Tương lai Email Marketing – Cá nhân hoá và tối ưu dữ liệu

  • Thursday 04/08/2022

Email Marketing là một trong những hình thức giao tiếp phổ biến nhất trên internet, được đánh giá là “miếng mồi” béo bở giúp phát triển, tăng lượng khách hàng cho doanh nghiệp. Theo thống kê từ Statista, đến năm 2023, ước tính sẽ có khoảng 4,3 tỷ người dùng Email trên toàn cầu. Tuy nhiên, song song với sự tăng trưởng về mặt số lượng thì trải nghiệm người dùng được quảng cáo qua Email ngày càng tụt dốc.

Vì thế, các giải pháp cá nhân hoá và tối ưu nội dung là mục tiêu chiến dịch email marketing được ưu tiên phát triển ở giai đoạn này. Bài viết này cung cấp 5 phương án cho dịch vụ email marketing sẽ lên ngôi trong thời gian tới, phù hợp với đại đa số nhu cầu doanh nghiệp áp dụng.

Tương lai Email Marketing gồm những gì?

1. Trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ đám mây

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo, máy học (một nhánh nhỏ của AI), điện toán đám mây,.. được cho là sẽ thay đổi bộ mặt của Email Marketing trong tương lai. Những tiến bộ trong các hình thức công nghệ này đã giúp nâng cao khả năng tự động hóa marketing cũng như hỗ trợ điều chỉnh thông điệp sao cho chính xác nhất. Trong đó, công nghệ điện toán đám mây cũng sẽ đóng một vai trò lớn trong email marketing. Đây là giải pháp giúp giảm chi phí, bảo mật cao cho doanh nghiệp và tối ưu không gian trong quá trình sử dụng.

Theo Kent Lewis, chủ tịch và người sáng lập Anvil Media, cho biết: “AI sẽ tự động hóa và cải thiện nhiều khía cạnh của việc lập kế hoạch và quản lý email cho doanh nghiệp”. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng AI có thể dự đoán được hành vi người dùng qua các phương pháp lựa chọn và phân tích nội dung (A/B test), thông tin nhân khẩu học,… Từ đó, giúp nhà chiến dịch Email điều chỉnh được chương trình với nội dung phù hợp nhất cho những đối tượng cụ thể.

Xem thêm: Xu hướng

2. Cá nhân hóa cho Email Marketing

Doanh nghiệp cần chú trọng tính cá nhân hoá nội dung thông điệp trước khi bắt đầu gửi email cho khách hàng. Người dùng thường có thói quen xoá hoặc chọn spam một nội dung email không liên quan với họ. Ngoài ra, trong xu hướng công nghệ ngày một tiến bộ, cho phép doanh nghiệp nghiên cứu được chi tiết thông tin người dùng, trang web thường xuyên tương tác,… Từ đó giúp các nhà tiếp thị email marketing hiểu và đánh giá được mong muốn của khách đơn giản hơn. Đôi khi, doanh nghiệp tự điều chỉnh, lọc và tăng tương tác khách hàng tiềm năng từ những bước đầu: xác định nhu cầu, test và thống kê chủ đề có lượt mở cao, để rồi gửi đến họ những nội dung cần thiết nhất.

Xem thêm: Phân biệt Email cá nhân và Email Doanh nghiệp

3. Xây dựng nội dung Email marketing tương tác

Các chuyên gia tin rằng loại hình email này sẽ trở thành cơn bão trong những năm tới với những trải nghiệm giống hệt tương tác trực tiếp trên website mua hàng. Qua đó, người xem có thể thực hiện các yêu cầu truy tìm nội dung cơ bản qua các nút tính năng nổi bật như đính kèm video mô tả, hỗ trợ kêu gọi hành động, nút nhắn tin nhanh trong email,… Điều này sẽ giúp làm tăng mức độ tương tác của khách hàng (nhấp và đọc email) cũng như nâng cao tỷ lệ chốt đơn hàng cao hơn.

4. Mức độ uy tín của sản phẩm

Theo tâm lý học chứng minh, khách hàng sẽ có xu hướng dè chừng với một sản phẩm hoàn toàn mới, thay vì đó họ có nhiều khả năng sẽ mua sản phẩm mà người khác đã dùng và giới thiệu qua. Vì thế, khi tạo nội dung cho email quảng cáo nên chú ý đề cập và hiển thị về số lượng người mua thực tế, những đánh giá, hình ảnh sử dụng trực quan,.. Điều này giúp doanh nghiệp không cần trả thêm bất kỳ khoản phí nào vẫn mang đến độ uy tín nhất định cho thương hiệu và sản phẩm trong mắt người đọc.

PA VIỆT NAM – GIẢI QUYẾT BÀI TOÁN EMAIL MARKETING CHO DOANH NGHIỆP

Ứng dụng công nghệ vào giải pháp Email Marketing luôn là vấn đề nhức nhối cho mọi doanh nghiệp. Viêc tiếp cận giải pháp Email Marketing – Quản lý và lưu trữ email trên máy chủ đám mây là phương án hiệu quả để lên nội dung quản lý và giám sát chất lượng email, đồng thời cũng nâng cao mức độ bảo mật dữ liệu. PA Việt Nam với hơn 21 năm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, đã và đang mang đến các dịch vụ chuyển đổi số thông minh từ tên miền, hosting, email, cloud, thiết kế web,… cho người dùng. Với dịch vụ email marketing, P.A cung cấp kho giao diện bắt mắt, địa chỉ IP uy tín, nền tảng ổn định, cam kết hiệu quả tối ưu với mức chi phí tốt nhất.
Tham khảo nội dung chi tiết EMAIL MARKETING

Ngoài ra P.A Việt Nam cung cấp giải pháp Email Server dành cho Doanh Nghiệp
Email Server Pro
Email Server Riêng

Tham khảo các ưu đãi: https://www.pavietnam.vn/vn/tin-khuyen-mai/

 

1/5 - (1 bình chọn)