Site icon Knowledge Base| Kiến thức Dịch vụ P.A Việt Nam

Xây dựng danh sách khách hàng chất lượng – Giải Pháp Email Marketing

Email Marketing là gì?

Email Marketing là giải pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh chóng và tiện lợi thông qua Email. Giải pháp giúp tiết kiệm được nhiều thời gian triển khai, chi phí tiếp thị và mang về rất nhiều khách hàng tiềm năng.

Email Marketing hay marketing qua email là hình thức các doanh nghiệp sử dụng email để marketing, giới thiệu sản phẩm dịch vụ tới khách hàng mục tiêu, hỗ trợ duy trì mối quan hệ, xây dựng lòng trung thành giữa khách hàng và doanh nghiệp. Qua đó, thúc đẩy hành vi mua hàng và nâng cao hiệu quả doanh thu.

Tiếp thị qua Email liên quan đến việc sử dụng email để gửi thông điệp mang mục đích quảng cáo, thu hút bán hàng hoặc xây dựng lòng trung thành, niềm tin, nhận thức về thương hiệu.

Email marketing ngày nay đã chuyển từ việc gửi một email cho tất cả mọi người sang tập trung vào việc phân khúc và cá nhân hóa các email cho từng tệp người nhận riêng.

So với SMS marketing thì email marketing mang lại hiệu quả tốt hơn nhờ tốc độ truyền tải vượt trội, chi phí hoạt động thấp hơn. Điều này vừa giúp doanh nghiệp vừa đạt hiệu quả marketing vừa tối ưu chi phí.

Xây dựng chiến dịch email marketing

Để xây dựng một chiến dịch email marketing có kết quả như mong muốn, bạn cần thực hiện tốt các bước như:

Danh sách khách hàng 

Nếu bạn muốn cách làm email marketing của mình đạt hiệu quả như mong muốn thì việc xây dựng danh sách khách hàng chất lượng là điều không thể bỏ qua.

Để thu thập danh sách email chất lượng bạn có thể tham khảo các cách sau: tạo form đăng ký email trên website, chạy ads thu thập email, v.v.

Tiếp cận đúng khách hàng

Mỗi tệp khách hàng khác nhau sẽ có những đặc điểm hành vi, tâm lý riêng. Vậy nên, việc xây dựng nội dung phù hợp với từng tệp khách hàng sẽ giúp nâng cao hiệu quả của chiến dịch marketing, tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Bạn có thể phân chia khách hàng dựa trên các tiêu chí như:

Khách hàng mới

Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm, v.v.

Khách hàng đã mua sản phẩm

Từ đó xây dựng các nội dung tiếp thị phù hợp với từng nhóm khách hàng cụ thể. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận sâu hơn với khách hàng, tạo dựng niềm tin và gia tăng tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả.

Template tối ưu và phù hợp

Tùy vào đặc thù lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp mà sẽ yêu cầu các mẫu template email phù hợp.

Một mẫu template tối ưu vẫn cần phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cơ bản của một email thông thường.

Nút Unsubscribe

Nếu như bạn thường xuyên nhận được email mà mình không quan tâm thì bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Chắc chắn là rất khó chịu phải không nào.

Đây là yêu cầu bắt buộc nếu bạn muốn thực hiện một chiến dịch làm Email Marketing hiệu quả. Việc cung cấp nút Unsubscribe sẽ giúp khách hàng ngừng nhận thông tin nếu họ không có nhu cầu. Đồng thời tránh việc thư của bạn bị đánh dấu Spam nếu khiến người dùng cảm thấy khó chịu.

Báo cáo thống kê

Muốn biết một chiến dịch làm Email Marketing có thành công không bạn phải nắm rõ các chỉ số cơ bản của chiến dịch như, thường xuyên theo dõi báo cáo thống kê:

Tổng số lượt mở Email là bao nhiêu?

Tỉ lệ thư bị từ chối ra sao?

Có bao nhiêu % người nhấn Unsubscribe?

Tỉ lệ chuyển đổi là bao nhiêu…

Xây dựng danh sách khách hàng

Tạo và quản lý khách hàng: Thêm, phân loại và quản lý khách hàng nhanh chóng và khoa học.

Phân loại của từng nhóm khách hàng để dễ quản lý cho từng chiến dịch phù hợp với mỗi nhóm khách hàng khác nhau.

Chúng tôi thực hiện hướng dẫn trên Giải pháp Email Marketing do P.A Việt Nam cung cấp tại https://www.ads30s.vn/email-marketing

Bạn tạo và quản lý danh sách khách hàng như sau:

B1.Login CRM:

Bạn login vào crm với link: https://crm.pavietnam.vn/auth/login

Nhập thông tin User + Pass đã nhận từ Email đăng ký dịch vụ và Mã bảo mật để đăng nhập vào crm

B2.Vào khách hàng:

B3. Thông tin khách hàng

Tại giao diện danh sách bạn xem các thông tin sau:

(số 1) – Danh sách các dịch vụ đăng ký khác như: Email marketing, tổng đài ảo, auto call, …

(số 2) – Hiển thị danh sách khách hàng như: số lượng hiển thị, săp xếp loại khách hàng, trạng thái, thông tin người phụ trách,nhóm khách hàng, hay tìm theo tên cụ thể

(số 3) – Hiển thị tổng khách hàng có, thêm mới hay nhập danh sách khách hàng từ tải file mẫu XLS hay file mẫu CSV

(số 4) – Thông tin khách hàng: tên, số điện thoại, email, trạng thái, group, thao tác như chỉnh sửa thông tin, ghi chú, xem lịch sử cuộc gọi hay tin nhắn,

B4.Thêm khách hàng

(số 1) Chỉnh sửa thông tin khách hàng

(số 2) Nhập thông tin khách hàng như: Họ tên, số điện thoại, email, trạng thái, …

(số 3) Nhập các thông tin thêm như: nhóm, người quản lý, …

B5.Nhóm khách hàng

(số 1) Thông tin nhóm khách hàng đã có

(số 2) Và thêm nhóm khách hàng và trạng thái nhóm

B6.Nhập danh sách

Nhập danh sách khách hàng vào crm

(số 1) Chọn file danh sách khách hàng định dạng:.xls, *.csv.

(số 2) Chọn nhóm khách hàng để nhập danh sách vào

B7.Xuất danh sách

Bạn chọn xuất file: như hình sau

Kết luận

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản hướng dẫn dựng danh sách khách hàng chất lượng mà P.A Việt nam muốn chia sẻ tới các bạn. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích về cách xây dụng chiến dịch email marketing hiệu quả.

Nếu Các bạn đang sử dụng Email marketing tại P.A thì có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng email marketing tại đây

Hiện tại chúng tôi cũng có 1 số chương trình khuyến mãi cho các dịch vụ các bạn cũng có thể tham khảo tại đây

P.A Việt Nam – Nhà đăng ký Tên miền trực thuộc VNNIC, được tổ chức Tên miền quốc tế ICANN công nhận. Nhà cung cấp Hosting, Máy Chủ Server lớn nhất Việt Nam.Chúng tôi luôn hướng đến các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng: dễ đặt mua, thanh toán nhanh, toàn quyền quản lý và điều chỉnh các tùy chọn theo ý muốn…

Hãy liên hệ với Pavietnam khi bạn cần tư vấn nhé!

https://support.pavietnam.vn

Email: kythuat@pavietnam.vn

Phone: 19009477, Ext 2.

Phòng kỹ thuật P.A Việt Nam

Rate this post
Exit mobile version