra mình cần. Dữ liệu của bạn có cho thấy rằng một trong những khách hàng của bạn thường gọi một lần mỗi tuần, nhưng đã bỏ lỡ tuần trước không? Gọi cho họ và kiểm tra họ.

Xu hướng Sản phẩm / Dịch vụ


Bất cứ khi nào có thể, hãy liên kết dữ liệu với các sản phẩm và dịch vụ cụ thể trong mỗi cuộc gọi và tìm kiếm các mẫu nhất quán nhất dẫn đến liên hệ thành công. Nếu bạn nhận thấy rằng hầu hết khách hàng mua sản phẩm chủ lực của bạn quay lại và mua phụ kiện cho nó trong vòng ba tháng, hãy ngừng đổ tiền vào tiếp thị các sản phẩm phụ kiện trong đợt bán ban đầu và tin tưởng vào những gì dữ liệu của bạn cho bạn biết. Theo dõi sau một tháng và hỏi xem họ có quan tâm đến sản phẩm phụ trợ đó không.

Bạn có thể nghĩ rằng một số điểm dữ liệu này có thể truy cập được với các hệ thống cũ của bạn bằng cách ghi thông tin riêng biệt. Theo dõi dữ liệu theo cách đó dễ bị lỗi người dùng và cần phải có kế hoạch suy nghĩ trước. Dịch vụ VoIP luôn theo dõi tất cả dữ liệu của bạn. Doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng xem và phân tích dữ liệu cập nhật nhanh chóng. Sự nhanh chóng và hiệu quả này có thể cách mạng hóa cách bạn thiết kế các chiến lược tương tác với khách hàng của mình.

Bạn có cảm thấy mình có thể nhận được ROI tốt hơn từ các dịch vụ VoIP của mình bằng cách xem xét lại dữ liệu cuộc gọi của mình không? Nó có thể đơn giản như tổ chức tốt hơn số liệu thống kê sử dụng của bạn hoặc phức tạp như cài đặt phần mềm phân tích chuyên dụng. Bất kể bạn muốn thực hiện nó như thế nào, chúng tôi là những người thực hiện điều đó – hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay!

Rate this post