[Web30s v.3 – Add-on] Hướng dẫn cấu hình Facebook chat

  • Saturday 27/03/2021

Facebook hiện đang là mạng xã hội phổ biến nhất Việt Nam với hơn 69 triệu người sử dụng. Điều này lý giải tại sao bất kể là doanh nghiệp, cửa hàng nhỏ hay cá nhân đều muốn kết nối với nền tảng Facebook để bán hàng.

Với nhu cầu Mua – Bán tăng cao, người bán hàng luôn muốn tìm nhiều cách nhất để tiếp cận với người tiêu dùng của mình. Trong đó, có một tính năng không thể thiếu là Live Chat đến từ facebook – nền tảng mạng xã hội đứng đầu. Từ đó, có rất nhiều dịch vụ Live Chat chuyên nghiệp ra đời. Tuy nhiên, việc sử dụng Live Chat bằng Plugin gây nên nhiều rủi ro về vấn đề bảo mật website. Hoặc những sự cố về mã độc malware, cũng như làm tốn tài nguyên website hơn (tải chậm do chờ đợi kết nối, lỗi kết nối, v.v…)

Vậy nên, hôm nay Web30s xin gửi đến Quý khách bài viết “Hướng dẫn tích hợp facebook Chat trên Web30s”. Tuy cấu hình ban đầu nhiều công đoạn nhưng việc này sẽ giúp Quý khách về sau không phải thao tác nhiều lần cho việc cấu hình.

Các bước để tích hợp Facebook Chat vào Website

+ Bước 1: Từ trang Facebook cá nhân, Quý khách hãy truy cập vào trang Fanpage và nhấn “Cài đặt” (Vị trí của nút hiện nay sẽ nằm cột bên trái Quản lý trang nằm ở chức năng cuối cùng):

+ Bước 2: Quý khách sẽ truy cập được vào kết quả như hình. Quý khách vào mục “Nhắn tin”:

+ Bước 3: Quý khách được chuyển đến trang cài đặt nhắn tin. Lúc này Quý khách di chuyển đến phần “Thêm Messenger vào trang Web” và nhấn “Bắt đầu”:

Tại đây, Quý khách có thể thiết lập cho nút Chat bằng cách tùy chỉnh:

  • Ngôn ngữ.
  • Lời chào.
  • Guest Mode Status (Khi bật lên sẽ không yêu cầu đăng nhập facebook khi bắt đầu chat).

Bên dưới là giao diện khi Quý khách đã ấn nút Bắt đầu của phấn Thêm Messenger vào trang Web. Quý khách ấn nút tiếp tục để tiến đến bước tiếp theo.

Tại đây Quý khách sẽ thiết lập 2 phần là Ngôn ngữ Lời chào ban đầu. Quý khách có thể chỉnh sửa bằng cách nhấp vào nút Chỉnh sửa dưới dòng chữ xanh. Ngoài ra, Quý khách có thể bật tắt chế dộ Chat với vai trò khách.  Sau khi cài đặt đúng ý muốn Quý khách ấn nút Tiếp.

** Ghi chú “Chat với vai trò khách”: nút này có tác dụng như khách hàng là khách vãng lai. khách không muốn để lại thông tin và cuộc hội thoại trao đổi sẽ sử dụng nút này. 

Ở phần Thiết lập này Quý khách sẽ có thể chỉnh màu sắc của Plugin và vị trí của Khung chat. Quý khách có thể bỏ qua bước này vì Web30s đã cài sẵn rồi ạ.

Phần tiếp theo, Quý khách có thể tạo ra các câu hỏi khi ban đầu để khách hàng của Quý khách có thể chọn. Ở đây Kỹ thuật đã tạo ra 3 câu hỏi để Quý khách tham khảo. Quý khách có thể thêm nhiều câu hỏi, tuy nhiên Quý khách nên để các câu hỏi thường xuyên hỏi để các câu hỏi có thể hiển thị vừa đủ trong khung chat.

Bước cuối cùng, Quý khách nhập tên miền bên cạnh hông của phần Miền trang Web để Facebook thực hiện kết nối. Về phần nhúng mã thì thao tác này không cần thực hiện, Quý khách có thể bỏ qua và ấn nút Hoàn tất ạ.

Sau khi hoàn tất màn hình sẽ hiển thị kết quả như hình ảnh.

Cấu hình trên tài khoản facebook của Quý khách đã được thực hiện hoàn tất. Tuy nhiên còn một bước để Facebook Chat hoạt động trên Web30s.

Cài đặt Facebook Chat lên Web30s

Lấy ID Fanpage

Trước tiên Quý khách sẽ cần lấy ID Fanpage. Quý khách có thể chọn một trong các trang dưới đây để lấy ID Fanpage hoặc sử dụng trang Facebook bằng tài khoản quản trị trực tiếp tìm kiếm ID.

Một số trang hỗ trợ thu thập ID:

Lấy ID Fanpage Facebook bằng Trang Facebook 

+ Bước 1: Đầu tiên Quý khách truy cập vào trang web facebook.com Truy cập tại đây: facebook.com

+ Bước 2: Chọn vào mục Trang cột bên trái

Bước 3: Quý khách chọn trang muốn lấy thì hình ảnh ban đầu của Quý khách sẽ như dưới đây. Quý khách chọn mục Xem thêm và chọn Giới thiệu

Sau đó Quý khách kéo xuống dưới đến mục Thông tin thêm để lấy ID Fanpage của Quý khách ạ.

