1. Outlook Không Mở Được
Nguyên Nhân: Lỗi có thể do tập tin dữ liệu bị hỏng hoặc xung đột với các add-in.
Giải Pháp:
- Chạy Outlook Ở Chế Độ An Toàn: Để tắt các add-in có thể gây ra vấn đề, nhấn giữ phím
Ctrl
khi khởi động Outlook. Nếu Outlook mở thành công, vấn đề có thể do một add-in gây ra.
- Đóng Outlook nếu đang mở.
- Nhấn và giữ phím
Ctrl
, sau đó mở Outlook. - Nếu mở thành công, vấn đề có thể do một add-in.
- Sử Dụng Công Cụ Hỗ Trợ Microsoft (ScanPST): Công cụ này có thể sửa chữa các lỗi trong tập tin dữ liệu PST. Bạn có thể tìm công cụ ScanPST.exe trên máy tính và làm theo hướng dẫn để quét và sửa lỗi.
- Tìm kiếm file
ScanPST.exe
trên máy tính của bạn. (Thông thường nằm trong thư mụcC:\Program Files (x86)\Microsoft Office\root\OfficeXX
, vớiXX
là phiên bản của Office). - Chạy
ScanPST.exe
. - Chọn tập tin PST của bạn (thường nằm trong thư mục Documents\Outlook Files).
- Nhấn
Start
để quét và sửa chữa lỗi.
2. Không Nhận Được Email
Nguyên Nhân: Có thể do kết nối Internet không ổn định hoặc cài đặt tài khoản chưa chính xác.
Giải Pháp:
- Kiểm Tra Kết Nối Internet
- Đảm bảo bạn có kết nối Internet bằng cách truy cập các trang web khác hoặc thử sử dụng một ứng dụng khác có kết nối Internet.
- Nhấn Send/Receive trên Outlook để Mail đồng bộ.
- Cập Nhật Cài Đặt Tài Khoản
- Mở Outlook và chọn
File
>Account Settings
>Account Settings
. - Chọn tài khoản email và nhấn
Change
. - Xác minh rằng tất cả thông tin máy chủ (như IMAP, POP3, SMTP) là chính xác theo thông tin từ nhà cung cấp dịch vụ email.
- Nhấn
Next
, sau đóFinish
vàClose
để lưu thay đổi. - Nhấn Send/Receive để Mail đồng bộ.
3. Email Không Gửi Được và bị vào Outbox
Nguyên Nhân: Có thể do cấu hình máy chủ SMTP không chính xác hoặc tập tin đính kèm quá lớn.
Giải Pháp:
- Kiểm Tra Cài Đặt Máy Chủ SMTP
- Mở Outlook và chọn
File
>Account Settings
>Account Settings
. - Chọn tài khoản email và nhấn
Change
. - Chọn
More Settings
>Outgoing Server
và đảm bảo cấu hình SMTP chính xác. - Nhấn
OK
, sau đóNext
, vàFinish
. - Tiến hành gửi lại mail để kiểm tra.
- Giảm Kích Thước Tập Tin Đính Kèm
- Nếu tập tin đính kèm quá lớn, hãy nén tập tin bằng cách chuột phải vào tập tin và chọn
Send to
>Compressed (zipped) folder
. - Hoặc chia nhỏ tập tin thành nhiều phần và gửi từng phần một.
- Bạn cũng có thể upload file đính kèm lên Google Driver và đính kèm link trong mail để user nhận download file.
4. Lỗi Đồng Bộ Hóa Outlook
Nguyên nhân: Lỗi đồng bộ hóa Outlook có thể do nhiều nguyên nhân, như kết nối mạng không ổn định, vấn đề với máy chủ email, hoặc cấu hình tài khoản không chính xác
Giải Pháp:
- Kiểm Tra Kết Nối Máy Chủ
- Đảm bảo kết nối Internet ổn định.
- Kiểm tra trạng thái máy chủ email bằng cách truy cập trang webmail của nhà cung cấp dịch vụ email hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật.
- Tái Tạo Hồ Sơ Người Dùng
- Mở Outlook và chọn
File
>Account Settings
>Account Settings
. - Chọn tab
Data Files
. - Chọn hồ sơ email của bạn và nhấn
Open File Location
. - Sao lưu tập tin dữ liệu (PST hoặc OST), sau đó khởi động lại Outlook.
5. Outlook Bị Đóng Băng Hoặc Chậm
Nguyên nhân: Outlook có thể bị đóng băng hoặc chậm do các add-in không tương thích, hoặc hộp thư chứa quá nhiều email.
Giải pháp:
Bước 1: Vô Hiệu Hóa Add-In
- Mở Outlook và chọn
File
>Options
>Add-Ins
. - Chọn
COM Add-ins
và nhấnGo
. - Bỏ chọn các add-in không cần thiết hoặc nghi ngờ gây vấn đề, sau đó nhấn
OK
.
Bước 2: Dọn Dẹp Hộp Thư
- Mở Outlook và chọn
File
>Tools
>Mailbox Cleanup
. - Chọn các tùy chọn để xóa hoặc lưu trữ các email cũ, chẳng hạn như
Clean Up Mailbox
,Archive
, hoặcEmpty Deleted Items Folder
.
Áp dụng những bước trên sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng các sự cố phổ biến trong Outlook. Nếu vấn đề vẫn tiếp tục, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ để được hỗ trợ kiểm tra và xử lí.
===================================
===================================
P.A Việt Nam cung cấp giải pháp Email Server dành cho Doanh Nghiệp
Email Server Pro
Email Server Riêng
Private Email
Tham khảo các bài viết khác tại đây: https://kb.pavietnam.vn/