Quý khách thực hiện sao chép dãy số này và thực hiện cấu hình tiếp theo.

Cài Đặt Face Chat lên Web30s

Quý khách hàng thực hiện truy cập vào Quản trị Web30s và chọn Quản lý giao diện => Thiết lập giao diện.

Sau khi đã vào trang Thiết lập giao diện Quý khách thực hiện kéo đến phần chân trang và chọn nút thêm Widget như ảnh bên dưới

Sau khi chọn Thêm Widget, sẽ có 1 popup  Quản lý Widget hiển thị để Quý khách chọn Widget thêm vào. Quý khách thực hiện chọn mục Mạng xã hội & Chat => Facebook Chat.

Sau khi chọn ngay lập tức màn hình sẽ hiển thị Icon Messenger như ảnh bên dưới với Widget Facebook Chat đã được chọn sẵn. Quý khách lúc này chọn nút Cấu hình => Cấu hình Widget.

Màn hình hiển thị phần Thiết lập của Facebook Chat. Lúc này Quý khách điền ID đã lưu ở bước trước dán vào vị trí Facebook ID. Sau khi dán xong Quý khách ấn nút Áp dụng dữ liệu và ấn nút Lưu trang bên góc phải để lưu lại quá trình thực hiện thêm tác vụ.

Sau khi Lưu trang Quý khách có thẻ kiểm tra lại website của Quý khách xem ứng dụng Facebook Chat đã hoạt động tốt trên website chưa?

Nếu vẫn chưa hiển thị Quý khách có thể kiểm tra lại các bước hoặc nhờ Kỹ thuật hỗ trợ.

* Lưu ý: Quý khách khi gửi yêu cầu hỗ trợ cài đặt /  kiểm tra Facebook chat thì Quý khách vui lòng thực hiện cài đặt ứng dụng Anydesk để kỹ thuật trực tiếp kiểm tra trên máy của Quý khách. Quý khách cũng vui lòng sử dụng máy tính đã đăng nhập sẵn thông tin Quản trị viên Fanpage để kỹ thuật tiến hành kiểm tra.

Trường hợp chưa có Anydesk Quý khách vui lòng tham khảo bài viết sau. Quá trình cài đặt chưa mất đến 5 phút nên Quý khách có thể an tâm sử dung ạ.

Đường dẫn: https://kb.pavietnam.vn/huong-dan-cai-dat-ung-dung-ho-tro-tu-xa-anydesk.html

Lý do sử dụng Facebook Messenger

Trong khi ngoài kia có hàng chục các công cụ Live Chat miễn phí khác như: Subiz, vChat, Tawk.to…nhưng Facebook Messenger vẫn rất được khách hàng ưa chuộng. Vì nó mang lại nhiều lợi ích. Một số ưu điểm của Facebook Messenger phải kể đến là:

  • Bất kể khách hàng của Quý khách có để lại Email hay số điện thoại hay không, Quý khách vẫn có thể Chat và tương tác với họ.
  • Quý khách có thể thu thập được các thông tin cơ bản về khách hàng, bao gồm: giới tính, sở thích, lĩnh vực hoạt động, tuổi, nơi ở…ngay lập tức.
  • Quý khách dễ dàng phân chia, quản lý khách hàng theo Tag.
  • Facebook Messenger cho phép Note lại thông tin quan trọng trong khung Chat.
  • Dễ dàng phân chia tình trạng hoặc lọc tin nhắn như: tin nhắn chính, chưa đọc, theo dõi, xong, Spam,..
  • Cho phép Quý khách gửi thông báo, khuyến mãi, sản phẩm một cách tự động.
  • Phân chia quản lý được nhiều Admin.
  • Facebook Messenger còn cho phép Quý khách tạo cuộc hẹn.
  • Lưu được những câu trả lời sẵn.
  • Các thông tin Chat được lưu trữ để Quý khách có thể trao đổi mà không cần bắt đầu lại từ đâu.
  • Hầu hết tất cả các khách hàng hiện nay đều sử dụng facebook.
  • Chỉ với 1 click trên website khách hàng đã kết nối với Quý khách.
  • Cài đặt và sử dụng một cách dễ dàng.

Ngoài ra, Facebook Messenger được tích hợp sẵn Bot Support – hỗ trợ trao đổi với khách hàng tự động theo cách mà Quý khách muốn. Nếu được tối ưu đúng cách, tính năng này sẽ giúp Quý khách giảm thiểu công việc hàng ngày xuống rất nhiều lần.

Tuy nhiên, trước khi đi vào tìm hiểu cách cài đặt Facebook Chat, Quý khách cần biết những hạn chế mà tôi sẽ chia sẻ sau đây:

  • Khách hàng phải có tài khoản Facebook, đây là điều kiện bắt buộc.
  • Khách hàng đáp ứng đã đăng ký ứng dụng Face Apps ID và có 1 Fanpage
  • Ít tính năng quản lý khách hàng, chưa thực sự chuyên nghiệp.
  • Việc tìm kiếm lại thông tin sẽ khó khăn hơn.